27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Minh Triệu làm bánh cuốn không cần bột gạo

- Advertisement -
- Advertisement -

Minh Triệu dùng bánh tráng mỏng nhúng nước thay vì tráng bột gạo, sau đó cuốn với nhân thịt, nấm mèo.

Hôm qua 23/6, Minh Triệu nổi hứng ăn bánh cuốn nên tự làm tại gia. Tuy nhiên, cô không tốn công ngâm gạo, xay bột rồi tráng bánh mà “học lỏm” trên mạng cách làm bánh cuốn từ bánh tráng gạo, thành phẩm là đĩa bánh rất “ra gì và này nọ”. Cô chia sẻ, ăn ở nhà thích hơn ngoài tiệm vì được ăn nhiều rau theo đúng ý mình. Bánh cuốn nóng hổi mới ra lò, kèm nước mắm chua ngọt giúp thực đơn trưa mùa dịch của siêu mẫu thêm phong phú.

Minh Triệu làm bánh cuốn không cần bột gạo

Nồi bánh cuốn hấp của Minh Triệu.

Với mẹo làm bánh cuốn này, bạn tạm quên đi các công đoạn làm vỏ bánh rườm rà. Nguyên liệu cần có chỉ là xấp bánh tráng gạo quen thuộc. Bạn ngâm từng miếng bánh tráng vào thau nước pha chút giấm và dầu ăn giúp bánh không bị dính chùm. Mỗi chiếc bánh tráng làm được một cuốn. Do đó, bạn hãy ước lượng theo khẩu phần gia đình. Ngâm bánh tráng khoảng 2 phút, mềm thì tách từng miếng ra, trải trên đĩa rồi thoa một lớp dầu ăn trước khi cho nhân bánh vào.

Minh Triệu làm nhân khá đơn giản. Cô ướp thịt nạc băm với một chút gia vị. Nấm mèo ngâm mềm, xắt thành sợi rồi xào chung với thịt. Sau khi cho nhân bánh lên trên bánh tráng, cô khéo léo cuốn lại rồi mang đi hấp khoảng 2-3 phút là xong. Gợi ý dành cho người thích ăn bánh cuốn trứng là bạn cho trứng gà sống trực tiếp lên bánh đã ngâm, tráng sơ thành lớp mỏng, cho nhân vào rồi đem đi hấp tương tự bánh cuốn thịt. Nữ người mẫu nói, canh tới lúc nước sôi sùng sục thì gắp bánh ra ngay, để lâu quá bánh sẽ bị bể.

Minh Triệu làm bánh cuốn không cần bột gạo

- Advertisement -

Bánh cuốn ăn với nước mắm, rau sống của siêu mẫu.

Đĩa bánh cuốn sẽ tròn vị hơn với chén nước mắm chua ngọt và hành phi thơm lừng. Minh Triệu phi hành bằng dầu ô liu. Hành chín tới, vàng giòn thì vớt ra để nguội. Bạn có thể pha nước mắm theo sở thích, hoặc dựa vào tỉ lệ sau để có chén nước mắm vừa ngọt, vừa chua: 4 thìa nước mắm, 1 thìa giấm ăn, 3 thìa nước sôi, 2 thìa nước cốt chanh, 2 thìa đường. Cho thêm ớt và tỏi băm nhuyễn vào tạo vị cay the. Ngoài ra, bạn luộc thêm giá, rau thơm, xà lách ăn kèm cho đỡ ngấy. Khi ăn, bạn thêm chả lụa, chả quế… Cách biến tấu này giúp bạn tiết kiệm không ít thời gian làm bánh cuốn. Thậm chí, buổi sáng bạn dậy sớm, sau 30 phút chuẩn bị là có ngay đĩa bánh đẹp mắt, ngon miệng cho cả nhà dùng điểm tâm.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG