26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Tăng Thanh Hà nấu bánh canh gà cho bữa tối

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh canh là một trong những món ăn khoái khẩu của nhà Tăng Thanh Hà, người đẹp còn thường tự làm sợi bánh canh tại nhà.

Tăng Thanh Hà nấu bánh canh gà cho bữa tối

Tăng Thanh Hà rất chịu khó đổi món cho cả nhà để bữa ăn thêm phong phú, đủ chất mà không ngán. Đôi khi, vào bữa tối, bà mẹ hai con cho cả nhà ăn một số món ăn nước để thay cơm cho nhẹ bụng như bún, bánh canh hay phở. Trong đó, bánh canh bột gạo luôn là lựa chọn hàng đầu của nhà Louis Nguyễn. Thỉnh thoảng, Hà Tăng lại vào bếp trổ tài với món ăn truyền thống Nam bộ này. Món ăn không chỉ ngon mà mọi nguyên liệu đều được “cô Trúc” lựa chọn kỹ và làm hầu như mọi công đoạn từ A đến Z để đảm bảo vệ sinh.

Tăng Thanh Hà nấu bánh canh gà cho bữa tối

Nhà Hà Tăng hầu như không ăn bánh canh mua sẵn mà phần lớn đều tự nhào bột làm lấy tại nhà. Hai bé Richard và Chloe đôi khi cũng phụ mẹ một tay. Bột gạo trộn với chút muối và nước nóng, chờ nguội rồi bắt đầu công đoạn nhào bột cho thật mịn. Đây cũng là công đoạn mà các con Hà Tăng tham gia nhiệt tình nhất để giúp mẹ.

Sau đó, bột được chia thành phần nhỏ, cán thật mỏng rồi cắt bằng dao với kích thước dày khoảng 1-2 mm, dài hơn 10 cm, dài hay ngắn còn phụ thuộc vào sở thích của người ăn. Nhà Tăng Thanh Hà thích ăn bánh canh sợi to, cắn cho đã miệng. Sau cùng, sợi bánh canh được luộc trong nước sôi, thêm chút dầu ăn để không dính, đến khi sợi bánh nổi lên thì vớt ra, xả với nước lạnh để sợi dai dai, không bị nát.

Bà mẹ hai con thường nấu bánh canh với thịt gà và nước dùng gà, vừa dễ làm, dễ ăn lại rất bổ dưỡng. Nước dùng chính là phần nước luộc gà, vị ngọt thanh. Hà Tăng cho thêm xương gà, cà rốt, củ cải trắng hầm thêm để làm tăng vị ngọt tự nhiên của nước mà không cần phải dùng mì chính, bột ngọt. Cà rốt và củ cải hầm kỹ cũng trở thành phần topping ngọt ngon. Thịt gà luộc được xé sợi hoặc chặt miếng, đặt lên trên bát bánh canh, thêm hành hẹ. Tăng Thanh Hà cho thật nhiều hành phi cho dậy mùi thơm hấp dẫn, sau đó chan nước dùng nóng hôi hổi.

- Advertisement -

Sợi bánh canh dai dai, mềm mềm, lại đảm bảo vệ sinh. Nước dùng bốc khói nghi ngút, vị ngọt đậm đà. Thịt gà, củ cải, cà rốt kết hợp ăn ý. Món ăn bình dân rất phổ biến ở miền Trung và miền Nam, có khá nhiều phiên bản ở mỗi vùng nhưng bánh canh gà vẫn là món đơn giản, dễ nấu nhất.

[fvplayer id=”276″]

Bát bánh canh gà của Tăng Thanh Hà.

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG