31 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Thịt vịt xốt cay ngọt, béo hấp dẫn mà không ngán

- Advertisement -
- Advertisement -

Món thịt vịt xốt cay được yêu thích bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt vịt và nước xốt dứa sa tế chua cay nhẹ khiến món ăn không gây cảm giác ngấy khi ăn

Nguyên liệu
Để làm thịt vịt xốt cay bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
Vịt xiêm: 1 con, hành khô, tỏi, rau thơm.
Gia vị ướp: 3 thìa cà phê hạt nêm, 4 thìa cà phê tiêu đen, 2 thìa cà phê ớt bột, 3 thìa cà phê dầu hào, 2 thìa cà phê nước cốt dứa, 1 thìa cà phê nước cốt dừa, 1 thìa cà phê nước ép gừng, ½ thìa cà phê nước ép tỏi.
Thành phần nước xốt: ½ quả dứa ép lấy nước, ½ thìa canh sa tế, 1 thìa cà phê nước mắm ngon, 3 thìa cà phê đường nâu, 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa canh tương ớt, 2 thìa canh dấm ăn, 2 thìa cà phê hạt nêm, 3 thìa canh nước lọc.

Cách làm

Vịt xiêm làm sạch, chặt thành miếng vuông vừa ăn rồi xát với chút rượu gừng, rửa sạch, để ráo. Ướp vịt với phần gia vị ướp đã chuẩn bị.
Đeo bao tay nylon, bóp đều vịt với gia vị, để thấm khoảng 3-4 tiếng hoặc qua đêm thì càng ngon.
Bạn có thể xếp vịt vào lò nướng nướng đến khi vịt chín vàng. Nếu không có lò nướng thì đun nóng dầu ăn, áp chảo vịt. Bạn nên áp chảo mặt có da trước để vịt ra bớt mỡ, áp chảo 2 mặt sao cho chín vàng đều. Trong quá trình chiên vịt, bạn có thể đậy vung vào cho miếng vịt chín hết từ trong ra ngoài.
Vịt chín vàng vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.
Dứa ép lấy nước, thêm vào phần nước ép dứa những nguyên liệu đã chuẩn bị cho phần xốt, trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất. Phần xốt này bạn có thể gia giảm vị mặn, ngọt, cay theo ý mình. Nếu muốn ăn cay hơn thì bạn thêm sa tế, nếu muốn ngọt hơn thì thêm nước ép dứa.
Phi thơm hành, tỏi băm rồi đổ phần vịt chiên trở lại nồi, đảo đều rồi cho nước xốt vào. Ban đầu bật lửa lớn đến khi nước xốt sôi, tiếp tục đảo đều, nêm nếm rồi hạ nhỏ lửa, đun tới khi xốt sệt và bám đều vào miếng vịt.
Bày thịt vịt xốt cay ra đĩa, rắc tiêu, rau thơm ăn nóng. Món này có thể ăn với cơm hoặc bánh mỳ nhưng ngon nhất vẫn là ăn cùng cơm nóng.
Thành phẩm

Món thịt vịt xốt cay có vị ngon, ngọt, béo của vịt lại không hề khô, thêm chút thơm chua nhẹ của dứa, vị cay nồng của sa tế. Thịt vịt có màu vàng nâu hấp dẫn, nước xốt sánh mượt, thơm mùi hành tỏi cùng với sự hòa trộn của nhiều loại gia vị chắc chắn sẽ là một món ăn thú vị cho gia đình bạn ngày cuối tuần.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món vịt xốt cay nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG