23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Lác mắt với loạt mâm cơm ngon miệng, đã con mắt của “vợ nhà người ta”, nhìn hấp dẫn thế này bảo sao anh xã chán nhậu nhẹt thèm cơm nhà

- Advertisement -
- Advertisement -

Những mâm cơm này cũng là gợi ý xuất sắc cho chị em nội trợ khi đang lên ý tưởng ”hôm nay ăn món gì?”.

Lác mắt với loạt mâm cơm ngon miệng, đã con mắt của

Là người phụ nữ của gia đình, chị Bình Minh (SN 1995, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội) luôn mong muốn có thể chăm sóc chồng con 1 cách chu đáo.

Lác mắt với loạt mâm cơm ngon miệng, đã con mắt của

Chị Bình Minh là tác giả của loạt mâm cơm gia đình ngon miệng, đã mắt!

Chị Minh tâm sự: “Tưởng tượng cảnh chồng về nhà sau những giờ làm căng thẳng, được vợ bưng ra 1 mâm cơm thịnh soạn, toàn những món chồng thích thì còn gì hạnh phúc hơn, phải không mọi người? Chính vì vậy mình luôn cố gắng học hỏi, trau dồi tay nghề nấu ăn để chế biến được thật nhiều các món ngon.

Mặt khác, nấu ăn cũng là đam mê mãnh liệt của mình. Cứ được vào bếp nấu nướng, bày biện lâu cỡ mấy mình vẫn thấy thỏa mãn lắm”.

Mới đây, chị Minh đã chia sẻ loạt mâm cơm gia đình của mình khiến ai nấy đều phải trầm trồ. Có thể nói những bữa ăn chị chuẩn bị đều rất ngon miệng, đã con mắt. Ai ngắm nhìn cũng muốn thưởng thức ngay.

- Advertisement -

Lác mắt với loạt mâm cơm ngon miệng, đã con mắt của

Toàn những món đơn giản, nhưng dưới bàn tay khéo léo của chị Minh, mâm cơm trở nên hấp dẫn hơn hẳn.

Được biết, mâm cơm chị Minh thường nấu cho 5 người ăn, trong đó có 4 người lớn và 1 trẻ nhỏ. Mỗi bữa cơm có giá trị khoảng 100.000 đồng – 120.000 đồng. Có những hôm chị muốn “đổi gió” cho gia đình ăn các món lạ thì chi phí có thể đắt hơn 1 chút, khoảng 300.000 – 500.000 đồng.

Mặc dù cũng giống “vợ người ta” đi làm về mới lo cơm nước cho chồng con, nhưng cô vợ đảm này nấu ăn rất nhanh. Tất cả là do chị có bí quyết riêng.

Chị Minh cho biết: “Mình thường đi làm về muộn nên thời gian vào bếp phải rất nhanh, chỉ tầm 30 – 40 phút thôi. Vì mình còn bận con nhỏ. Chính vì vậy việc sắp xếp nấu ăn thế nào cho khoa học là rất cần thiết.

Ví dụ một số món cầu kì như món xôi dừa hoa đậu biếc cần thời gian để ngâm gạo thì mình thường chuẩn bị lúc sáng trước khi đi làm. Buổi chiều tối về, mình nấu là vừa.

Hai nữa là mình thường đi chợ mua thực phẩm trước. Sau đó, muốn nấu món gì mình sẽ để ngăn mát từ sáng, tối về mình nấu. Việc rã đông từ từ cũng không làm mất đi độ tươi ngon của thực phẩm”.

- Advertisement -

Lác mắt với loạt mâm cơm ngon miệng, đã con mắt của Lác mắt với loạt mâm cơm ngon miệng, đã con mắt của Lác mắt với loạt mâm cơm ngon miệng, đã con mắt của Lác mắt với loạt mâm cơm ngon miệng, đã con mắt của

Nhờ có bí quyết nấu ăn nên chị Minh vào bếp ”thần tốc”.

Có thể thấy, không chỉ nấu ăn ngon mà chị Minh còn trình bày rất đẹp mắt, hấp dẫn. Ví dụ như đĩa tôm chị khéo chọn những con to bằng nhau, khi hấp thì vặn lửa nhỏ để đầu tôm không bị gãy nát. Sau đó xếp chúng rủ xuống trông như 1 bông hoa. Màu tôm đỏ cam, tươi rói, nhìn là biết tôm ngon rồi!

Lác mắt với loạt mâm cơm ngon miệng, đã con mắt của

Nhìn mâm cơm hấp dẫn quá phải không?

Hay như món chân giò cuộn luộc, cô vợ đảm này cũng chế biến 1 cách tỉ mỉ, công phu từ khâu cuộn thịt đến khâu luộc chín… Có như vậy miếng thịt sau khi thái ra mới có thể tròn, bên trong chắc thịt như vậy.

Lác mắt với loạt mâm cơm ngon miệng, đã con mắt của

Rất nhiều chị em để lại bình luận muốn hỏi bí quyết làm món chân giò rút xương luộc, vừa chắc vừa giòn, thái khoanh tròn hấp dẫn của chị Minh.

Chị Minh chia sẻ, có được bí quyết chọn đồ và nấu ăn ngon như ngày hôm nay, tất cả chị đều học hỏi từ mẹ mình. Ngoài ra, thi thoảng chị cũng tìm tòi, học hỏi từ các hội nấu ăn, các đầu bếp danh tiếng.

“Nguồn cảm hứng nấu ăn mình có được từ mẹ của mình. Bà là người phụ nữ rất khéo léo trong khoản nấu nướng. Mẹ mình có một biệt tài đó là nếu được ăn món gì ngon thì bà đều làm lại được y như vậy cho bố con mình thưởng thức, mà ngày xưa làm gì có internet để học hỏi như bây giờ. Nên mình phục mẹ lắm!

Việc trình bày mình học thêm trên các hội nhóm, các đầu bếp, các chuyên gia ẩm thực…, căn bản tính mình cũng hơi cầu kì và yêu cái đẹp” – chị Minh cho hay.

Lác mắt với loạt mâm cơm ngon miệng, đã con mắt của Lác mắt với loạt mâm cơm ngon miệng, đã con mắt của Lác mắt với loạt mâm cơm ngon miệng, đã con mắt của

Thi thoảng chị cũng ”đổi gió” món ăn để mọi người không bị nhàm chán.

Vì khéo chiều chồng chăm con như vậy nên chị Minh rất được ông xã yêu thương. Cô vợ đảm cho biết, từ lâu rồi chồng chị đã ngại đi ăn hàng quán. Các buổi nhậu nhẹt cùng bạn bè cũng ít đi bởi anh “nghiện” cơm vợ nấu. Trước đây, khi chưa lấy vợ, chồng chị Minh 1 tuần phải đi nhậu với bạn bè, đồng nghiệp 3-4 bữa. Nhưng giờ ăn sáng, ăn trưa, ăn tối, anh đều ở nhà hết, thỉnh thoảng mới gặp bạn bè 1 chút thôi.

Nhìn mâm cơm mình nấu bao giờ cũng hết nhẵn đồ ăn, chị Minh vui lắm. Đó cũng là cách để chị chăm sóc tổ ấm của mình. Bữa tối cũng là khoảng thời gian mà cả nhà đoàn tụ bên nhau sau cả ngày làm việc vất vả nên chị Minh luôn trân trọng.

Cô vợ đảm hi vọng với 1 vài mâm cơm của mình sẽ là gợi ý cho chị em nội trợ tham khảo. Biết đâu nó sẽ giúp mọi người đỡ phải đau đầu suy nghĩ ”Hôm nay ăn món gì?”.

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG