27 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Cách chọn tủ lạnh cho không gian sống hiện đại

- Advertisement -
- Advertisement -

Người tiêu dùng ngoài xác định nhu cầu sử dụng của gia đình, còn nên nghiên cứu tủ có kiểu dáng hài hòa với nội thất và nhiều tính năng nhằm sử dụng trog lâu dài.

Xác định nhu cầu của gia đình

Trước khi bước vào cân nhắc thiết kế hay tính năng, bạn cần phải xác định nhu cầu thực sự của bản thân và gia đình. Thói quen của các thành viên sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các tiêu chí lựa chọn thiết bị.

Gia đình của bạn ít hay nhiều thành viên, mỗi thành viên thường dùng tủ vào việc gì, gia đình có trữ thực phẩm hay không, tủ dùng để sử dụng trong gia đình hay còn kết hợp kinh doanh, giờ giấc ăn uống có ổn định không… là những câu hỏi gợi ý cho người dùng. Từ nhu cầu này, bạn mới có thể mua được mẫu tủ hợp lý cho gia đình, không dư thừa công năng.

Điển hình, những gia đình sinh sống sát gần chợ, siêu thị thường mua thực phẩm tươi sống và sử dùng trong ngày. Việc chọn những mẫu tủ quá to lớn, nhưng không tối ưu diện tích sử dụng bên trong không chỉ chiếm dụng không gian vốn dành cho các hoạt động sống của gia đình, mà còn làm lãng phí điện năng. Trong khi đó, những gia đình có từ 4 thành viên trở lên, với đa dạng những nhu cầu riêng biệt của mỗi thành viên, thì những mẫu tủ dưới 300 lít trên đôi lúc sẽ trở nên “quá tải”. Đặc biệt là những người trẻ thường xuyên tổ chức tiệc tùng, hội họp nhóm bạn tại nhà.

Cách chọn tủ lạnh cho không gian sống hiện đại

Tùy theo nhu cầu của gia đình mà các bà nội trợ nên chọn mẫu tủ phù hợp.

- Advertisement -

Chọn thiết kế hài hòa không gian

Sau khi đã xác định được nhu cầu sử dụng của gia đình, bước tiếp theo người dùng cần cân nhắc là chọn thiết kế ngoại quan của sản phẩm, bao gồm dáng tủ, kích cỡ và màu sắc. Hiện tại thị trường có các loại tủ thông dụng như tủ lạnh mini, ngăn đá trên, ngăn đá dưới, side-by-side (hai cửa lớn) và multi-door (nhiều cửa)…

Riêng đối với những không gian căn hộ hay nhà ở có kiến trúc theo phong cách hiện đại – modernism thì các mẫu tủ side-by-side hay multi-door sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc hơn bởi tính sang trọng của dáng tủ này. Do đó phong cách tủ thường thấy ở những ngôi nhà này là ngoại quan sẫm màu như xám, bạc hay đen, vỏ ngoài kim loại, bề mặt hạn chế bám dính vết bẩn, mặt tủ với khe lấy nước, bảng điều khiển cảm ứng sẽ tăng

Trên thị trường hiện nay, Toshiba là một trong những thương hiệu tủ lạnh hướng đến nhóm người dùng trẻ, với nhiều mẫu thiết bị có thiết kế hiện đại, hợp đặt không gian nội thất sang trọng. Vừa mới đây, hãng ra mắt hai mẫu tủ side-by-side RS637WE (hai cửa) và multi-door RF610WE (bốn cửa) đều được tối ưu ngoại quan. Vỏ máy được hãng xử lý để sở hữu gam xám thuộc hệ màu Morandi hoặc xám vân satin. Tông màu thuộc hệ màu thường mang sang trọng, nhưng vẫn nhã nhặn, không tạo cảm giác nặng nề hay rối mắt.

Cách chọn tủ lạnh cho không gian sống hiện đại

Khe lấy và nước trên trực tiếp trên tủ lạnh side-by-side.

Điểm độc đáo về ngoại quan của mẫu tủ của Toshiba còn bởi dung tích của tủ chỉ 493 lít, trong đó ngăn đá chiếm 165 lít và ngăn lạnh chiếm 328 lít. Hoặc mẫu multi-door RF610WE với bốn cửa của Toshiba cũng được điều chỉnh lại dung tích còn 511 lít.

- Advertisement -

“Hầu hết các mẫu tủ side-by-side hay multidoor thường có dung tích lớn phù hợp thói quen đi siêu thị 2-3 tuần một lần của gia đình phương Tây. Với các loại tủ mới ra đời, chúng tôi mang đến dung tích chỉ trên dưới 500 lít, vừa dùng và thoải mái cho nhu cầu đi chợ 2-3 ngày một lần của bà nội trợ Việt”, đại diện thương hiệu Nhật Bản cho biết.

Tối ưu các tính năng hiện đại

Thiết bị không chỉ tăng tính hiện đại cho gian bếp, mà còn mang đến những trải nghiệm tiện lợi, phù hợp với quỹ thời gian ít ỏi của nhiều gia đình hiện nay.

Theo một chuyên gia điện lạnh, tủ lạnh là thiết bị mà các gia đình sẽ dùng trong thời gian dài. Do đó chọn mẫu tủ tối ưu các tính năng tiện lợi, công nghệ tiết kiệm điện ngay từ đầu, người dùng có thể an tâm sử dụng thiết bị trong 5-10 năm tới mà không phải mất công lẫn tiền bạc để thay đổi. Theo đó, tủ lạnh không chỉ làm lạnh là đủ, mà còn phải bổ sung loạt công nghệ làm lạnh tốc độ cao – tiết kiệm điện, bố trí các ngăn hợp lý để không gây thất thoát nhiệt mỗi lần lấy đồ từ tủ. Chưa kể tủ còn phải trang bị ngăn lấy nước ngoài, giúp các thành viên trong gia đình nhanh chóng có ly nước mát lạnh mà không cần nhiều thao tác.

Tuy nhiên, trở ngại của nhiều người khi mua sắm các mẫu tủ nhiều tính năng là mức giá. Càng nhiều tính năng, thiết bị càng đắt, có thể đến hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, đại diện Toshiba Việt Nam cho biết, ngày càng các hãng ngày càng cho ra mắt các mẫu tủ với chi phí hợp lý, nhưng vẫn thừa hưởng nhiều tiến bộ về công nghệ nhằm chinh phục nhóm khách hàng trẻ.

Cách chọn tủ lạnh cho không gian sống hiện đại

Mẫu multi-door có công nghệ làm lạnh bằng tấm hợp kim, giúp thực phẩm lạnh đều, không bị khô hay mất nước.

Cụ thể, dòng side-by-side RS637WE của Toshiba có giá niêm yết chỉ 27,99 triệu đồng, nhưng sở hữu cụm điều khiển cảm ứng kết hợp khe lấy đá, lấy nước bên ngoài tiện lợi, phù hợp gia đình trẻ ưu tiên tính tiện dụng, hay dùng đá viên, đá xay. Bạn trẻ có thể thưởng thức những món nước pha chế với đá xay mát lạnhmà không phải lấy thủ công từng viên đá lạnh từ các khay chứa, sau đó đập nhuyễn thủ công.

Trong khi mẫu multi-door RF610WE 4 cửa tối ưu cho gia đình yêu cầu cao về dưỡng chất và hương vị món ăn. Ở mẫu tủ này, Toshiba đầu tư công nghệ cấp ẩm và khử mùi cao cấp hỗ trợ các chị em nội trợ giảm phần nào nỗi lo bảo quản thực phẩm, giúp rau củ tươi ngon hơn. Nổi bật là công nghệ Pure Bio trên RF610WE cho phép khử mùi, diệt khuẩn bằng tia Plasma, tạo ra các ion âm bay len lỏi khắp mọi ngóc ngách tủ để diệt. Tủ còn có ngăn làm mát Flexible Zone, cho phép người dùng điều chỉnh độ cấp đông cho từng loại thực phẩm như thịt cá, thức uống hay rau củ. Riêng ngăn Moisture Zone giúp giữ rau củ quả tươi ngon, lâu héo.

Bảo An

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG