25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Hà Tăng mê gà nướng quê chồng nhưng nấu mãi không xong

- Advertisement -
- Advertisement -

Tăng Thanh Hà rất thích gà inasal thơm béo nhưng tập hoài vẫn không nấu được, đành nhờ nhân viên người Philippines chế biến mỗi khi thèm.

Mới đây, Hà Tăng kể về lần đầu thăm quê chồng, được anh đưa đi ăn gà inasal (chicken inasal) đặc trưng Philippines để rồi nhớ mãi không quên hương vị của nó. Cô chia sẻ, đây là một trong những món Phillippines mà cô thích nhất. 12 năm yêu nhau, cô đã học và làm thành công nhiều món Philippines. Duy chỉ có món này làm hoài vẫn không ra đúng vị. May mắn rằng nhà cô có nhân viên người Philippines, đến từ Bacolod – quê hương của gà inasal. Vì thế, mỗi lần muốn ăn cô đều nhờ nhân viên chế biến để thưởng thức.

Hà Tăng mê gà nướng quê chồng nhưng nấu mãi không xong

Cơm với gà innasal trình bày trên lá chuối nhà Hà Tăng.

Hầu như người Philippines nào cũng biết đến gà inasal, món thịt gà ướp với hỗn hợp calamondin (một loại quýt lai), tiêu, giấm dừa, dầu điều đỏ và một số gia vị khác rồi đem nướng. Nghe qua cách chế biến trông có vẻ đơn giản, không khác các món gà nướng thông thường là mấy. Tuy nhiên, để làm thành công mẻ gà nướng inasal thì không dễ chút nào bởi nước xốt và nước chấm độc đáo của món gà nướng này khiến nó trở nên đặc biệt.

Món này khá nổi tiếng nên nến muốn tập nấu, bạn có thể tìm được nhiều công thức do các food blogger người Philippines hướng dẫn. Người ta chuộng chọn đùi gà nhiều nạc, rướm mỡ nướng sẽ ngon hơn các phần ức, cánh. Đơn giản nhất là bạn rửa sạch thịt đùi gà, khứa vài đường cho mau thấm gia vị rồi ướp với gừng, tỏi, sả băm nhuyễn, giấm dừa, nước cốt chanh, muối, đường nâu, soda chanh và tiêu đen xay. Muốn thịt ngon, bạn ướp khoảng 1 – 3 tiếng đồng hồ.

Hà Tăng mê gà nướng quê chồng nhưng nấu mãi không xong

- Advertisement -

Mẻ gà nướng nhà Tăng Thanh Hà.

Tiếp đến, bạn chuẩn bị hỗn hợp nước xốt gồm bơ thực vật, dầu điều đỏ, muối và nước cốt chanh, cho vào bát khuấy đều. Đợi khi thịt gà ướp đã thấm, bạn bắt đầu nướng trên bếp than, canh lửa kỹ vì gà ướp có dầu, dễ bị cháy khét. Trong khi nướng, bạn liên tục phết hỗn hợp nước xốt bơ thực vật lên thịt tạo lớp da gà màu đỏ hấp dẫn. Da gà nướng xong co lại nhưng không bị cứng mà giòn giòn, dai dai. Thịt gà thơm nức mũi.

Gà inasal thường ăn với cơm trắng, kèm chén nước chấm làm từ “mỡ tự thân” của gà. Chén nước màu đỏ, nhiều dầu sóng sánh được làm từ mỡ của da gà chảy ra khi nướng. Người ta không bỏ phần mỡ thừa đó đi mà để rưới lên cơm, hoặc chấm với thịt gà. Bạn thích thì thêm chút chanh, ớt. Hà Tăng nói thêm, nước chấm này hơi không tốt cho sức khỏe nhưng không có là mất ngon.

Hà Tăng mê gà nướng quê chồng nhưng nấu mãi không xong

Nước chấm gà.

Bên cạnh đó, Tăng Thanh Hà mách nhỏ, canh chua tôm (prawn sinigang) là món lý tưởng ăn chung với gà inasal. Đây là một loại canh chua của Philippines, sử dụng tôm làm nguyên liệu chính, nấu với nhiều loại rau củ gồm: củ cải, đậu bắp, cà tím, rau muống. Món này ăn ngon nhất vào ban đêm hay những ngày mát trời, thưởng thức với một chén cơm trắng là đủ “phê”.

Cách nấu canh chua Philippines rất nhanh và dễ. Đầu tiên bạn đun sôi nước. Khi nước bắt đầu sôi thì thêm củ cải, cà chua và hành tây, tiếp tục nấu khoảng 5 – 8 phút. Sau đó cho tôm đã lấy chỉ, rửa sạch vào, nấu khoảng 1 phút thì nêm gia vị nấu sinigang (có bán sẵn) tạo độ chua, nấu thêm 3 phút nữa. Thêm các loại rau còn lại (trừ rau muống), nấu khoảng 5 phút rồi cuối cùng mới cho rau muống vào, nêm hạt tiêu. Vị chua thanh của canh kết hợp với vị béo thơm của thịt gà là combo bữa tối hấp dẫn, ăn rất tốn cơm.

- Advertisement -

Hà Tăng mê gà nướng quê chồng nhưng nấu mãi không xong

Canh chua tôm Philippines.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG