20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Sướng vì có chồng “siêu đầu bếp”, Phạm Thanh Thảo còn được mẹ chồng làm bánh chúc phúc

- Advertisement -
- Advertisement -

Mẹ chồng nữ ca sĩ khéo tay làm bánh vừa ngon, vừa đẹp lại ý nghĩa để chúc mừng kỷ niệm ngày cưới con trai và con dâu.

Phạm Thanh Thảo là nữ ca sĩ kiêm MC nổi tiếng, được khán giả biết đến với nhiều ca khúc thành công như Mừng tuổimẹ, Đời mẹ, Ngày xưa ơi…, những bản hit cùng Phạm Khánh Hưng, hay qua các chương trình Vườn âm nhạc, Giai điệu tình yêu, Quà tặng trái tim…

Sau 6 năm sang Mỹ, Phạm Thanh Thảo hiện có cuộc sống hạnh phúc bên ông xã Sơn Võ cùng 2 cậu con trai kháu khỉnh. Cô thường xuyên chia sẻ cuộc sống của mình trên mạng xã hội và làm nhiều người không khỏi “ghen tị” khi có ông xã không chỉ cưng chiều vợ mà còn nấu ăn ngon như “siêu đầu bếp”.

Sướng vì có chồng

Phạm Thanh Thảo và chồng hạnh phúc kỷ niệm 6 năm ngày cưới.

Nhưng sung sướng hơn, nữ ca sĩ còn được gia đình chồng quan tâm, mẹ chồng Phạm Thanh Thảo đã đích thân làm bánh phu thê để tặng cho con trai, con dâu. Cô bày tỏ: “Cảm ơn bà nội làm bánh phu thê cho vợ chồng con hôm nay! Bánh vừa đẹp, vừa ngon, vừa ý nghĩa. Vợ chồng con cảm ơn mẹ nhiều lắm!”

Trước đây, Phạm Thanh Thảo từng chia sẻ mẹ chồng cô là người nấu ăn ngon và cô học hỏi được rất nhiều từ mẹ: “Mẹ chồng tôi nấu món Huế ngon lắm. Tôi học hỏi từ mẹ nhiều điều hay trong cuộc sống”. Nhìn những chiếc bánh phu thê đẹp mắt mà mẹ chồng nữ ca sĩ làm để chúc phúc các con càng cho thấy sự khéo tay, tỉ mỉ của bà. Và dù đang sống tại Mỹ nhưng bà vẫn không quên làm những món bánh truyền thống đầy ý nghĩa.

Sướng vì có chồng

- Advertisement -

Món quà “lãng mạn” mà đậm chất truyền thống do chính tay mẹ chồng làm tặng vợ chồng Phạm Thanh Thảo – những chiếc bánh phu thê sắc màu.

Bánh phu thê hay bánh xu xê là là một loại bánh ngọt cổ truyền của Việt Nam. Bánh tượng trưng cho tình yêu đôi lứa thường xuất hiện trong lễ cưới hỏi của người miền Bắc, người Hà Nội truyền thống và khu vực miền Trung, miền Nam cũng xuất hiện rất nhiều.

Bánh xu xê truyền thống có nhân đậu xanh vàng, vỏ bánh màu xanh hay màu đỏ, lớp vỏ bánh trong veo nhìn thấy cả những sợi dừa bào trắng, lớp đậu xanh bên trong vô cùng hấp dẫn. Bánh có vị ngọt dịu, không gắt và rất thơm. Bánh ăn giòn giòn ngoài vỏ, bùi ngậy của ngân đậu xanh và đặc biệt thơm hương vani. Để làm nên những chiếc bánh phu thê như mẹ chồng Phạm Thanh Thảo, bạn có thể tham khảo công thức bên dưới bài.

Sướng vì có chồng

Trước đó, Phạm Thanh Thảo nhiều lần khoe tài nấu nướng của ông xã. Với trình vào bếp chuyên nghiệp, chồng nữ ca sĩ còn mở một quán ăn Việt ở Mỹ.

Sướng vì có chồng

Sơn Võ cũng luôn thích thú khi khoe những món ăn mình thực hiện cho gia đình, vợ con. Mâm tiệc tươm tất được anh chia sẻ: “Heo quay, bánh hỏi, sườn rang muối đều tự tay làm ở nhà”.

- Advertisement -

Sướng vì có chồng

Đặc biệt ông xã Phạm Thanh Thảo rất thích chế biến những món nhậu và dí dỏm trêu mọi người mình “tuân theo chế độ ăn kiêng, giảm tinh bột, nhậu thay cơm được rồi”.

Sướng vì có chồng

Ở Mỹ nhưng ngày lễ Tết anh vẫn chuẩn bị chu đáo những món Việt truyền thống như bánh tét dưa món, hột gà lộn với muối rau răm, trâu gác bếp chấm với chẩm chéo.

Sướng vì có chồng

Một thực đơn khác do ông xã Phạm Thanh Thảo thực hiện: Bò cuộn cải xanh chấm nước tương mù tạt, mực dồn ngũ vị hấp cách thuỷ chấm mắm gừng chua ngọt, sườn ướp tiêu sọ ram mặn, canh sườn non hầm rau củ quả.

Sướng vì có chồng

Phạm Thanh Thảo từng thích thú với món bánh của ông xã: “Rau nhà đầy vườn nên lại hành ông chồng làm bánh khọt để ăn cho bớt rau… Ngon quá đi mất!!! Thank you bạn chồng!”

Tham khảo cách làm bánh phu thê:

Nguyên liệu:

Nguyên liệu nhân bánh phu thê

– 100g đậu xanh không vỏ

– 40g đường

– 1/4 thìa cafe muối

– 1 thìa canh dầu ăn

– 1 ống vani

Nguyên liệu làm vỏ bánh xu xê nhiều màu

– 250g bột năng

– 450ml nước

– 60g đường

– 1/2 quả dừa non

– 1 bó lá dứa tạo màu xanh

– 100g gấc chín tạo màu đỏ

– 15g bột dành dành tạo màu vàng

– 1/4 thìa cafe muối

– 10g hạt mè trắng rang chín

Sướng vì có chồng

Cách thực hiện:

Bước 1: Làm nhân bánh phu thê

– Đậu xanh ngâm 2 – 4 tiếng cho nở. Sau đó đãi sạch rồi cho vào hấp cách thủy chín mềm nhừ (hấp khoảng 15 – 30 phút).

– Cho đậu xanh hấp chín vào máy xay sinh tố, thêm vào 40g đường và 1 ống vani, 1/4 thìa cafe muối, 1 thìa canh dầu ăn và xay nhuyễn (xay đậu xanh khô, không cho nước).

– Đậu xanh xay nhuyễn lấy ra và vo thành từng viên nhỏ. Đậy kín lại để nhân không bị khô.

Bước 2: Làm nước màu cho bánh xu xê

– Lá dứa rửa sạch, cắt khúc nhỏ rồi cho vào máy xay, thêm một xíu nước xay nhuyễn rồi lọc bỏ hết bã, lấy phần nước cốt màu xanh.

– Gấc chín cho xíu nước vào tán nhuyễn, lọc bỏ hết hạt và rây hết cặn lấy phần cốt màu đỏ.

– Dùng khoảng 10ml nước lọc hòa tan 15g bột dành dành để lấy nước màu vàng.

Bước 3: Làm vỏ bánh xu xê

– Dừa non gọt hết vỏ. Rửa sạch. Thái thành từng sợi nhỏ, ngắn.

– Cho bột năng vào bát tô, thêm vào 450ml nước lọc, 60g đường, dừa non thái sợi, 1/4 thìa cafe muối rồi đảo thật đều.

– Chia bát bột thành 3 phần bằng nhau để riêng. Một phần cho nước cốt lá dứa vào đảo đều. Phần tiếp theo cho nước cốt gấc vào đảo đều. Phần còn lại cho nước dành dành vào đảo thật đều.

– Cho riêng từng phần bột vào nồi, bắc lên bếp đun với lửa nhỏ. Vừa đun vừa khuấy cho đến khi bột nóng già thì tắt bếp. Khuấy liên tục cho đến khi bột nguội bớt, không bị dính đáy là được. (Thực hiện làm với 3 lần nấu)

Bước 4: Hấp bánh xu xê

– Chuẩn bị cốc hoặc chén nhỏ có nắp đậy, quét 1 lớp dầu ăn mỏng khắp cốc. Múc 1 lượng nhỏ bột bánh xu xê vào cốc, lấy 1 viên nhân đặt vào giữa, tiếp tục đổ 1 lớp vỏ bánh phủ kín hoàn toàn nhân đậu xanh. Đậy nắp cốc lại mang đi hấp cách thủy. (Thực hiện với 3 màu bánh)

– Bánh xu xê hấp cách thủy khoảng 30 phút (cả quá trình hấp không mở nắp cốc). Hấp đến khi thấy bánh trong hoàn toàn, nhìn thấy phần nhân đậu xanh bên trong là chín. Lấy cốc bánh ra và để nguội.

Bước 5: Gói bánh xu xê

– Trải màng bọc thực phẩm ra một mặt phẳng. Lấy cốc bánh xu xê hấp chín để nguội ra, dùng thìa lấy phần bánh ra khỏi cốc và đặt vào giữa miếng màng bọc thực phẩm, rắc 1 ít mè rang lên mặt bánh. Gấp 2 đầu bánh lại, kéo thật căng. Sau đó gấp tiếp 2 đầu còn lại, xoắn tròn lại để thấy bánh căng tròn.

Sướng vì có chồng

Hoàn thành và thưởng thức

– Cách làm bánh xu xê chín nhìn rất trong, bánh được gói căng tròn mọng, màu xanh, màu đỏ, màu vàng nổi bật. Khi cắn 1 miếng cảm nhận được độ giòn, dai của vỏ, lớp dừa giòn và thơm. Nhân đậu xanh bùi bùi, ngầy ngậy lại thơm thơm hương vani.

– Bánh để ở nhiệt độ phòng được 1 – 2 ngày. Ăn bánh cùng với 1 tách trà nóng rất hợp.

Một số lưu ý khi làm bánh xu xê

– Bánh xu xê nhân đậu xanh ngâm càng lâu bánh càng nhanh thiu. Đậu xanh xay nhuyễn khô, không cho nước khi xay.

– Nên hấp bánh trước khi gói để bánh được đẹp, không bị hấp hơi nước, không dính nước bên trong lâu bị thiu.

– Độ ngọt của bánh tăng giảm theo sở thích.

– Nếu các bạn chỉ thích làm bánh xu xê màu xanh thì không cần các phần màu còn lại. Màu xanh ngoài lá dứa thì có thể thay bằng lá chuối cũng được.

Với cách làm bánh xu xê nhiều màu đơn giản này các bạn có thể thực hiện tại nhà cực dễ dàng. Chúc các bạn thành công!

Theo: Eva.vn

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x