26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Món trà vải ‘ít trà toàn vải’ của Đan Lê

- Advertisement -
- Advertisement -

Trà mua sẵn có vị siro hắc, vải không tươi nên Đan Lê quyết định ‘phục thù’ bằng trà vải ‘full topping’ để bù những ngày thèm thuồng.

Vải thiều đang vào mùa chín rộ. Năm nay, do tình hình dịch bệnh ở Bắc Giang – quê hương của vải thiều nên loại trái cây này được phân phối trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và một số hoạt động “giải cứu” để trợ giúp người nông dân vùng dịch. Nhiều bà nội mua về cho gia đình và sáng tạo ra các món ăn khác nhau, để bảo quản trái vải được lâu hơn.

Diễn viên Đan Lê vừa cho ra đời món trà vải “trà thù đời”. Cô chia sẻ lý do về cái tên hài hước: “Sở dĩ có cái tên hầm hố này là vì thường thường uống trà vải ngoài tiệm chỉ được 3-4 miếng vải khô ngâm bé quắt bé queo, có khi mềm oặt, có khi dai ngoách. Vị vải thì đậm mùi siro hăng hắc. Giờ đang mùa vải, vải ngon, cùi dày sần sật, mọng nước và ngọt, lại còn rẻ. Thế nên là thay vì làm cốc trà có ít vải, Lê làm hẳn cốc vải có ít trà để bù đắp cho những ngày thèm thuồng, chắt bóp”.

Món trà vải 'ít trà toàn vải' của Đan Lê

Bà xã đạo diễn Khải Anh cũng chia sẻ chi tiết về công thức làm món trà vải “made by Đan Lê”.

Nguyên liệu:

– 1-2 gói trà túi lọc Earl Grey (hoặc trà khác, trừ những trà có mùi thơm hoa quả quá đặc trưng vì sẽ phá mất mùi vải
– 1 quả chanh tươi
– 200-300 gr đường (tuỳ khẩu vị)
– Đá viên

- Advertisement -

Cách làm:

– Hòa tan 200 gr đường với khoảng 100 ml nước lọc. Đan Lê hay dùng đường nâu cho thơm. Nếu muốn đường tan nhanh thì dùng nước sôi, sau đó để nguội.

– Chọn vải tươi, bóc vỏ, bỏ hạt và ngâm phần thịt vải ngập trong nước đường để nguội. Việc ngâm đường giúp vải giòn dai hơn và không bị nhạt khi pha vào nước. Để trong tủ lạnh 3 tiếng trở lên.

– Ủ trà túi lọc trong 600 ml nước sôi từ 10 đến 15 phút rồi để nguội và cho vào tủ lạnh đợi mát. Tuỳ khẩu vị thích độ chát, vị đậm của trà đến đâu để cho 1 hay 2 gói. Đan Lê cho biết, nhà cô có trẻ nhỏ nên chỉ cho một gói trà là đủ.

– Khi vải đã ngấm đường, cho quả vải vào nước trà, thêm nước đường và nước vải. Thêm nước cốt chanh cho chua chua, ngọt ngọt, thanh thanh.

– Cuối cùng cho thêm đá viên, càng lạnh càng ngon. Đan Lê cho thêm thạch đen uống cùng. Ngoài ra, hạt chia cũng thích hợp với món này, nhai vui miệng.

Món trà vải 'ít trà toàn vải' của Đan Lê

- Advertisement -

Trà đậm vị vải, quả vải giòn tươi, mùi thơm nồng, hấp dẫn. Vải có tính nhiệt nhưng được kết hợp với trà và thạch đen, đều là những nguyên liệu có tính giải nhiệt, phù hợp với tiết trời hè nóng nực. Trà vải mua sẵn ngoài hàng đều sử dụng ít nhiều chất bảo quản nên không đảm bảo an toàn bằng trà vải homemade tại nhà.

Nguyên Chi

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG