24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chiêu hầm thịt bò mềm không cần nồi áp suất

- Advertisement -
- Advertisement -

Khi không có công cụ đắc lực là nồi áp suất, bạn vẫn có thể hầm thịt bò mềm, ngon với một số mẹo nhỏ.

Nồi áp suất là công cụ nấu nướng đa năng, có thể chế biến được nhiều món tưởng “khó nhằn” trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian. Một trong những tính năng quen thuộc của nồi áp suất là hầm thịt bò. Thịt bò ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều axit amin, khoáng chất, vitamin… Nhược điểm lớn của việc nấu thịt bò là mất nhiều thời gian để hầm cho mềm nếu sử dụng cách thông thường hoặc tốn điện, gas cho các loại bếp. Tuy nhiên, ngay cả khi không có nồi áp suất, bạn vẫn có thể “xử đẹp” được món thịt bò hầm vừa mềm vừa ngon mà vẫn giữ được nhiều chất dinh dưỡng.

Chọn thịt bò ngon

Để nấu ăn ngon, việc đầu tiên là chọn được miếng thịt bò ngon. Miếng thịt phải tươi, đỏ, không bị những chỗ thâm đen, chảy nước hay có mùi lạ. Dành cho các món hầm, bạn nên chọn phần thịt dẻ sườn.

Thái thịt bò

Chiêu hầm thịt bò mềm không cần nồi áp suất

Mua thịt về, bạn thái thành từng miếng vuông vừa phải để thịt nhanh mềm. Lưu ý thái ngang thớ thịt, nếu thái dọc thịt dễ bị dai, khô. Thái ngang giúp thịt hầm mềm và ngon hơn.

- Advertisement -

Luộc thịt bò trước khi hầm

Nhiều người cho rằng hầm thịt bò chỉ cần cho thịt vào nồi và đun một lần duy nhất là xong. Tuy nhiên, cách tốt nhất là nên luộc thịt bò trước, bằng cách đun sôi một lượng nước vừa phải, cho thịt bò vào đun khoảng 3 phút, hớt bợt rồi bỏ thịt ra

Ướp bột năng

Gia vị ướp cũng giúp thịt bò nhanh mềm hơn. Bạn có thể sử dụng bột năng, không chỉ làm thịt nhừ mà còn làm thành phần nước sốt sệt cho thịt bò hầm, đậm đà, sánh đặc, ngon miệng.

Ướp rượu bia

Thịt bò ướp rượu vang rất thích hợp với món bò hầm hay bò sốt rượu vang. Bí quyết này được các food blogger và các đầu bếp chuyên nghiệp áp dụng, giúp thịt đậm vị và nhanh mềm.

Không dùng nước lạnh

- Advertisement -

Nước lạnh khiến thịt bị se, khô. Do đó, bạn nhất thiết phải dùng nước sôi. Sau khi luộc sơ thịt để hớt bọt, bạn đun lại một nồi nước sôi khác rồi mới cho thịt (sau khi đã ướp gia vị) vào để hầm nhỏ lửa, nên cho đủ nước từ đầu, không nên đổ thêm nước nhiều lần, ảnh hưởng đến độ mềm của thịt.

Cho đường, muối

Nếu không có nồi áp suất, cách hầm thịt bò nhanh mềm và nhừ là cho một thìa đường vào nồi sau khi hạ nhỏ lửa để hầm. Cách này giúp thịt không bị dai cứng, nước thấm nhanh vào thớ thịt. Sau đó, khi thịt bò đã gần chín (sau khoảng 20 phút), bạn cho một chút muối và đun tiếp 5 phút rồi tắt bếp.

Không nên cho rau củ vào sớm

Chiêu hầm thịt bò mềm không cần nồi áp suất

Thịt bò thường được hầm với khoai tây, cà rốt và các loại rau củ. Tuy nhiên, các nguyên liệu này rất nhanh chín nên bạn chỉ cho vào khi thịt bò đã chín mềm, nên cho rau củ có độ cứng như cà rốt, su hào vào trước; tiếp đến là các loại chín nhanh hơn như khoai tây, su su và rau xanh.

Thời gian hầm thịt

Khi không có nồi áp suất, việc mất thời gian chế biến hơn là chuyện đương nhiên. Thời gian tối thiểu là 2 tiếng. Một cách khác giúp tiết kiệm gas và điện hơn nhưng lại tốn nhiều thời gian hơn là: đun sôi thịt rồi tắt bếp, đậy kín 20 phút rồi lại đun tiếp để thịt mềm và thao tác như vậy nhiều lần tới khi đạt yêu cầu.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG