26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Những món ăn kì lạ của xứ sở kim chi

- Advertisement -
- Advertisement -

Hàn Quốc được biến đến với nhiều món ăn ngon và nền ẩm thực đặc sắc. Tuy nhiên, nơi này cũng có một loạt các món kì lạ thách thức ai có sở thích ăn uống độc đáo.

1. Sannakji – Bạch tuộc sống

Hãy bắt đầu danh sách này với loại sashimi kì lạ nhưng nổi tiếng của Hàn Quốc: Sannakji. Từ “san” trong tên của nó có nghĩa là sống và “nakji” có nghĩa là bạch tuộc. Món ăn này thường được bán trên đường phố và nhiều nhà hàng hải sản. Hãy tưởng tượng loại động vật thân mềm này với kết cấu nhầy nhụa vẫn di chuyển bằng các xúc tu, đang cuộn qua cổ họng khi bạn nuốt nó. Chắc hẳn là một cảm giác… khó đỡ.

Những món ăn kì lạ của xứ sở kim chi

Món ăn này thường được nhúng vào dầu mè để tránh giác hút của bạch tuộc dính vào miệng hay cổ họng thực khách. Nếu không cẩn thận, tình trạng này có thể gây nghẹt thở, rất nguy hiểm cho người thưởng thức. Nhưng nếu bạn là một người gan dạ thì có thể thử món ăn độc đáo này khi ghé thăm xứ sở kim chi.

2. Sundae – Xúc xích

Những món ăn kì lạ của xứ sở kim chi

Không giống như xúc xích thông thường, món sundae nổi tiếng của Hàn có vỏ ngoài làm từ ruột bò hoặc ruột lợn, nhồi bên trong là hỗn hợp mì, gạo, gia vị và tiết lợn. Sau đó, nó được hấp hoặc luộc chín. Tùy theo từng địa phương mà nhân bên trong có thể được biến tấu đôi chút. Tuy nhiên, ý tưởng chung về món ăn này vẫn phổ biến trên toàn đất nước.

- Advertisement -

3. Hongeo – Cá lên men

Những món ăn kì lạ của xứ sở kim chi

Khi món hongeo được phục vụ, bạn có thể nghĩ đây là món cá bình thường. Nhưng hãy đợi cho đến khi bạn ngửi thấy mùi của chúng. Một mùi tanh nồng giống như ammoniac sẽ xâm nhập vào khứu giác của bạn rất nhanh. Nguyên nhân là do, loài cá này không đi tiểu mà chúng phân tán axit uric qua da. Khi kết hợp hongeo với những món ăn phụ yêu thích nhất của Hàn Quốc, chắc chắn thực khách sẽ có những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

4. Beondegi – Nhộng tằm

Những món ăn kì lạ của xứ sở kim chi

Bạn có thể tìm kiếm món ăn vặt này ở bất kì đâu trên đường phố Hàn Quốc. Những con ấu trùng này sẽ được rang chín hoặc hầm trong nước trái cây và bán trong lon. Sự kết hợp kì lạ giữa vị ngon ngọt, béo ngậy và bùi bùi thường đọng lại một lúc sau khi ăn là điểm chính khiến người Hàn Quốc yêu thích món ăn kì lạ này. Ngoài ra, beondegi còn được cho là chứa nhiều protein, có lợi cho những ai tập luyện thể dục thể thao.

5. Gopchang – Ruột heo hoặc ruột bò

- Advertisement -

Những món ăn kì lạ của xứ sở kim chi

Hàn Quốc nổi tiếng với món samgyeopsal hay còn gọi là thịt ba chỉ nướng. Tuy nhiên, đó không phải là món duy nhất mà người Hàn Quốc nướng trong các nhà hàng. Tại đây, gopchang cũng là một món ăn nổi tiếng. Người ta thích thú với chúng bởi độ dai và giòn của ruột lợn hoặc ruột bò, khi nhai có thể giúp cơ hàm được tập luyện hiệu quả.

6. Gejang – Cua sống

Những món ăn kì lạ của xứ sở kim chi

Ở Hàn Quốc, cua non được ăn sống sau khi ướp với nước tương hoặc tương ớt. Nó có một hương vị thơm ngon dễ chịu, dễ dàng chinh phục bất kì tín đồ nào mê hải sản. Ở Seoul có một con phố tên là Sinsa-dong được người dân địa phương và du khách ghé thăm rất đông vì công thức chế biến món hải sản này cực ngon.

7. Cheonggukjang jjigae – Súp xác chết

Những món ăn kì lạ của xứ sở kim chi

Không có lý do gì để hoảng sợ bởi món súp này không thực sự có xác chết trong đó. Nó được đặt tên như vậy bởi mùi tạo ra từ những nguyên liệu có trong món ăn. Cheonggukjang là một loại tương đậu nành rất mùi. Theo một câu chuyện được kể lại, khi một nhóm du học sinh Hàn Quốc ở Đức đã nấu món ăn này, hàng xóm đã ngửi thấy một mùi lạ, hôi thối và nghĩ là có xác chết trong căn hộ của họ. Vì vậy, người hàng xóm đã báo cảnh sát. Nếu bạn tò mò không biết nó thực sự có mùi như thế nào thì hãy tự mình thử nó khi có cơ hội ghé thăm đất nước này.

8. Dakbal – Chân gà cay

Những món ăn kì lạ của xứ sở kim chi

Chân gà cay là món đã có mặt ở nhiều nước Châu Á. Nhưng phiên bản của Hàn Quốc vẫn là phiên bản rất đặc biệt. Với công thức cay nóng đậm vị, món ăn này dễ khiến thực khách rơi nước mắt từ miếng đầu tiên. Mặc dù dakbal có thể được chế biến theo nhiều cách khác như luộc hoặc nướng nhưng phiên bản cay vẫn là một lựa chọn tuyệt vời.

9. Bosintang – Thịt chó hầm

Những món ăn kì lạ của xứ sở kim chi

Đây chắc chắn là món ăn gây tranh cãi nhất trong danh sách này. Nếu là một người yêu động vật, chắc chắn bạn sẽ không thưởng thức chúng. Thế nhưng, một số người lớn tuổi vẫn ăn nó với hi vọng tăng cường sức khỏe.

10. Bánh mì trái cây tươi

Những món ăn kì lạ của xứ sở kim chi

Món ăn này có một hương vị khá kì lạ vì chẳng ai cho trái cây và kem vào bánh sandwich. Thế nhưng, ở Hàn Quốc món ăn này lại bán rất chạy với sự kết hợp của nhiều loại trái cây thanh mát như cam, kiwi, dâu tây cùng một lớp kem béo ngậy kẹp giữa hai miếng bánh mì. Đây xứng đáng là một món tráng miệng hoặc một món ăn nhẹ đáng thử khi bạn dạo chơi trên đường phố.

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG