27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

YouTube giới thiệu bánh chưng ngày Tết

- Advertisement -
- Advertisement -

Đoạn video gói bánh chưng được chia sẻ trên fanpage hơn 86 triệu người theo dõi của YouTube, khiến tác giả Đông Văn Hùng bất ngờ.

Đoạn video được chia sẻ với dòng mô tả “Tết đến rất gần! Hãy ăn mừng Tết Nguyên Đán của Việt Nam cùng nhà sáng tạo Cường, khi mẹ anh ấy chuẩn bị gói bánh chưng – một loại bánh truyền thống từ gạo nếp”.

Video thu hút hơn 12.000 lượt yêu thích và hàng trăm bình luận. Trong đó, rất nhiều người dùng mạng xã hội quốc tế khen ngợi cách làm bánh chưng và đoán rằng món ăn này rất ngon, cũng như muốn được nếm thử. “Thật tuyệt khi thấy mọi thứ được gói bằng lá. Tôi cá là bánh rất ngon”, một người bình luận.

Youtube giới thiệu bánh chưng Việt Nam

Video 42 giây về cách gói bánh chưng được chia sẻ ngày 10/2 trên trang Facebook hơn 86 triệu người theo dõi của YouTube.

Đông Văn Hùng, chủ nhân sinh năm 1996 của kênh Ẩm Thực Mẹ Làm, cho biết: “Video được đăng tải từ rất lâu nhưng đến mùng 7 Tết (18/2), khi bạn bè gắn thẻ tôi mới biết. Cảm giác khá vui, bản thân có thêm động lực tiếp tục làm ra các video chất lượng hơn”.

Video 8 phút của Hùng được thực hiện từ tháng 1/2020, xoay quanh hoạt động chuẩn bị những món ăn truyền thống cho Tết Nguyên Đán của người Việt. Nhân vật chính trong video là mẹ của Hùng, bà Dương Thị Cường (sinh năm 1964, Thái Nguyên). Hình ảnh người mẹ hái lá dong, vo gạo, đỗ, tẩm ướp thịt mỡ trước hiên nhà, đem đến những cảm xúc bình dị cho người xem. Đến nay, video thu hút hơn 1,8 triệu lượt xem trên YouTube.

- Advertisement -

Kênh của Hùng nhận nút bạc sau hơn 3 tháng kể từ video đầu tiên vào tháng 9/2019, đến nay có hơn 860.000 lượt theo dõi. Trong các video, anh chủ yếu quay lại các bữa cơm thôn quê hàng ngày với nguyên liệu dân dã, với mong muốn truyền tải nét đẹp về quê hương, tình cảm gia đình qua ẩm thực. Kênh từng là đại diện Việt Nam tham dự YouTube FanFest 2020.

Ngọc Diệp

Theo VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG