24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Ếch nướng kiểu Campuchia mập ú ở An Giang

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt ếch giòn, dai kẹp bởi hai thanh tre mỏng, nướng trên bếp than dậy mùi thơm phức, níu chân lữ khách.

An Giang không chỉ nổi tiếng với các loại mắm cá ở chợ Châu Đốc, gà đốt Tri Tôn… mà còn nhiều món ăn vặt hấp dẫn. Trong đó, hàng ếch nướng nguyên con dọc đường khiến du khách phải dừng chân nếm thử khi có dịp du lịch “vùng bảy núi”. Món ăn được chế biến theo phong cách ẩm thực Campuchia, trông khá lạ lẫm và hương vị không lẫn vào đâu. Ếch giá bình dân, từ 15.000 đến 20.000 đồng/con, tùy tiệm.

Ếch nướng kiểu Campuchia mập ú ở An Giang

Ếch nướng.

Xiên ếch nướng khá to, gây ấn tượng ngay tức khắc với khách. Đây là chiêu gây tò mò cho thực khách của đầu bếp bởi con ếch được kẹp phía dưới không lớn. Phần thịt phình ra, trông mập mạp khiến không ít người lầm là đùi, thực chất là bụng ếch. Bên cạnh đó, chủ quán băm thịt ếch và thịt heo ba rọi thật nhuyễn, trộn chung với nhau rồi nhồi vào bụng ếch. Cuối cùng, họ kẹp thêm thịt băm vào đầu thanh tre mỏng. Chiếc đùi nhỏ phía dưới cùng.

Ếch ướp sả, nghệ cùng nhiều gia vị khác cho thật thấm, nướng trên bếp than dậy mùi thơm lừng. Chủ quán liên tục quết thêm nước ướp trong lúc nướng để ếch không bị khô. Thịt nướng bên ngoài hơi cháy xém nhưng không bị khét. Đặc biệt, người bán băm cả xương ếch chung với thịt nên khi ăn có độ giòn nhẹ, béo, thơm khó cưỡng.

Ếch nướng kiểu Campuchia mập ú ở An Giang

- Advertisement -

Ếch sau khi nướng.

Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của xiên ếch nướng nằm ở nước chấm độc đáo, có thành phần chính là me non dằm với gừng và tỏi. Bạn sẽ khó có thể tìm thấy nơi nào có nước chấm mằn mặn kết hợp với độ chua nhẹ của me non, cộng chút gừng thơm. Ếch ướp vị ngọt, mặn vừa, chấm với nước me non ăn rất đã.

Ngoại trừ con ếch ra, bạn khó phân biệt được đâu là thịt lợn, đâu là thịt ếch khi cắn miếng thịt băm bởi chúng đã quyện với nhau thành một khối thấm đều gia vị. Phần ăn gồm xiên ếch nướng rướm nước ướp luôn nóng hổi và nước chấm vừa miệng. Không có rau răm hay xà lách ăn kèm như đa số món nướng khác, nên nếu ăn nhiều dễ bị ngấy.

Ếch nướng kiểu Campuchia mập ú ở An Giang

Nước sốt chấm ếch.

Ếch nướng thường có nhiều vào mùa nước nổi. Cứ tới mùa, loạt quầy bình dân mọc lên dọc đường, nhất là tuyến đường đi Tri Tôn, một trong những điểm du lịch hút khách tại An Giang. Còn bình thường thì chỉ vài ba xe sơ sài, không có bàn ghế do chủ yếu là người mua mang đi. Ngang qua hàng ếch, mùi thịt nướng bay thoang thoảng trong gió khiến du khách phải ngoái nhìn. Bạn có thể mua ếch về nhâm nhi buổi chiều, ăn vặt hay ăn kèm cơm đều được.

Ếch nướng kiểu Campuchia mập ú ở An Giang

- Advertisement -

Quầy ếch nướng ở An Giang.

Vi Yến

Ảnh: Ngoại Tý

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG