23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Mua trứng nên chọn quả có đốm không, nhớ 3 quy tắc này bạn sẽ mua được trứng ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Trứng là món ăn quen thuộc của mọi nhà nên chắc chắn bạn cần biết một số mẹo chọn mua trứng ngon.

Trứng có vỏ lốm đốm vệt đen

Do thời gian bảo quản trứng quá lâu hoặc bảo quản không đúng cách, trứng sẽ dễ bị bị hỏng. Nếu có thể nhìn thấy những mảng đốm mốc đen xuất hiện trên vỏ trứng và có mùi khó chịu, chứng tỏ trứng đã bị hư hỏng.

Tất nhiên, không phải quả trứng nào có đốm đen cũng là trứng xấu. Bởi có trường hợp trong quá trình gà đẻ trứng, nó sẽ để lại một ít vệt máu trên vỏ, tạo thành những “tàn nhang” trên bề mặt vỏ, nhưng bên trong lại bình thường, không có vấn đề gì về chất lượng.

Mua trứng nên chọn quả có đốm không, nhớ 3 quy tắc này bạn sẽ mua được trứng ngon

Lòng đỏ và lòng trắng rời rạc, có mùi khó chịu

Trong quá trình bảo quản trứng, vi khuẩn, nấm mốc và các vi sinh vật khác dễ dàng xâm nhập vào bên trong trứng qua lỗ khí trên vỏ trứng, lòng đỏ trộn lẫn với lòng trắng, khiến nó có mùi khó chịu. Loại trứng này không nên ăn.

Trứng bị nứt

- Advertisement -

Nếu nhận thấy trên vỏ trứng có vết nứt, nghĩa là vi khuẩn đã có cơ hội xâm nhập vào bên trong và làm ô nhiễm lớp màng. Khi có ngửi thấy có mùi bị hỏng rõ ràng, tốt nhất là không nên tiếp tục ăn nó.

Nên chọn trứng tươi ngon như thế nào?

1. Trứng chất lượng cao khi sờ vào có cảm giác hơi nhám và không có vết nứt.

2. Lắc nhẹ trứng, không có tiếng động.

3. Giữ quả trứng và soi qua ánh sáng, nếu nhận thấy có màu hồng trong suốt với chấm hồng nhỏ ở giữa, phần lõm vào có đường kính bé, không di chuyển, chứng tỏ trứng rất tươi. Trứng cũ thường xuất hiện các đường vân, túi khí to. Trứng bị hỏng, lòng đỏ đã vỡ tạo ra các màu sắc không đồng yếu, dễ nhận thấy có màu xám đục.

Mua trứng nên chọn quả có đốm không, nhớ 3 quy tắc này bạn sẽ mua được trứng ngon

Để ăn trứng tốt cho sức khỏe, bạn phải rõ một số điều sau:

- Advertisement -

– So sánh các cách chế biến trứng khác nhau, trứng luộc là tốt nhất

So với trứng được chế biến theo các phương pháp nấu ăn khác nhau rán, xào, trứng luộc bảo toàn dinh dưỡng cao nhất, ít muối, ít dầu, không có chất độc hại xuất hiện sau khi nấu.

– Ăn trứng với số lượng giới hạn

Trứng là một loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, mặc dù nó tốt nhưng người lớn khỏe mạnh chỉ nên ăn 1 hoặc 2 quả mỗi ngày. Người bị dị ứng trứng, bệnh tuyến tụy, sỏi mật và các vấn đề khác nên ăn trứng với số lượng hạn chế tùy theo thể trạng của mình.

Mua trứng nên chọn quả có đốm không, nhớ 3 quy tắc này bạn sẽ mua được trứng ngon

– Ăn trứng một cách thông minh

Dù là lòng đỏ hay lòng trắng cũng đều chứa nhiều dinh dưỡng, quan trọng như nhau. Hạn chế ăn trứng sống để giảm thiểu rủi ro nhiễm các chất độc hại như vi khuẩn salmonella và tránh ăn trứng không rõ nguồn gốc để giảm rủi ro về an toàn.

Mặc dù một quả trứng có đốm nhưng nó không nhất thiết là một quả trứng hư. Bạn nên chú ý đến chất lượng và độ an toàn của quả trứng, loại bỏ tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG