29.3 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Hà Hồ ‘xỉu’ vì món bún cá ngừ Quảng Bình của Lê Thuý

- Advertisement -
- Advertisement -

Hồ Ngọc Hà được cô em đồng hương Lê Thuý tới nhà nấu cho món đặc sản bún cá ngừ Quảng Bình, chỉ nhìn thôi cũng ‘muốn xỉu’.

Hà Hồ 'xỉu' vì món bún cá ngừ Quảng Bình của Lê Thuý

Xa quê lập nghiệp đã lâu nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn mang tâm hồn ăn uống của người con đất Quảng Bình. Mỗi lần có dịp về Đồng Hới, nữ ca sĩ đều tranh thủ ghé chợ, thưởng thức các món ăn bình dị nơi quê nhà. Cô cũng luôn tranh thủ mọi cơ hội để quảng bá cho ẩm thực địa phương. Tại Hà Nội, Hồ Ngọc Hà có một quán “ruột”, nơi bán các món đặc sản Quảng Bình, do chị họ cô mở. Lần nào ra thủ đô, bà mẹ ba con cũng ghé quán, thưởng thức no một bụng đồ ăn mới thoả cơn thèm.

Cùng quê Quảng Bình với Hồ Ngọc Hà, người mẫu Lê Thuý có mối quan hệ thân thiết với đàn chị. Hà Hồ từng nhiều lần ghé quán ốc em Thuý để ủng hộ cô em đồng hương. “Dì Thuý” thường qua chơi với cặp song sinh Leon – Lisa và nấu một vài món ngon Quảng Bình rồi cùng quây quần ăn uống với gia đình Hồ Ngọc Hà.

Hà Hồ 'xỉu' vì món bún cá ngừ Quảng Bình của Lê Thuý

Món bún cá ngừ Quảng Bình do Lê Thuý nấu.

Trong những ngày đầu giãn cách xã hội, bà xã Kim Lý khoe hình ảnh món bún cá ngừ do đích thân cô em nấu” cùng nhận xét “xỉu” vì ngon. Đây là đặc sản mà hầu như người con Quảng Bình xa quê nào cũng nhung nhớ, ăn tô bún cá ngừ giống như đã về tới biển Nhật Lệ.

- Advertisement -

Nói là đặc sản nhưng không phải lúc nào muốn ăn cũng có được. Cá ngừ đại dương sống xa bờ, thi thoảng mới đánh bắt được vài con, do đó, món ăn này không chỉ ngon mà còn quý. Cá ngừ ngọt thịt, có thể làm được nhiều món từ cháo, gỏi, nướng, chiên… Nhưng ngon nhất phải kể đến bún cá ngừ khiến cả Hồ Ngọc Hà và Lê Thuý đều ghiền.

Cá ngừ chọn làm bún phải là cá đực bởi nước dùng nấu xương và thịt sẽ ngọt đậm, hương vị lưu mãi trong miệng, trong khi đó cá cái không có được hương vị này. Cá ngừ được cắt khúc, ướp với muối, bột ngọt rồi chiên sơ, cho vào nồi nước đã có dứa, sả, cà chua, nước mắm, ớt, bột ngọt, chỉ cần đun sôi và tắt bếp. Lê Thuý còn cho thêm cả bề bề cho ngọt nước, càng làm tô nước dùng đỏ au thêm hấp dẫn.

Hà Hồ 'xỉu' vì món bún cá ngừ Quảng Bình của Lê Thuý

Lê Thuý từng nấu bún sườn mọc cho Hồ Ngọc Hà và được đàn chị khen ngon tấm tắc.

Khi ăn, người ta cho bún vào tô, bỏ rau sống như xà lách, hoa chuối, hành ngò lên trên rồi rưới nước dùng nóng sốt lên trên. Cá ngọt thịt, chắc nịch, nước dùng chua vị dứa và cà chua, ngọt vị cá và bề bề. Tất cả tạo nên hương vị bún cá ngừ Quảng Bình ngon khó cưỡng.

Kết thúc bữa tiệc đặc sản quê hương là món bánh bột lọc Đồng Hới, gói trong lá chuối. Bánh được làm từ bột sắn lọc, thêm mộc nhĩ, tôm và một ít thịt băm nhỏ. Đây là món khoái khẩu của Hồ Ngọc Hà mỗi khi về quê. Bánh có lớp vỏ dai dai dẻo dẻo, nhân đậm đà. Tôm sử dụng loại nhỏ, sống ở cửa sông, vị ngọt sắc. Bánh chấm với nước mắm chua ngọt, thêm vài lát ớt cay xé là “hết sảy”.

Nguyên Chi

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG