23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bữa tối toàn hải sản đắt tiền của nhà Tóc Tiên

- Advertisement -
- Advertisement -

Cuối tuần, vợ chồng Tóc Tiên thưởng thức tôm hoàng đế hấp, tôm càng xanh nướng sa tế, nghêu hai cồi hấp Thái.

Chiều thứ 7, Tóc Tiên khoe hai thùng hải sản tươi gồm một con cua hoàng đế cỡ lớn và một thùng tôm càng xanh, hào hứng kể rằng cả ngày “ăn kham khổ” chỉ để “làm màu” cho bữa tối. Như mọi lần, nữ ca sĩ tự tay xử lý hết số nguyên liệu này. Cô làm tôm nướng sa tế, nghêu hai cồi hấp Thái và món đinh khiến Tóc Tiên mê tít là cua hoàng đế hấp.

Tôm càng xanh thuộc loại tôm nước ngọt, giá trung bình hơn 500.000 đồng/kg khoảng 7 – 10 con. Tôm kích thước càng lớn, càng đắt tiền. Thịt tôm chắc, ngọt, dùng hấp nước dừa, hấp bia, nướng hay nấu lẩu đều ngon. Có hai kiểu nước phổ biến nhất là nướng phô mai béo ngậy, hay nướng sa tế cay xè như Tóc Tiên, chấm với muối tiêu là “số dzách”.

Đầu tiên, bạn rửa sạch tôm rồi dùng kéo cắt bớt phần chân và râu cho gọn. Muốn thịt tôm thấm vị hơn, bạn chẻ dọc phần bụng từ đuôi lên đầu rồi loại bỏ chỉ đen. Nếu không, bạn để nguyên con như Tóc Tiên, thưởng thức trọn hương vị tươi của tôm. Mẹo nhỏ là trước khi làm, bạn ngâm tôm trong nước muối loãng khoảng 10 phút cho sạch bùn, nhớt, đất. Tiếp đến, bạn chuẩn bị phần nước sốt sa tế ướp tôm theo sở thích. Công thức đơn giản nhất dành cho bạn gồm: hai muỗng canh đường, một chút bột ngọt, 2 muỗng canh sa tế tôm là xong. Cho hỗn hợp sốt vào tôm, trộn đều, ướp khoảng 30 phút cho thấm rồi đem nướng trên bếp than hoặc nướng bằng lò cho tiết kiệm thời gian.

Bên cạnh đó, Tóc Tiên chế biến thố nghêu hai cồi hấp Thái chua chua, cay cay, thơm nồng mùi sả ớt khó cưỡng. Nghêu sau khi ngâm sạch cát thì cho vào nồi cùng với một chút nước sốt Thái bán sẵn, vài nhánh sả, ớt tươi là xong. Tuy nhiên, bạn có thể tự làm nước sốt với công thức: 3 muỗng canh đường, 1,5 muỗng canh tương ớt, hạt nêm, bột ngọt và nước me. Khuấy đều hỗn hợp. Bạn phi tỏi và sả băm cho thơm, đổ hỗn hợp nước me vào, thêm sả cắt khúc. Chờ nước sôi thì cho nghêu hai cồi vào, đậy nắp và hạ nhỏ lửa, nấu thêm khoảng 3 – 4 phút là xong.

Bữa tối toàn hải sản đắt tiền của nhà Tóc Tiên

Cua hoàng đế nhà Tóc Tiên.

- Advertisement -

Và ‘vedette’ trên mâm cơm tối chính là con cua hoàng đế to hơn bàn tay của nữ ca sĩ. Đây là một trong những loại hải sản thuộc hàng đắt tiền, thường có giá vài triệu đồng/kg. Tất cả các bộ phận của cua, từ từng chiếc càng cho tới mai cua đều có thể nấu thành nhiều món khá phong phú như: hấp, nướng, rang… Thậm chí, phần gạch trong mai cua dùng chế biến cơm trộn kiểu Hàn Quốc, ăn với rong biển khô khiến các tín đồ hải sản “chết mê chết mệt”.

Nhà Tóc Tiên làm đơn giản. Cô để nguyên con, đem hấp sau đó chấm muối tiêu chanh hoặc các loại sốt tùy ý. Thịt cua tươi nên khi hấp rất ngọt, thơm mà không hề bị tanh. Còn thích cầu kỳ hơn thì sau khi hấp, bạn đem càng cua nướng với phô mai hoặc rang cháy tỏi, lý tưởng nhâm nhi cùng rượu vang.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG