30 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Thực đơn ngày mưa của sao Việt

- Advertisement -
- Advertisement -

Thanh Hằng ăn kho quẹt dân dã, Tóc Tiên làm bún trộn, còn chồng Bảo Thy xuống bếp làm ếch chiên nước mắm cho vợ nhâm nhi.

Sáng 8/6 Sài Gòn mưa tầm tã, Thanh Hằng liền thưởng thức ngay mâm rau củ chấm kho quẹt – một trong những món đặc trưng của ẩm thực Nam bộ. Cô nói, “thời tiết hôm nay mà ăn rau luộc với thịt kho quẹt là bá cháy”. Món này không chỉ dễ làm, mà các loại rau củ chứa nhiều vitamin còn có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch trong mùa dịch. Nguyên liệu chính gồm: thịt ba rọi, tóp mỡ, tôm khô và các loại rau.

Thực đơn ngày mưa của sao Việt

Kho quẹt chấm rau của Thanh Hằng.

Bạn chọn phần thịt ba rọi nhiều mỡ, kho sẽ béo, ngon và chuẩn hơn. Thịt rửa sạch rồi xắt thật nhỏ. Tôm khô ngâm trong nước lọc cho mềm. Với 150 gram thịt, bạn chuẩn bị nửa chén cơm đường, nửa chén cơm nước mắm, tiêu xay, ớt băm. Trộn tất cả gia vị lại. Bạn không cần sử dụng dầu ăn mà cho thẳng thịt vào nồi đất hoặc nồi đế dày, vặn lửa nhỏ để thịt tự tiết dầu tới khi xém vàng thì cho hành tỏi băm vào. Tiếp đến, bạn đổ hỗn hợp mắm đường vào nồi thịt, nấu lửa nhỏ tới khi sôi thì cho tôm khô và ớt trái vào. Nêm nếm gia vị vừa ăn, đợi tới khi thịt keo lại là được.

Sau khi tắt bếp, bạn rắc tiêu và tóp mỡ lên trên. Bạn tự chọn các loại rau củ tùy thích. Thanh Hằng ăn rau lang, cà rốt, bầu, bông cải xanh, khổ qua và cải thìa. Bạn nhớ canh lửa, đừng luộc rau chín quá sẽ bị nhũn, không ngon. Rau chín thì cho ra đĩa, bày biện đẹp mắt. Những ngày âm u, trời dịu mát thì không có gì thích thú bằng một đĩa rau đủ loại, chấm với nước thịt kho vừa mặn vừa ngọt, cắn miếng ớt cay xè kèm chén cơm trắng như siêu mẫu. Ngoài ra, kho quẹt ăn với cơm cháy cũng rất ngon.

Ở nhà rảnh rỗi, ‘masterchef mùa dịch’ Tóc Tiên lại tiếp tục hướng dẫn cách làm món bún trộn theo chế độ ăn thực vật hay còn gọi là plant-based (chế độ ăn có thành phần hầu hết hoặc hoàn toàn là thực phẩm có nguồn gốc thực vật). Ở Sài Gòn nhiều năm, chắc chắn bạn không còn lạ với món bún này, thường được bán tại các gánh hàng rong và là điểm tâm yêu thích của nhiều người.

- Advertisement -

Tuy nhiên, Tóc Tiên đã nâng tầm món bún bình dân này lên một chút, bằng cách sử dụng bún gạo lức và cải bó xôi thay cho bún gạo và cải ngọt. Tàu hũ cắt nhỏ thành từng miếng dài hình chữ nhật rồi chiên vàng giòn.. Các nguyên liệu gồm có nấm rơm, cà rốt, ớt chuông vàng, ớt chuông đỏ và cải bó xôi rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Nước sốt gồm có nước tương, đường, giấm, tương ớt. Bạn tự gia giảm theo khẩu vị gia đình.

Bạn lần lượt xào cà rốt, ớt chuông, nấm rơm, cải bó xôi và thêm đậu hũ. Nêm nếm một tí cho vừa ăn. Trộn tất cả hỗn hợp rau củ vừa xào với bún gạo lức hoặc miến dong tùy theo sở thích. Bạn bày ra đĩa, trang trí thêm trứng rán cắt sợi, rắc đậu phộng rang lên trên, chan nước sốt là đúng điệu. Theo Tóc Tiên, bún gạo lức trộn làm siêu dễ còn rau ăn kèm vừa đẹp, vừa ngon mà bổ dưỡng.

Trong khi đó, ca sĩ Bảo Thy lần nữa khoe tài nấu nướng của ông xã. Cô vừa tạo một album riêng tên “Anh Mập can cook” (Anh Mập là tên thân mật Bảo Thy đặt cho chồng) để lưu những món doanh nhân Phan Lĩnh chế biến chiều vợ. Trưa hôm qua 8/6, giọng ca Công chúa bong bóng thích thú nhâm nhi đĩa ếch chiên nước mắm, nhận xét món này chồng nấu “ngon xuất thần”.

Thực đơn ngày mưa của sao Việt

Ếch chiên nước mắm chồng Bảo Thy làm.

Các món ếch chiên là một trong những gợi ý lý tưởng để nhâm nhi vào những ngày mưa Sài thành, thích hợp nhấm nháp với ly bia lạnh. Có nhiều kiểu chiên như chiên bơ, chiên giòn hay phổ biến nhất là ếch chiên nước mắm như nhà Bảo Thy. Thịt ếch vừa mặn vừa ngọt, dai dai ăn đã miệng. Cách làm không khó. Ngoài ếch ra, bạn chỉ cần thêm một số nguyên liệu cơ bản như nước mắm, tỏi, ớt và vài loại rau ăn kèm như cà chua, xà lách, hành tây…

Ở miền Tây, nhiều người để nguyên da ếch chiên cho giòn. Nếu ngại ăn da thì bạn mua loại ếch đã làm sạch cho tiện. Bạn rửa thịt ếch với muối và nước cốt của một trái chanh, bóp đều nhằm loại bỏ chất nhờn, để ráo rồi chiên thịt ếch trong dầu nóng tới khi ngả sang màu vàng. Phi tỏi vào một chảo khác, nêm đường, bột ngọt (mì chính), nước mắm. Cuối cùng, bạn thả hành lá, hành tây, thịt ếch vào chảo tỏi vừa phi, đảo đều tới khi ngấm gia vị là xong. Ếch chiên mắm ngon hơn nếu chấm muối tiêu chanh chua chua, mặn mặn.

- Advertisement -

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG