27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Lan Khuê làm món Tây như nhà hàng

- Advertisement -
- Advertisement -

Hoa khôi Lan Khuê trổ tài làm súp rau củ kiểu Italy, cá hồi sốt cam trình bày trên đĩa to, trông bắt mắt.

Thời gian này Lan Khuê rảnh rỗi nhiều hơn, cô hay vào bếp chế biến đủ món ngon cho gia đình. Người mẫu lên thực đơn ngày 3 bữa khá phong phú, không bị trùng. Cô có thể làm từ món Á sang món Âu một cách chỉn chu, bày biện đẹp mắt không kém nhà hàng. Mới đây nhất, vợ doanh nhân Tuấn John trổ tài làm hai món Tây gồm: cá hồi sốt cam và minestrones soup (súp rau củ kiểu Italy) đãi cả nhà. Cô tiết lộ, riêng món súp rau củ này nhìn thì cầu kì, nhưng thực chất lại đơn giản đến nỗi bà nội trợ nào cũng có thể “xử” gọn.

Lan Khuê làm món Tây như nhà hàng

Súp rau củ của Lan Khuê.

Minestrone có nguồn gốc từ Italy, thành phần chính gồm rau củ và thường ăn với mì ống hoặc cơm, đôi khi cả hai. Theo truyền thống, món súp này thích hợp thưởng thức quanh năm, chế biến từ bất kỳ loại rau củ đang vào mùa nên không có công thức cụ thể. Bạn tùy ý sử dụng những nguyên liệu dễ tìm như đậu, hành tây, cần tây, cà rốt, bánh mì nướng, cà chua… Thậm chí, một chén súp nấu từ hơn 10 loại rau củ khác nhau càng ngon.

Lan Khuê chia sẻ, đối với các loại rau củ, cô thái hạt lựu toàn bộ. Riêng cà chua thì xay nhuyễn. Tiếp đến, cô chuẩn bị nước dùng nấu súp. Có nhiều cách nấu nước dùng cho bạn tham khảo. Phổ biến nhất là nước dùng được nấu từ các loại thảo mộc xay nhỏ (hương thảo, cỏ xạ hương, ngò tây) và hỗn hợp mirepoix (gồm: hành tây, cần tây, và cà rốt theo tỉ lệ 2 – 1 -1, thái hạt lựu). Bạn thêm một chút dầu ô liu và tỏi nghiền vào, nấu trên lửa vừa khoảng 5 – 10 phút cho dậy mùi thơm rồi cho khoảng 1,5 lít nước lọc, nấu sôi, nêm nếm muối vừa ăn. Bạn tiếp tục để nồi nước sôi trên lửa liu riu khoảng 30 phút thì tắt bếp, lọc bỏ xác.

Xong phần sơ chế, Lan Khuê bắt đầu phi thơm tỏi băm, cho rau củ vào đảo đều tới khi hơi chín thì đổ cà chua xay vào, thêm nước dùng. Súp chín, cô múc vô chiếc đĩa to màu vàng, rắc phô mai, rau mùi tây và tiêu lên trên, chấm với bánh mì. Món này mang hương vị đậm đà và ngọt thanh từ rau củ, đồng thời giàu dinh dưỡng, không chỉ khiến người lớn lẫn trẻ nhỏ thích mê, mà còn phù hợp đối với người ăn chay.

- Advertisement -

Lan Khuê làm món Tây như nhà hàng

Cá hồi sốt cam của Lan Khuê.

Bên cạnh đó, siêu mẫu còn chế biến món cá hồi sốt cam “chuẩn không cần chỉnh”. Làm cá hồi sốt cam không khó, nhưng bạn phải biết canh chỉnh lửa, nhất là khi áp chảo cá hồi thì mới ngon. Thịt cá sau khi sơ chế, rửa sạch thì thấm khô, ướp với muối, tiêu. Bạn thoa đều gia vị khắp miếng cá cho ngấm, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và đặt trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút nhằm giữ độ tươi của cá. Trước khi nấu, bạn chỉ cần lấy cá ra, để ở nhiệt độ phòng khoảng 10 phút là ổn.

Bạn làm nóng chảy bơ rồi cho cá vào áp chảo. Sau một phút thì lật mặt lát cá, làm tương tự. Cam vàng (cam Mỹ) vắt lấy nước cốt, nấu với đường, hạt nêm, muối đun tới khi hỗn hợp hơi đặc lại thì rưới lên lát cá vừa áp chảo xong. Lan Khuê ăn cá chung với rau cải con, cà chua bi, hai lát cam vàng thay vì măng tây áp chảo như thông thường. Trên lát cá, cô điểm thêm một chút rau thơm băm nhuyễn vừa đẹp vừa thơm.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG