27 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Những lưu ý khi mua nồi cơm điện

- Advertisement -
- Advertisement -

Bên cạnh kiểu dáng, bạn cũng nên quan tâm đến dung tích, chức năng, kích thước và chất liệu khi mua nồi cơm điện để sử dụng hiệu quả nhất.

Những lưu ý khi mua nồi cơm điện

Trên thị trường có nhiều dòng nồi cơm điện tích hợp đa chức năng với các mức giá, chất liệu, kiểu dáng. Tuy nhiên để tránh mua sản phẩm không phù hợp nhu cầu sử dụng của gia đình, bạn nên cân nhắc đến những yếu tố khác bên cạnh giá cả, kiểu dáng như dung tích nồi, chỉ bao gồm một hay nhiều chức năng và phụ kiện đi kèm.

Dưới đây là một số lưu ý giúp người nội trợ dễ dàng chọn được sản phẩm như ý, hợp túi tiền và tiết kiệm điện năng.

Dung tích nồi

Tùy theo số lượng thành viên trong gia đình và mục đích sử dụng, bạn có thể chọn dung tích nồi cơm điện dao động từ 1,5 lít đến 3 lít. Nồi 1,5 lít thường nhỏ, thích hợp với gia đình 2-4 người. Nồi 3 lít to hơn nhiều, hợp cho gia đình đông người hoặc nấu cho tập thể dưới 10 người.

Trong trường hợp nồi cơm điện cũ hỏng cần thay mới, có thể dựa trên dung tích của nồi cũ để chọn mua nồi mới cho phù hợp. Ngoài ra nếu chưa chắc chắn về dung tích cần sử dụng, bạn có thể đến tận nơi để xem kích thước nồi to, nhỏ ra sao.

- Advertisement -

Chất liệu lòng nồi

Đây là bộ phận tiếp xúc với cơm và thực phẩm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng nên cần lựa chọn kỹ càng. Hiện trên thị trường có hai chất liệu phổ biến được dùng làm lòng nồi là hợp kim nhôm và gang. Nhôm truyền nhiệt nhanh, nhẹ nhưng dễ biến dạng và giữ nhiệt không tốt bằng nồi gang. Song nồi gang lại nặng và dễ hư hại hơn nếu có va đập, nên cẩn thận khi di chuyển, vệ sinh.

Mặt trong nồi thường phủ lớp chống dính để dễ vệ sinh. Tuy nhiên để an toàn, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín, có lớp chống dính dày, không bong tróc sau nhiều lần sử dụng.

Chức năng

Hiện có nhiều dòng nồi cơm điện tích hợp đa chức năng như nấu canh, hấp thức ăn, nấu cháo hay thậm chí làm bánh… rất tiện dụng. Bù lại, kiểu nồi đa năng này giá thành thường cao. Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, giá rẻ, bạn nên chọn những thương hiệu có uy tín. Nồi cơm cổ điển thường chỉ gồm một nút bấm, cách sử dụng đơn giản. Nồi cơm điện tử tiện lợi hơn khi có đồng hồ hẹn giờ, giữ ấm, nấu theo chức năng…

Bên cạnh ba yếu tố chính kể trên thì kích thước nồi cũng cần được lưu ý. Trước khi mua, bạn nên tính thử xem sẽ đặt nồi ở đâu để dễ cắm điện và an toàn khi sử dụng. Để giữ sản phẩm bền, khi vệ sinh, lau chùi mặt ngoài của nồi nên dùng khăn ẩm, tránh đổ nước lên nồi khiến nước thấm vào gây chập điện nguy hiểm.Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG