23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Mách chị em cách làm cơm chiên không tinh bột vừa ngon vừa healthy: Ăn bao nhiêu cũng không sợ tăng cân!

- Advertisement -
- Advertisement -

Thèm cơm chiên mà không muốn tăng cân thì nhất định phải thử món cơm chiên không tinh bột này.

Mách chị em cách làm cơm chiên không tinh bột vừa ngon vừa healthy: Ăn bao nhiêu cũng không sợ tăng cân!

Cơm bông cải chiên (Ảnh minh họa)

Chuẩn bị nguyên liệu

1. Bông cải trắng 500gr

2. Trứng gà 2 quả

3. Rau củ 1 củ cà rốt, 1 củ hành tây, 3-4 nhánh hành lá, 3-4 nhánh tỏi, 30gr đậu que

4. Gia vị: Muối, hạt tiêu, nước tương, dầu mè

- Advertisement -

Chắc hẳn chúng ta đều biết sự thật này: Ăn quá nhiều tinh bột sẽ khiến cân nặng tăng nhanh. Chính vì thế mà hầu hết các chế độ ăn kiêng đều khuyên bạn nên hạn chế lượng tinh bột nạp vào cơ thể. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em cách làm món cơm chiên hoàn toàn không chứa tinh bột nhưng đảm bảo vẫn ngon như thường.

Chị em đang thèm cơm mà lại sợ tăng cân nhất định phải thử ngay!

Món ăn giảm cân: Cách làm cơm chiên không tinh bột

1. Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch 500gr bông cải trắng sau đó tách phần bông trắng khỏi cuống rồi cho vào máy xay nhỏ. 

Mách chị em cách làm cơm chiên không tinh bột vừa ngon vừa healthy: Ăn bao nhiêu cũng không sợ tăng cân!

Cho phần bông cải trắng vào máy và xay nhỏ

Chị em lưu ý: Không nên xay phần bông cải trắng quá nhuyễn để khi ăn tạo cảm giác cơm được chân thật hơn. Sau khi xay, bạn cho bông cải vào lò vi sóng quay 3 phút rồi lấy ra vắt ráo nước.

- Advertisement -

Với đậu que, chị em rửa sạch và cắt thành dạng hạt lựu. Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch và thái nhỏ. Hành lá, hành tây, tỏi bóc vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn.

2. Rang bông cải với các loại rau củ

Đầu tiên, bạn đập 2 quả trứng gà vào bát, thêm 1 thìa cà phê muối và đánh bông phần trứng gà. Cho chảo lên bếp, thêm 1 thìa cà phê dầu ăn. Đợi dầu nóng già rồi đổ bát trứng vừa đánh vào, đảo đều cho đến khi trứng chín.

Mách chị em cách làm cơm chiên không tinh bột vừa ngon vừa healthy: Ăn bao nhiêu cũng không sợ tăng cân!

Xào trứng trước nha!

Cho trứng đã chín ra bát riêng. 

Tiếp tục thêm khoảng 2 thìa cà phê dầu ăn vào chảo và phi thơm phần tỏi cùng hành tây đã băm nhỏ. Khi hành tỏi dậy mùi, bạn cho cà rốt, đậu que vào xào khoảng 5 phút. Đến khi rau củ vừa chín tới thì cho bông cải xay vào, đảo đều rồi thêm trứng gà chiên.  

Mách chị em cách làm cơm chiên không tinh bột vừa ngon vừa healthy: Ăn bao nhiêu cũng không sợ tăng cân!

Phi thơm hành – tỏi, đảo qua cà rốt với đậu que rồi cho phần bông cải và trứng vào chảo

Bạn nêm thêm khoảng 1.5 thìa canh nước tương, 1 thìa cà phê hạt nêm và đảo chảo cơm khoảng 2-3 phút nữa thì tắt bếp.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cơm bông cải chiên hoàn toàn không chứa tinh bột rồi đấy! Cho cơm ra bát và rắc một ít hành lá đã cắt nhỏ lên là có thể thưởng thức được rồi. Món cơm bông cải chiên này rất phù hợp với các chị em đang ăn kiêng theo chế độ lowcarb hoặc keto.

Một vài công dụng của bông cải trắng mà có thể bạn chưa biết

1. Chống viêm

Bông cải trắng rất giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm làm giảm sự oxy hóa và sự hiện hữu của các gốc tự do trong cơ thể. Điều quan trọng là những chất chống oxy hóa có trong bông cải trắng bao gồm các vitamin, beta-carotene, beta-cryptoxanthin, caffeic acid, cinnamic acid, ferulic acid, quercetin , rutin và kaempferol giúp giảm sự oxy hóa trong cơ thể.

Chỉ riêng 100gr bông cải trắng đã đáp ứng được 77% nhu cầu khuyến nghị vitamin C giúp chống viêm, tăng cường miễn dịch, chống nhiễm trùng và cảm cúm.

2. Giảm nguy cơ bệnh tim mạch và các rối loạn não bộ

Các nhà nghiên cứu giờ đây đã biết rằng mức độ viêm cao có liên quan đến tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như tim mạch, đột quỵ, tiểu đường, thoái hóa thần kinh như Alzheimer và Parkinson.

Các chất chống viêm gồm có vitamin K, vitamin C, các chất chống oxy hóa, acid béo omega 3 giúp trong động mạch và thành mạch máu không bị tích tụ các mảng bám, giảm nguy cơ mắc tăng huyết áp hoặc cholesterol ngoài tầm kiểm soát. Những căn bệnh nghiêm trọng khác cũng có thể dẫn đến tình trạng viêm, dị ứng, đáp ứng tự miễn hay thậm chí là bệnh tim mạch trong tương lai. Các dưỡng chất có trong bông cải trắng giúp cũng giúp ngăn chặn hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức, tạo ra các phản ứng tự miễn gây ra thoái hóa tế bào não.

3. Cung cấp nguồn vitamin và muối khoáng dồi dào

Bên cạnh việc cung cấp vitamin C và các chất chống oxy hóa, bông cải trắng cũng là nguồn cung cấp vitamin K tốt. Vitamin K là một vitamin tan trong dầu, được hấp thu trong ruột cùng với chất béo. Đó là lý do tại sao bạn nên chế biến bông cải xanh với một chút dầu hoặc mỡ. Vitamin K còn giúp cho bộ xương được chắc khỏe và giúp ngăn ngừa loãng xương.

4. Cải thiện tiêu hóa và thải độc

Một số hợp chất có trong bông cải trắng như sulforaphane, glucobrassicin, glucoraphanin và gluconasturtiin rất hữu ích trong việc thải độc cơ thể vì chúng hỗ trợ chức năng cho gan. Nói chung họ nhà cải thường giúp ích rất nhiều cho hệ tiêu hóa và thải độc vì chúng giàu các hợp chất có chứa sulfur, chứa nhiều glucosinolate, giúp hấp thu dưỡng chất và thải độc.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ sớm “cán đích” trên hành trình ăn kiêng của mình.

Chúc chị em thành công với cách làm cơm chiên không tinh bột này nhé!

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG