31 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Luộc tôm “lỗi nhất” là làm theo cách thông dụng này, tôm kém tươi, mất độ ngọt lại còn tanh

- Advertisement -
- Advertisement -

Khi luộc tôm, nhiều chị em có thói quen cho thẳng tôm vào nồi từ đầu, việc này lại khiến tôm mất đi vẻ tươi ngon, mất cả độ ngọt và còn khiến tôm bị tanh.

Các đầu bếp chuyên nghiệp chia sẻ rằng khi chế biến món tôm luộc, kỵ nhất là sau khi sơ chế, làm sạch xong cho luôn tôm vào luộc. Điều này sẽ không tránh khỏi tôm bị tanh, không đủ thơm ngon, đậm đà.

Luộc tôm

Cách luộc tôm thơm ngọt nằm ở bí quyết ngâm tôm với rượu trắng. Sau khi làm sạch tôm, chị em cho vào tô, đổ thêm nửa chén rượu trắng và ướp trong khoảng 10 phút. Cách này sẽ giúp tôm thêm sạch và quan trọng hơn sẽ khử hết được mùi tanh của tôm, đồng thời giúp tôm khi chín mềm và ngọt thịt hơn.

Một bí quyết quan trọng nữa là khi luộc tôm cần luộc trong nước sôi, không đun tôm cùng với nước lạnh. Điều này sẽ làm tôm mất đi vẻ tươi ngon, mất cả độ ngọt và còn khiến tôm bị tanh. Sau khi ướp tôm, chị em cho nước sạch vào nồi đun sôi. Cho thêm gừng, một củ sả đập dập, nửa thìa dầu mè, rồi sau đó mới cho tôm vào. Luộc sôi khoảng 2 phút, khi tôm co lại, toàn thân chuyển sang màu hồng đỏ là có thể vớt ra. Chú ý không nên luộc tôm quá lâu, điều này sẽ khiến tôm bị khô, cứng, thịt bở.

Chị em nên vớt tôm vào rổ thủng, để ráo trước khi xếp ra đĩa. Không nên vớt ngay ra đĩa, nước rỉ ra từ tôm sẽ khiến tôm mềm, nhão, mất độ săn chắc và ngon mắt. 

Bí quyết để tôm luộc đỏ hồng đẹp mắt

Luộc tôm

Đó chính là dầu mè. Gia vị này cũng chính là bí quyết cho món tôm luộc luôn đỏ au, đều màu và bắt mắt.

- Advertisement -

Trong quá trình đun sôi nước luộc tôm, chị em cho các gia vị giúp làm dậy mùi, đồng thời khử mùi tanh của tôm như gừng, sả. Sau khi nước sôi bạn đổ tôm vào, đồng thời cho thêm một thìa dầu mè. Tôm ngấm màu dầu mè sẽ có màu đỏ sáng sống động, hương vị tôm cũng thơm ngon đậm đà hơn.

Lưu ý: Khi chọn tôm, trước hết phải chọn tôm còn sống. Chị em chú ý thấy tôm có vỏ bóng, trơn, sống giữa thân tôm tươi và trong, đó mới là tôm ngon, chắc thịt.

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG