24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Thịt chưng trứng muối thơm ngon, mới lạ, cả nhà ăn xong đều “nghiện”

- Advertisement -
- Advertisement -

Các bà nội trợ có áp dụng cách làm thịt chưng trứng muối sau đây để bổ sung vào thực đơn bữa tối của mình món ăn mới lạ, hấp dẫn.

Thịt chưng trứng muối thơm ngon, mới lạ, cả nhà ăn xong đều

Nguyên liệu:

– 200 gram thịt lợn nạc xay

– 2 quả trứng gà

– 2 – 3 lòng trắng trứng muối

– Hành tây, hành lá

- Advertisement -

– Mộc nhĩ

– Gia vị: dầu ăn, mắm, bột canh, tiêu, ớt, bột điều.

Cách làm:

– Hành tây, hành lá rửa sạch, mộc nhĩ ngâm nước cho nở rồi rửa sạch, thái nhỏ. Riêng hành tây sau khi thái, bạn cho vào một chiếc khăn mỏng để vắt lấy nước.

– Trứng đập vỏ, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Riêng lòng đỏ đánh cho tan đều, có thể cho thêm ½ thìa cà phê hạt điều vào để màu trứng vàng hơn. Phần trứng này sẽ dùng để phết lên trên chén trứng hấp sau khi đã chín.

– Trộn đều thịt lợn xay cùng mộc nhĩ, hành tây, hành lá và các gia vị gồm bột canh, hạt tiêu, bột ngọt, nước ép hành tây. Tiếp đó cho thêm lòng trắng trứng và 2 lòng trắng trứng muối vào trộn đều để hấp.

– Cho hỗn hợp đã trộn đều vào những chén nhỏ, đặt ở mặt trên cùng mỗi chén một lòng đỏ trứng muối. Không nên nén lòng đỏ trứng muối xuống hỗn hợp thịt vì như thế sau khi hấp chín lòng đỏ trứng muối sẽ bị chìm xuống, mất thẩm mỹ của món ăn.

- Advertisement -

– Chuẩn bị nồi hấp, khi nước trong nồi xôi thì cho các chén trứng vào xửng hấp cách thủy trong 20 – 30 phút. Lúc này, bạn dùng thìa phết lòng đỏ trứng đã chuẩn bị ở bước 2 lên mặt chén trứng rồi đậy vung hấp thêm 2 – 3 phút nữa là được.

Thịt chưng trứng muối thơm ngon, mới lạ, cả nhà ăn xong đều

– Tuy nhiên, bạn không nên đậy vung kín mà nên để hở vung bằng cách đặt lệch hoặc dùng một chiếc đũa ngáng lên miệng nồi hấp. Nếu thích ăn cay, bạn có thể đặt lên chén thịt chưng trứng muối một vài lát ớt thải nhỏ.

Thành phẩm: Những bát trứng hấp thịt có màu vàng cam rất hấp dẫn, đẹp mắt cùng hương vị bùi bùi, beo béo của trứng muối.

Chúc các bạn thành công!

Việt Hương (T/h)

Nguồn: Đời sống & Pháp luật

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG