26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Lúc nào ăn sushi ngon nhất

- Advertisement -
- Advertisement -

Sushi là loại đồ sống, do đó thời điểm thưởng thức cũng rất quan trọng, bên cạnh kỹ năng chế biến điêu luyện.

Sushi được xem là tinh túy của ẩm thực Nhật Bản. Mọi công đoạn liên quan đến món ăn này từ cách đánh bắt cá, chế biến, bảo quản đến thưởng thức đều được nâng tầm thành nghệ thuật cầu kỳ. Với khách hàng, việc lựa chọn thời điểm thưởng thức sushi cũng rất quan trọng. Nhiều thực khách sành ăn từng đặt câu hỏi rằng, khi nào là thời điểm thích hợp nhất để đến nhà hàng sushi.

Nhiều nhà hàng sushi ở Nhật được vận hành theo hình thức băng chuyền. Tại các nhà hàng này, mọi đĩa sushi đều được gắn chip định vị, khi chúng không còn đạt đủ độ tươi sau khi “chạy” nhiều vòng quanh các bàn ăn thì hệ thống sẽ tự động loại chúng ra khỏi khay. Như vậy, về nguyên tắc, miếng sushi nào không đạt yêu cầu sẽ không được phục vụ và bạn có thể tới thưởng thức vào bất kỳ lúc nào.

Lúc nào ăn sushi ngon nhất

Nhiều khách hàng cũng cho rằng, thời điểm thích hợp nhất để ăn sushi hay bất kỳ món ăn nào cũng là ngay trước bữa trưa hoặc bữa tối, tức là khi đầu bếp đang chuẩn bị thực phẩm tươi ngon nhất trước khi thực khách vào nhà hàng. Khi đó, thực phẩm thường sẽ tươi ngon hơn.

Nhưng ông Nishimori – quản lý nhà hàng Sushiro ở khu phố Shinjuku Sanchome (Tokyo) tiết lộ – thời điểm thưởng thức sushi ngon nhất là ngay sau khi nhà hàng mở cửa vào buổi sáng. Lúc đó, cá đạt được độ tươi hoàn hảo. Ví dụ, với các loại cá như hamachi (cá đuôi vàng) và cá tráp biển, ông Nishimori cho biết phần ngon nhất của cá nằm ngay bên dưới da. Chuỗi nhà hàng của ông nhận những con cá này tươi và không đông lạnh vào buổi sáng. Chúng được các đầu bếp lột da trước khi mổ thịt.

Tương tự, các loại cá khác dùng để làm sushi cũng đều vừa được đánh bắt đêm hôm trước và chở ra chợ cá vào sáng hôm sau. Vì vậy, nếu bạn muốn những miếng sushi chất lượng hàng đầu, tốt nhất bạn nên là vị khách sớm nhất trong ngày. Điều này cũng lý giải vì sao nhiều cửa hàng sushi ở Nhật như ở các khu chợ cá đều mở cửa từ sáng và đóng cửa vào buổi trưa – khi mà những miếng cá không còn tươi, theo tiêu chuẩn khắt khe của họ.

- Advertisement -

Sushiro là một trong những địa chỉ ẩm thực có tiếng ở Tokyo. Nhà hàng có giờ mở cửa thay đổi theo từng địa điểm, như chi nhánh Shinjuku Sanchome mở cửa lúc 11h các ngày trong tuần và 10h30 vào cuối tuần và ngày lễ. Vị quản lý cho biết, thời điểm này khá muộn để ăn sáng và khá sớm để ăn trưa nhưng vẫn có nhiều thực khách lựa chọn.

Hà Nguyên (Theo Sora News 24)

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG