23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Uống nước chanh leo sai cách vừa thất bại cho làm đẹp, giảm cân vừa gây tác hại khủng khiếp

- Advertisement -
- Advertisement -

Chanh leo dù tốt đến đâu cũng cần được sử dụng hợp lý, nếu không sẽ đem lại nhiều tác hại khôn lường.

Chanh leo được đánh giá là một trong những loại trái cây bổ dưỡng với nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần làm đẹp, trẻ hóa da hiệu quả.

Uống nước chanh leo sai cách vừa thất bại cho làm đẹp, giảm cân vừa gây tác hại khủng khiếp

Khi uống chanh leo tốt nhất lên lọc bỏ hạt. Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu cho rằng, dưỡng chất của chanh leo nằm nhiều ở lớp màng nhầy hay còn gọi là áo hạt. Còn phần hạt chanh leo không chứa một dưỡng chất nào, thậm chí nếu ăn vào sẽ tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Nguy hiểm hơn, trong quá trình di chuyển, nếu hạt này vô tình rơi vào túi thừa của ruột già thì sẽ tiềm ẩn nguy cơ bị viêm ruột thừa hoặc viêm túi thừa ruột già.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, với người khỏe mạnh khi uống, nước chanh leo cần được pha loãng với nước chứ không nên uống đặc hoặc pha quá nhiều đường.

Liều lượng thích hợp mỗi ngày chỉ nên dùng 1-2 quả chanh leo. Dùng quá nhiều có thể khiến cơ thể bị mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt…

Các chuyên gia khuyến cáo không dùng chanh leo trong những trường hợp sau đây:

- Advertisement -

Uống nước chanh leo sai cách vừa thất bại cho làm đẹp, giảm cân vừa gây tác hại khủng khiếp

Chanh leo cần được pha loãng với nước chứ không nên uống đặc. Ảnh minh họa

Người mắc bệnh dạ dày

Chanh leo là một trong những loại trái cây có nhiều tính axit nhất. Theo lương y Vũ Quốc Trung, bệnh nhân mắc bệnh dạ dày không được tùy tiện ăn uống những thực phẩm có tính axit. Vậy nên người mắc bệnh dạ dày uống nước chanh leo có thể làm bệnh trầm trọng hơn.

Người có cơ địa bị dị ứng

Theo chuyên gia, trong chanh leo có chứa các chất dễ gây dị ứng, nổi mề đay, khó thở, phù mạch… nếu không cấp cứu kịp thời có thể gây sốc phản vệ, nguy hiểm tính mạng. Do đó, người có cơ địa dị ứng tốt nhất không nên dùng, hoặc nếu muốn nhất định phải tham khảo ý kiến chuyên gia.

Người đang dùng thuốc

- Advertisement -

Các chất trong chanh leo có thể tương tác với một số loại thuốc như thuốc an thần và thuốc kháng histamine hoặc một số thảo dược… Nó còn khiến tăng nguy cơ chảy máu vì tương tác với thuốc chống đông. Vì vậy chú ý không sử dụng chanh leo khi đang dùng các loại thuốc trên.

Cách chọn chanh leo ngon

Để chọn được những quả chanh leo ngon, theo các chuyên gia khi mua bạn nên chọn quả hơi nhăn, nhẹ, vỏ hơi khô mới là quả ngon. Còn nếu quả mà nặng tay, da trơn thì thường là chanh còn non, chưa già, vỏ dày, ruột ít và không thơm.

Cách dùng đơn giản nhất là nên bổ đôi chanh leo rồi dùng thìa nạo lấy ruột. Sau đó cho vào rây lọc kĩ lấy nước cốt, hoặc xay sinh tốt để thưởng thức. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước cốt chanh leo để làm gia vị chế biến các món ăn.

Theo: Eva.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG