23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Hà Tăng làm xoài, me ngâm ‘ứa nước miếng’

- Advertisement -
- Advertisement -

Vì xoài non và me chua quá không ăn nổi, Hà Tăng chế biến thành món ngâm đường, khiến nhiều bạn bè cô nhìn thấy ‘ứa nước miếng’.

Tài khoản phụ của Tăng Thanh Hà được xem như một blog ẩm thực chuyên nghiệp, là nơi thường xuyên chia sẻ các mẹo vặt nấu ăn hay cảm hứng nấu nướng cho hội chị em nội trợ. Bà xã Louis Nguyễn khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi có thể chế biến được rất nhiều món, hầu như không có món nào có thể làm khó được bà mẹ hai con. Nhưng đôi khi, cô cũng làm các món đơn giản, dân dã, quen thuộc với mọi nhà. Tăng Thanh Hà chú trọng tới nguyên liệu sạch, thi thoảng, cô cũng tận dụng hoa trái trong vườn nhà để nấu ăn.

Lần này, khi có được một ít me tươi và xoài non, Tăng Thanh Hà đã lập tức nghĩ tới món xoài ngâm, me ngâm nức tiếng giới học trò vì “chua quá chỉ có ngâm mới ăn nổi”. Cách ngâm giúp me và xoài để được lâu hơn và hơn cả là có thể giảm được độ chua đáng kể. Món ăn này khiến bạn bè nàng ngọc nữ không khỏi ứa nước miếng vì thèm.

Hà Tăng làm xoài, me ngâm 'ứa nước miếng'

Me ngâm đường nhà Hà Tăng.

Với món me ngâm, khâu tách me khiến nhiều người “oải” hơn cả. Đầu bếp Võ Quốc hỏi kinh nghiệm tách me, Tăng Thanh Hà không ngần ngại bật mí bí quyết của riêng cô. Đó là ngâm me trong nước muối khoảng 4 tiếng, sau đó, me sẽ dễ tách vỏ hơn.

Có nhiều cách để ngâm me, trong đó ngâm mắm và ngâm đường là cách phổ biến hơn cả. Nhà Tăng Thanh Hà ưa chuộng me ngâm đường. Cho nước, đường và chút muối khuấy đều, đun sôi cho đường tan ra. Me sau khi để ráo thì cho vào hũ thuỷ tinh, đổ nước đường vào hũ, đậy nắp và cho vào tủ lạnh, bảo quản trong 2 ngày là có thể dùng được.

- Advertisement -

Ngoài ra, khi xếp me vào hũ nên để me dựng đứng, cuống hướng lên trên, xếp đầy bình để tiết kiệm diện tích hơn là để “ngổn ngang”. Hũ ngâm me phải được tráng rửa kỹ, phơi thật khô trước khi dùng, nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng, làm me bị hỏng. Tăng Thanh Hà cũng thường xuyên lựa chọn hũ thuỷ tinh để ngâm hay đựng đồ ăn, bảo vệ môi trường.

Hà Tăng làm xoài, me ngâm 'ứa nước miếng'

Xoài non ngâm đường.

Với món xoài non hay xoài bao tử, cách làm cũng tương tự. Tăng Thanh Hà chọn những trái xoài còn tươi, nguyên cuống và lá, rửa sạch, gọt vỏ và tách hạt. Do xoài nhỏ nên cô không thái miếng mà để nguyên nửa quả. Mẹo để làm cho xoài luôn giòn là sau khi gọt vỏ, thái nhỏ thì ngâm xoài vào nước có bỏ đá khoảng 15 phút. Bước này sẽ giúp xoài trắng và giòn hơn.

Tiếp theo, đun sôi giấm ăn, thêm đường vào khuấy cho tan, đợi hỗn hợp sôi lên thì tắt bếp và để cho nguội hẳn. Sau đó, xếp xoài vào lọ thuỷ tinh, đổ giấm đường đã nguội vào cho ngập hết xoài rồi đậy nắp, để tủ lạnh 2-3 ngày là ngon hết ý. Với món xoài này, nhiều người thích cho thêm ớt quả thái lát hay bột ớt để món ăn thêm vị cay cay, hấp dẫn.

Me ngâm hay xoài ngâm có thể làm món ăn vặt hay cho vào các món gỏi, trộn hoặc cũng có thể ăn cùng cơm giống cà muối. Vị giòn giòn, chua dịu, ngọt nhẹ, rất thích hợp cho mâm cơm ngày hè.

Nguyên Chi

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG