24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Mướp xào với thứ này thành “thuốc nhuận tràng tự nhiên”, hỗ trợ giảm tắc nghẽn mạch máu

- Advertisement -
- Advertisement -

Mướp là nguyên liệu tương đối phổ biến trong đời sống, vừa rẻ vừa dễ tìm. Bạn có thể tìm thấy nó ở bất cứ đâu như trong siêu thị hay chợ dân sinh,…

Có rất nhiều món ăn được chế biến từ mướp như: Mướp xào trứng, canh mướp lạc, mướp xào giá,… Tuy nhiên, mướp xào với loại quả này rất bổ cho cơ thể mà ít người biết đến.

Mướp xào với thứ này thành

Mướp và cà chua xào chung với nhau thì mướp sẽ tươi và mềm, có vị rất đặc biệt và ngon miệng. Đây là món “đại bổ” cho cơ thể lại vô cùng dễ làm, bạn hãy thử chế biến món ăn này cho gia đình nhé.

Mướp xào với thứ này thành

Nguyên liệu: 1 quả mướp, 1 quả cà chua, một lượng muối thích hợp, dầu ăn

Cách làm:

Bước 1: Mướp gọt bỏ vỏ, rửa qua nước sạch, cắt khúc và để riêng. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau rồi cắt miếng vừa ăn.

- Advertisement -

Mướp xào với thứ này thành

Bước 2: Cho 3 thìa dầu ăn vào nồi, sau đó trút cà chua vào xào nhanh tay trên lửa lớn. Sau khi cà chua ra nước, bạn cho mướp vào xào cùng.

Bước 3: Sau khi chín, cho muối, gia vị nêm nếm vừa ăn. Khi các nguyên liệu chín đều, hãy nhanh chóng lấy ra khỏi nồi, bày ra đĩa và dọn ra bàn.

Mướp xào với thứ này thành

Mướp xào cà chua rất thanh và ngon, ăn nhiều mướp có thể giúp làm sạch da và loại bỏ dầu trên da, có tác dụng dưỡng ẩm, giảm nếp nhăn ở khóe mắt và cải thiện độ thô ráp, đồng thời làm sáng các vùng da xỉn màu.

Cà chua có chứa chất chống oxy hóa, có thể trì hoãn quá trình lão hóa, do vitamin P trong cà chua có thể bảo vệ mạch máu nên cà chua cũng ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu. Ngoài ra, axit malic, axit xitric,… có trong cà chua sẽ kích thích tiết dịch vị, hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, chất xenlulo của cà chua có tác dụng làm sạch ruột, chống táo bón.

Đặc biệt, cả 2 loại rau này đều có hàm lượng calo thấp nên khi ăn không lo béo phì.

- Advertisement -

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG