29.3 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Làm cơm bò trứng kiểu Nhật trong 5 phút

- Advertisement -
- Advertisement -

Chỉ với vài lát thịt bò, quả trứng gà, một chút rau và nước tương Nhật, bạn có ngay món cơm nóng hổi ăn điểm tâm.

Làm cơm bò trứng kiểu Nhật trong 5 phút

Gyudon là một trong những món ăn nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Nhật Bản. Nó là một loại cơm bò xào, xuất hiện nhiều từ quán bình dân đến nhà hàng cao cấp với mức giá khác nhau. Thành phần chính của cơm gyudon gồm bò và trứng gà, kết hợp vài thứ rau như: hành tây, bắp cải… Cách làm dễ “không tưởng”. Với nguyên liệu cần thiết, sau 5 phút là bạn có ngay món bò xào mang hương vị đặc trưng của xứ sở hoa anh đào.

Cơm gyudon phải ăn cùng thịt bò Nhật thái mỏng mới đúng điệu. Loại này bạn có thể dễ dàng mua trong các siêu thị chuyên bán thực phẩm Nhật Bản. Bạn cho một chút nước vào chảo, thêm hạt nêm và nước tương Nhật, nêm nếm vừa miệng. Lưu ý, không nên sử dụng các loại nước tương Việt Nam vì sẽ không cho ra đúng vị. Tiếp đến, bạn cho rau cải thảo hay hành tây tùy sở thích. Đợi nước sôi thì xếp vài miếng thịt bò lên trên. Cuối cùng, bạn đánh nhẹ trứng gà, rưới lên thịt bò rồi tắt bếp.

Cơm gyudon chuẩn vị là trứng gà nửa chín nửa sống, ngầy ngậy bám lên trên miếng thịt bò vừa chín tới. Nếm một miếng, bạn cảm nhận rõ độ mềm ngọt của thịt bò. Trứng có vị béo nhẹ, kèm chút rau ăn không ngấy. Món ăn không sử dụng dầu mỡ, có vị thanh, thích hợp cho cả người lớn lẫn trẻ em. Cơm gyudon là gợi ý điểm tâm tại gia dành cho bạn khi không có nhiều thời gian chế biến.

Làm cơm bò trứng kiểu Nhật trong 5 phút

Cơm bò trứng kiểu Nhật.

Theo Ngôi sao

- Advertisement -

Nguồn: Sưu tầm

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG