27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Lan Khuê làm món Nhật như nhà hàng

- Advertisement -
- Advertisement -

Lan Khuê trổ tài làm cá thu Nhật sốt teriyaki, trình bày với xà lách, cà chua bi, củ cải đỏ… cho bữa trưa.

Trưa nay (1/7), Lan Khuê đổi bữa bằng ẩm thực Nhật với đĩa cá thu Nhật sốt teriyaki hấp dẫn. Đây là một trong những món nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào, có mặt tại hầu hết các nhà hàng Nhật. Nó thích hợp dành cho cả người lớn lẫn trẻ em nhờ dễ ăn. Thịt cá béo mềm thấm đẫm nước sốt đậm đà, kèm một chút rau xà lách và chén súp miso là chuẩn bữa cơm kiểu Nhật.

Cá thu Nhật con dài, dẹp, thịt rất béo và thơm đặc trưng. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên khá được người Nhật ưa chuộng. Có nhiều cách chế biến cá thu Nhật như nướng mọi để nhâm nhi với bia trong các quán nhậu Nhật Bản, hay đem sốt cà chua, kho… theo kiểu Việt Nam, hoặc sốt teriyaki truyền thống. Đối với món cá thu sốt teriyaki, đầu bếp chỉ dùng mình cá, thường bỏ hết đầu, xương và ruột.

Lan Khuê làm món Nhật như nhà hàng

Set cá thu Nhật của Lan Khuê.

Món ăn trông có vẻ cầu kì, thực chất cách làm rất dễ. Thậm chí, bạn có thể tự pha sốt teriyaki tại gia nếu bám theo công thức của Lan Khuê. Siêu mẫu chia sẻ, cô mua cá thu Nhật tươi về làm sạch, rửa thật kỹ. Nhằm loại bỏ hoàn toàn mùi tanh hơi nặng của loại cá này, vợ doanh nhân Tuấn John rắc một chút tiêu và rượu sake lên cá, ướp khoảng 10 phút. Sau đó, cô thấm khô cá rồi áo qua một lớp mỏng bột chiên giòn.

Tiếp đến, cô bắc chảo dầu ăn lên bếp, đợi nóng thì cho cá đã tẩm bột vào chiên vàng giòn đều hai mặt. Song song đó, Lan Khuê chuẩn bị hỗn hợp sốt teriyaki gồm: 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh rượu nấu ăn, 2 muỗng canh siro bắp, 2 muỗng canh nước ép gừng, 2 muỗng canh nước lọc, nửa muỗng canh đường. Bạn khuấy đều hỗn hợp lên, dội vào chảo cá, đun tới khi sốt gần cạn thì thêm tỏi, ớt vào là hoàn thành.

- Advertisement -

Nếu muốn tiết kiệm thời gian hoặc không tự tin vào tay nghề, bạn có thể mua sốt teriyaki đóng chai bán sẵn cho gọn. Cá thu sốt teriyaki có vị mặn, ngọt đặc trưng trong các món ăn Nhật. Nấu xong, bà mẹ một con bày cá ra chiếc đĩa dài, trang trí thêm vài lá xà lách, cà chua bi, củ cải đỏ và sốt mayonnaise béo ngậy, chỉn chu như nhà hàng “thứ thiệt”. Khi ăn, bạn xẻ cá chấm với nước tương Nhật, pha một chút ớt bột Nhật Bản, kẹp vài lát rau là đúng điệu.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG