25 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Thèm món canh rẻ tiền, “Quỳnh búp bê” mất nguyên buổi sáng vào bếp, mặt thẫn thờ nấu ăn

- Advertisement -
- Advertisement -
Dù canh dải khoai đậm chất quê là món ăn yêu thích nhưng nữ diễn viên Phương Oanh cũng phải thẫn thờ, “bạc cả mặt” khi vào bếp sơ chế nguyên liệu.

Nhân ngày cuối tuần, con gái được nghỉ, bố mẹ nữ diễn viên Phương Oanh “Quỳnh búp bê” lên chơi cùng con gái. Như bao vị phụ huynh khác, bố mẹ cô biết cô thích ăn dưa muối, canh dải khoai (hay còn gọi là ngó khoai, dải khoai) nên đã mang cho cô 1 hộp dưa muối và rất nhiều dải khoai để nấu món canh cô thích.

Nữ diễn viên Bảo Thanh đang mang bầu nghe đến dưa muối thì cũng rất thích thú chia sẻ, “mấy tháng đầu em bị nghiện ăn dưa muối đấy. Xong chua chua thì bỏ ra kho cá ý”

Canh dải khoai là món ăn dân dã, rẻ tiền nhưng khi sơ chết mất nhiều thời gian, đặc biệt là công đoạn cạo vỏ. Chính công đoạn này đã khiến cho Phương Oanh mất cả buổi sáng hì hục, đến nỗi gương mặt lộ rõ vẻ thẫn thờ, làm người hâm mộ không khỏi bật cười và đùa vui cô, “nhìn quả mặt đã biết khả năng nấu nướng đỉnh của chóp”. Vì không đồng tình khi bị chê về khả năng nấu ăn, nữ diễn viên xinh đẹp hài hước đáp lại “HÃY ĐỢI ĐẤY…”.

Thèm món canh rẻ tiền,

Phương Oanh cùng bố mẹ cạo ngó khoai với vẻ mặt thẫn thờ. Cô than thở “cạo khoai bạc cả mặt”

Thèm món canh rẻ tiền,

Dù khá mệt mỏi nhưng Phương Oanh vẫn cố gắng tạo dáng đáng yêu khi chụp ảnh

- Advertisement -

Các công đoạn nấu canh mất thời gian nhưng Phương Oanh cứ nghĩ đến nồi canh dải khoai thơm lừng thì lại có động lực và hết mệt mỏi. Thành phẩm bát canh dải khoai nấu mẻ vô cùng đẹp mắt, hấp dẫn không bõ công cô ngồi tước ngó khoai.

Thèm món canh rẻ tiền,

Món canh khoai nấu mẻ đã hoàn thành. Là món ăn cực phẩm mà Phương Oanh yêu thích nên cô có thể ngồi húp cả nồi mà không thấy chán

Sau khi nhắc đến món canh ngó khoai yêu thích của mình, nhiều người hâm mộ của Phương Oanh cũng chia sẻ những lưu ý nhỏ khi nấu món canh này. Chẳng hạn như, “món ngó khoai này muốn tước vỏ nhanh thì nên cho vào nồi luộc sôi qua, bỏ ra chậu nước lạnh là dễ tuốt vỏ”; “Muốn làm món này không ngứa thì tước vỏ ngâm nước muối, rửa sạch 2-3 nước sạch, luộc nước sôi đổ đi, cho dầu, mắm, muối, cà chua, mì chính xào cho mềm bằng thìa inox nhé (xào đũa tre sẽ bị ngứa). Nếu thích ăn sánh thì dùng thìa dằm cho nát rồi cho thịt ba chỉ rán qua, đậu rán miếng nhỏ, cà pháo, tỏi nấu sôi tầm 10 phút rồi cho hành lá, lá lốt vào là chén thôi. Ngon tuyệt cú mèo”.

Phương Oanh bộc bạch rằng cô chỉ phụ bếp, nồi canh khoai của mẹ và Oanh chỉ trông cho mẹ thôi. Nhưng trong video, chúng ta thấy màn vào bếp như múa, Phương Oanh một tay ba nồi rất chuyên nghiệp.

Thèm món canh rẻ tiền,

Toàn cảnh bữa ăn gia đình của Phương Oanh

- Advertisement -

Để làm được nồi canh dải khoai nấu mẻ giống bữa cơm nhà Phương Oanh, chúng ta có thể tham khảo công thức dưới đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Dải khoai 5 lạng

– Rau dền cơm

– 1 ít tôm khô (tôm khô có tác dụng làm ngọt canh hơn)

– Cà chua 3 quả

– Mẻ

-Tỏi băm nhỏ

– Gia vị

– Tía tô, rau ngổ

Cách làm:

– Dải khoai tước vỏ rửa sạch, cắt khúc khoảng 5cm, đảo qua nước sôi. Khi tước dải  khoai không nên tước bằng dao mà tước bằng móng tay (bởi theo quan niệm dân gian tước bằng dao món ăn sẽ ngứa rất khó ăn).

– Tôm khô ngâm nước sau đó rửa sạch

– Cà chua thái bổ cau

– Rau dền cơm, rau ngổ, tía tô rửa sạch, thái nhỏ

– Mẻ lọc lấy nước.

– Ngó khoai hay có nơi còn gọi là ngỏ khoai, dải khoai, bồng khoai… là phần mọc ra từ rễ của cây khoai ngứa. Cây khoai ngứa có nhiều ở các vùng quê, đặc biệt là vùng quê bắc bộ. Người dân thường lấy phần tàu và lá khoai nấu cám cho lợn. Chỉ riêng phần ngó của cây khoai là ít ngứa nhất được lựa chọn làm nguyên liệu nấu canh.

– Dải khoai sau khi đã đảo qua nước sôi cho vào nồi, xếp cà chua lên trên, cho tôm khô vào, đổ một lượng nước vừa ăn, nêm gia vị vừa đủ và đun sôi.

– Sau đó cho nước mẻ đã lọc sẵn vào nồi. Tiếp tục đun sôi đến khi ngó khoai đã nhừ.

– Cuối cùng cho rau dền cơm, rau ngổ, lá tía tô vào rồi bắc khỏi bếp. Làm như vậy chúng ta đã có được một nồi canh dải khoai nấu mẻ hoàn chỉnh.

Theo: Eva.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG