24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Đổi vị với lẩu đồng quê

- Advertisement -
- Advertisement -

Cá linh béo ngậy, thịt tôm càng sông mềm ngọt kết hợp cùng các loại rau vườn tạo nên món lẩu đồng quê thanh mát những ngày hè.

Lẩu là một trong những món giản dị, dễ ăn, thơm ngon. Vị ngọt thanh mát của các loại cá, tôm đồng, vị chua nhẹ của giấm kết hợp cùng nồi nước dùng từ dừa tươi ngọt thanh kích thích vị giác của người thưởng thức.

Nguyên liệu (hai người ăn):

– Nửa ký cá (có thể chọn cá ba sa, cá hú, cá kèo hoặc cá linh).
– Nửa ký tôm sông.
– Các loại rau (mồng tơi, hoa súng, hoa chuối, hoa bí…).
– Một trái dừa tươi.
– Giấm, muối, đường, hạt nêm, nước mắm ngon; ngò gai, ớt; hành tím băm nhỏ

Cách nấu:

Bước 1: Rửa sạch cá, tôm sông để ráo.

Bước 2: Nhặt các loại rau, rửa sạch; chặt dừa lấy nước

- Advertisement -

Bước 3: Chọn một chiếc nồi lòng sâu, rộng bắt lên bếp; cho hành tím băm nhuyễn vào nồi, phi thơm. Đổ nước dừa vào nồi; thêm 4 muỗng giấm. Nêm gia vị muối, đường, bột nêm sau cho vừa khẩu vị.

Đổi vị với lẩu đồng quê

Với món lẩu đồng quê, bạn có thể tùy chọn các loại cá như cá hú, cá basa, cá kèo hoặc cá linh già ăn kèm với các loại rau quê như mồng tơi, hoa chuối, hoa bí… Ảnh: Minh Thư.

Bước 4: Dọn bàn ăn, cho nồi lẩu đồng quê lên bếp ga mini, bếp than hoặc bếp cồn, vặn lửa liu riu để lẩu nóng từ từ, sau đó để cá, tôm vào chín và nhúng các loại rau vào nước lẩu, chấm cùng nước mắm sống cho thêm tí ớt cay để tăng bị ngon cho món ăn.

Đổi vị với lẩu đồng quê

Nồi lẩu đồng quê cho vị thanh lại ngọt đậm đà nhờ có thêm các loại rau đồng tươi ngon như hoa điên điển, hoa chuối, hoa bí, hoa súng, rau mồng tơi. Ảnh: Minh Thư.

Nếu đã cảm thấy nhàm chán với các món cơm, lẩu đồng quê sẽ là một trong những món ăn mà bạn có thể đổi món trong ngày hè nóng bức. Món lẩu có thể ăn kèm với bún, mì tùy thích.

- Advertisement -

Đổi vị với lẩu đồng quê

Để thay thế bếp ga, bếp than hoặc bếp cồn khi dùng món lẩu, bạn có thể chọn nồi lẩu điện Kangaroo KG800 đang bán giảm giá 18% còn 418.000 đồng trên Shop VnExpress. Sản phẩm có công suất mâm nhiệt lớn, có thể đặt nhiệt độ 0-230 độ C; dung tích lòng nồi 3 lít; lòng nồi dầy, chống dính dễ dàng vệ sinh. Ngoài dùng để nấu lẩu, chiếc nồi có nhiều chế độ nấu khác như rán cá, bò, đậu áp chảo tại bàn, nấu canh, xào rau.

Thư Kỳ

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG