33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Bí quyết ướp thịt kho trứng thấm vị của Tóc Tiên

- Advertisement -
- Advertisement -

Tóc Tiên luộc sơ thịt trước khi ướp với gia vị, sau đó kho trong nhiều giờ, ăn chung với chả quế, cơm.

Bí quyết ướp thịt kho trứng thấm vị của Tóc Tiên

Những ngày TP HCM giãn cách xã hội, Tóc Tiên càng chăm xuống bếp hơn trước, thường xuyên chia sẻ các công thức nấu ăn yêu thích. Mới đây, cô quay đoạn video ngắn tiết lộ bí quyết làm thịt kho trứng, món khoái khẩu của vợ chồng nữ ca sĩ. Thịt kho trứng hay còn gọi là thịt kho Tàu đã quá quen thuộc với người miền Nam, đặc biệt vào dịp Tết. Làm thịt kho trứng không khó, nhưng bạn phải tốn nhiều thời gian mới nấu được nồi thịt kho đúng điệu. Vì thế, các bà nội trợ thường kho một nồi to rồi dùng dần. Nhà Tóc Tiên cũng vậy. Cô mua 800 gram thịt, thêm trứng và chả quế, đủ cho vợ chồng cô ăn 2 – 3 bữa. Và để thịt kho nhanh thấm vị, cô gợi ý bạn luộc thịt trước khi ướp.

Tóc Tiên nhiều lần tiết lộ, cô rất mê ăn ba rọi nhiều mỡ bất chấp nỗi lo tăng cân như đa số nghệ sĩ khác. Thịt ba rọi cắt sẵn thành dải dài. Sau khi mua về, cô luộc sơ qua nước sôi, thịt chín ở ngoài, bên trong vẫn còn sống. Cách này không chỉ giúp thịt nhanh thấm gia vị, mà còn làm sạch thịt, loại bỏ chất bẩn. Khi nấu, bạn không phải canh vớt bọt nhiều. Vớt thịt ra, cô cắt thành từng khúc vừa ăn.

Bí quyết ướp thịt kho trứng thấm vị của Tóc Tiên

Nồi thịt kho trứng ngâm chả quế của Tóc Tiên.

Nữ ca sĩ ướp thịt với rất nhiều hành tím và tỏi băm. Cô thêm vào một tí xíu bột ngọt, muối, nước mắm, thật nhiều tiêu và đặc biệt là nước hàng do cô tự thắng tại gia. Nước hàng là tên gọi khác của nước màu, thường được làm từ đường, mật mía, nước khóm (dứa) hay nước dừa… cô đặc lại thành màu nâu cánh gián, hoặc màu đỏ đen. Trong đó, nước hàng làm từ nước dừa được người miền Nam, nhất là dân miền Tây ưa chuộng vì có độ béo, thơm của dừa. Tóc Tiên khoe hũ nước hàng “nhà làm”, màu rất đẹp và tự nhiên, không hóa chất. Việc thủ sẵn một lọ nước hàng trong nhà rất tiện lợi bởi ngoài thịt kho trứng, nó còn là gia vị cần thiết giúp các món thịt nướng, cá kho, vịt quay… dậy mùi, đậm vị, màu sắc đẹp hơn.

Bà xã Hoàng Touliver giải thích thêm, thật ra cô ướp thịt theo sở thích cá nhân nên không có quy tắc và liều lượng cụ thể đối với từng loại gia vị. Bạn có thể tự ước lượng, điều chỉnh tùy khẩu vị gia đình. Sau khi thêm đủ các loại gia vị vào, Tóc Tiên dùng tay “massage” thịt cho thấm rồi ướp trong vài tiếng đồng hồ. Cuối cùng, cô đem kho với nước dừa tươi. Nước thịt có màu nâu hấp dẫn. Lần này, Tóc Tiên phá cách, cho thêm chả quế vào ngâm chung. Thịt kho trứng càng ngon hơn nếu bạn kho đi kho lại nhiều lần. Do đó, nó là gợi ý không tồi cho thực đơn ngày ở nhà chống dịch.

- Advertisement -

Theo Ngôi sao

Nguồn: Sưu tầm

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG