26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Cô vợ vụng nhưng “số hưởng”, chọn đúng chồng mê nấu ăn, mỗi trưa mở hộp cơm anh làm, chị em đồng nghiệp đều phải tấm tắc “quả đúng mỹ thực”

- Advertisement -
- Advertisement -

Buổi trưa, mở những hộp cơm chồng chuẩn bị trước đó ra để thưởng thức, là y như rằng mọi người trong cơ quan lại trầm trồ: “Chồng em làm đầu bếp à?”. Thậm chí có mấy chị em còn đùa: “Chồng của chúng ta hôm nay nấu món gì vậy?”…Cô vợ vụng nhưng

Ngày chị Diệu (SN 1988, sống và làm việc tại TP.HCM) chưa lấy chồng, mẹ chị thường canh cánh 1 nỗi lo: “Con nhỏ này đó giờ không biết nấu ăn, ai người ta nhận làm vợ”. Ấy thế mà, cô gái Sài thành này lại mau chóng bén duyên với người đàn ông có tên là Việt (SN 1988). Không những thế, anh chồng của chị lại có biệt tài nấu ăn cực đỉnh, không những ngon mà còn đẹp.

Cô vợ vụng nhưng

Gia đình hạnh phúc của chị Diệu.

Mới đây, chia sẻ trên một hội nhóm về nấu ăn, chị Diệu hạnh phúc viết: “Mình lấy chồng được 7 năm rồi và vẫn… chưa biết nấu ăn. May thay, lại lấy trúng anh chồng mê nấu ăn kinh khủng. Vì anh là kiến trúc sư nên mỗi món ăn làm ra không những ngon mà còn cần phải đẹp, phải tốt nữa.

Mỗi sáng mình đều mong chờ giây phút được mở hộp cơm anh soạn sẵn từ trước đó. Buổi trưa mở những hộp cơm trưa này ra ăn là mọi người trong cơ quan lại trầm trồ bàn tán: “2 vợ chồng son à?”, “Chưa có con đúng không?”, “Chồng em làm đầu bếp à?”. Thậm chí có mấy chị em còn đùa: “Chồng của chúng ta hôm nay nấu món gì vậy?”. Vậy đó, ngày nào cũng thấy vui ơi là vui, ăn ngon ơi là ngon!”.

Kèm theo chia sẻ của chị là hình ảnh những hộp cơm bento vô cùng đẹp mắt do chính tay anh Việt thực hiện. Ngắm nhìn những hộp cơm trưa này, ít ai tin rằng chúng được chuẩn bị từ bàn tay của một người đàn ông.

Cô vợ vụng nhưng Cô vợ vụng nhưng Cô vợ vụng nhưng Cô vợ vụng nhưng

- Advertisement -

Hộp cơm bento do chính tay anh Việt chuẩn bị cho vợ mang đi làm.

Chị Diệu cho biết, chỉ trừ những hôm chồng chị đi công tác, còn cứ ở nhà là sáng nào anh cũng dậy sớm chuẩn bị cơm trưa cho chị mang đi làm. Anh Việt là người sống khá nguyên tắc. Sáng nào anh cũng dậy từ 5h30 để tập thể dục, nấu ăn sáng, đọc sách và sau đó là gọi mẹ con chị Diệu dậy.

Có thể thấy, mỗi phần cơm trưa anh Việt làm đều có 2 hộp. Một hộp đựng rất nhiều rau, củ. Phần còn lại là cơm và đồ ăn mặn. Do chị Diệu hạn chế ăn tinh bột nên cơm bento anh Việt làm chú trọng hơn về chất xơ, chất đạm và protein…

“Mỗi sáng anh đều dành từ 30-40 phút vào bếp. Thực phẩm cũng là do anh đi chợ và sơ chế từ tối hôm trước, hôm sau chỉ việc bỏ ra và nấu nướng. Việc lựa chọn thực phẩm sạch, tươi ngon có thể chồng mình được học từ mẹ. Bởi bà là giáo viên dạy nấu ăn. Từ lớp 5, anh đã được mẹ chồng mình truyền dạy nhiều bí kíp nấu ăn. Và anh cũng có đam mê từ đó.

Tuy nhiên chồng mình cũng chưa khéo léo trong khoản này lắm, bởi anh là con trai mà. Nhưng mình đánh giá như vậy đã là rất được rồi!

Trông hộp cơm trưa chồng mình chuẩn bị, có vẻ như rất nguyên tắc về chất dinh dưỡng. Thực tế cũng không hẳn vậy. Anh là kiến trúc sư, là dân sáng tạo, nên mọi thứ phân bổ theo cảm hứng, không theo tỷ lệ dinh dưỡng. Nhưng mình vẫn ăn như vậy mấy năm nay mà chưa bao giờ bị thiếu chất dinh dưỡng” – chị Diệu cho biết.

Cô vợ vụng nhưng

- Advertisement -

Mỗi hộp cơm trưa chồng làm, chị Diệu đều ăn rất ngon miệng. Bởi chúng vừa ngon, vừa đẹp mắt lại xuất phát từ tấm lòng của 1 người đàn ông tâm lý, yêu thương vợ.

Đối với người phụ nữ này, mỗi hộp cơm chồng chuẩn bị chị đều ăn rất ngon. Chị coi đó là “mỹ thực”. Không những đẹp mắt mà còn mát lòng.

Chị cho biết: “Lấy một anh chồng biết nấu ăn là có lý lắm. Bởi vì người đàn ông mà thích nấu ăn sẽ có 1 phần ”tính phụ nữ” như là chu đáo, kiên nhẫn, dịu dàng và tâm lý nữa. Ngoài ra, phải dành nhiều thời gian và công sức cho bữa ăn gia đình như vậỵ, thì họ mới biết quý trọng gia đình hơn”.

Có người chồng chiều chuộng thương yêu, nhưng chị Diệu cũng không ỷ lại. Thi thoảng chị vẫn vào bếp trổ tài nấu ăn cho mọi người. Ngoài ra, công việc nhà 2 anh chị đều tự phân bổ nhau làm cho hợp lý.

“Tụi mình quan niệm “cùng nhau làm rồi cùng nhau nghỉ ngơi”. Vì thời gian của ai cũng quý giá, thời gian dành cho nhau còn quý giá hơn gấp nhiều lần” – chị Diệu tâm sự.

Cùng chiêm ngưỡng thêm một vài hộp cơm trưa bento do chính tay anh Việt làm cho vợ nhé:

Cô vợ vụng nhưng

Hộp cơm trưa này gồm có kimbap, thịt chiên xù, rau súp lơ, ngô, củ cải luộc và vài sợi rau mầm trang trí.

Cô vợ vụng nhưng

Có thể thấy những hộp cơm trưa này đều không chú trọng tinh bột, thay vào đó là chất xơ, chất đạm.

Cô vợ vụng nhưng

Cách sắp xếp món ăn, anh Việt đều làm theo cảm hứng của 1 người ưa sáng tạo.

Cô vợ vụng nhưng

Tuy nhiên, hội chị em công ty và chị Diệu đều phải trầm trồ và gọi những hộp cơm này là mỹ thực.

Cô vợ vụng nhưng

Bởi nó vừa ngon, vừa đẹp từ tấm lòng yêu thương vợ của 1 người chồng.

Cô vợ vụng nhưng

Có những món ăn anh Việt nấu khó hiểu như món đậu phụ canh tôm này, nhưng chị Diệu lại thấy hấp dẫn và lạ miệng.

Cô vợ vụng nhưng

Các hộp cơm được chăm chút tỉ mỉ, cẩn thận.

Cô vợ vụng nhưng

Ngoài ra, anh Việt cũng rất hay đổi món, để vợ mình thưởng thức không bị nhàm chán.

Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm cảm hứng để tự mình làm những hộp cơm trưa thật ngon đẹp cho bản thân và người thương của mình nhé!

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG