27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh macaron là một loại bánh phổ biến của nước Pháp. Món bánh này không chỉ được những người dân bản địa yêu thích mà nó còn rất thu hút du khách khi đến Pháp du lịch. Có thể nói rằng bánh macarons có thể chinh phục cả những người có gu ẩm thực tinh tế và khó tính nhất. Bánh macarons rất phong phú với nhiều loại màu sắc nhưng hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm bánh macarons có màu nâu với vị socola là chủ đạo. Khi nhìn bánh macaron socola  bạn sẽ cảm tưởng rằng nó rất giống với những chiếc bánh chocopie nhưng nó lại mềm mại và hấp dẫn hơn rất nhiều. Nếu các bạn đang muốn được thưởng thức món bánh trứ danh này của nước Pháp thì hãy học theo công thức làm bánh ngay dưới đây nhé.

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

Nguyên liệu làm bánh macaron socola của Pháp cho 5-6 người ăn:

Phần vỏ bánh macarons

–        1 chén đường bột

–        1/2 chén bột hạnh nhân

–        2 muỗng canh bột cacao

–        1 thìa cà phê muối

–        3 quả trứng gà lớn ở nhiệt độ phòng.

- Advertisement -

–        5 muỗng canh đường cát trắng

–        Dụng cụ: 1 tấm giấy nướng, 2 túi bắt kem, máy đánh trứng, phới đánh trứng, phới trộn bột, lò nướng.

Phần nhân bánh macarons

–        ½ chén kem tươi

–        2 muỗng chocolate chip hoặc socola bào vụn

Cách làm món bánh macaron socola của Pháp cho 5-6 người ăn:

Bước 1: sơ chế nguyên liệu làm món bánh macaron socola của Pháp.

–        Nếu bột hạnh nhân của các bạn dùng là ở dạng thô thì các bạn hãy rây lại hoặc nghiền lại cho thật mịn nhé.

–        Trứng gà các bạn đập ra bát đồng thời tách riêng lấy lòng trắng trứng.

Bước 2: các bước thực hiện món bánh macaron socola của Pháp.

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

- Advertisement -

–        Các bạn làm nóng sẵn lò nướng với nhiệt độ là 138 độ C hay 280 độ F.

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

–        Sau đó các bạn trải sẵn một tấm giấy nướng lên khay bánh.

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

–        Đầu tiên các bạn cho bột hạnh nhân vào một cái bát lớn, rồi cho tiếp đường bột, bột cacao và muối. Các bạn hãy sử dụng một chiếc phới đánh trứng để trộn đều hỗn hợp bột và chắc chắn rằng bột bánh không bị vón cục.

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

–        Tiếp theo, các bạn dùng máy đánh trứng và bắt đầu đánh tan lòng trắng trứng gà.

–        Trong quá trình đánh lòng trắng trứng các bạn hãy cho từ từ lượng đường cát trắng mà chúng ta đã chuẩn bị. Các bạn đánh đến bao giờ thu được phần lòng trắng trứng đặc và bông lớn.

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

–        Tiếp theo, các bạn múc ½ chỗ hỗn hợp bột hạnh nhân cacao chúng ta mới làm vào bát lòng trắng trứng. Các bạn dùng phới trộn bột và trộn thật đều lên nhé.

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

–        Sau khi đã trộn đều phần bột thứ nhất thì các bạn hãy đổ nốt số bột hạnh nhân cacao còn lại vào và tiếp tục trộn thật đều.

–        Sau đó các bạn hãy làm theo cách múc bột vào một cái thìa lớn rồi đổ thật mạnh xuống đáy bát như kiểu chúng ta đập bột mì vậy. Tuy rằng bột bánh của chúng ta không đặc như bột mì nhưng đây cũng là một cách giúp bánh mềm và ngon hơn. Các bạn thực hiện động tác này khoảng 10 lần.

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

–        Tiếp theo, các bạn đổ hỗn hợp bột bánh vào một túi bắt kem và cắt một lỗ vừa phải ở đầu túi bắt kem.

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

–        Sau đó, các bạn phụt bột bánh lên tấm giấy nướng, các bạn chỉ để độ dày của miếng bánh vừa phải thôi và chú ý kích cỡ của mỗi miếng bánh phải tương đương nhau để khi chúng ta ghép chúng lại nhìn mới đẹp mắt. Và thêm một điều nữa, các bạn phải tạo khoảng cách giữa mỗi miếng bánh để chúng không bị dính vào nhau nhé.

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

–        Các bạn để những phần bột bánh macarons nghỉ khoảng 15 phút để cho phần bề mặt của bột bánh se lại mà khi chúng ta chạm tay vào cũng không bị dính tay. Các bạn hãy kiểm tra điều này trước khi cho bánh vào lò nướng nhé.

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

–        Khi đã đạt được yêu cầu các bạn cho bánh vào lò nướng, nướng bánh với thời gian khoảng 15 phút hoặc đến khi các bạn thấy lớp vỏ bánh hơi cứng dí tay vào thấy bánh mềm, không dính tay, bánh có màu nâu đẹp mắt là có thể tắt lò nướng.

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

–        Các bạn lấy bánh ra ngoài cho nguội bớt nhé.

–        Khi đã xong phần bánh chúng ta cùng chuyển sang làm phần nhân bánh socola nhé.

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

–        Các bạn cho kem tươi vào một cái nồi và bắc lên bếp đun trên ngon lửa nhỏ.

–        Khi đun các bạn chú ý khuấy nồi kem tươi liên tục nhé, chúng ta chỉ đun đến khi nồi kem tươi có hơi nước bay lên chứ không cần sôi là có thể tắt bếp.

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

–        Sau đó, các bạn đổ kem tươi ra bát đồng thời cho chocolate chip vào khuấy đều để chocolate được tan chảy hoàn toàn.

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

–        Tiếp theo, các bạn sử dụng túi bắt kem còn lại và đổ phần kem socola vào bên trong, cắt một lỗ nhỏ ở phần đầu túi bắt kem.

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

–        Các bạn lấy một miếng bánh macaron và lật ngửa lên, sau đó các bạn chỉ việc phụt một ít kem socola lên trên mặt bánh. Các bạn chú ý chúng ta có thể phụt đầy kem socola chứ không phụt ra khắp khoảng mặt bánh nhé để tránh tình trạng khi chúng ta úp mặt bánh còn lại lên thì phần kem này lại bị chảy ra ngoài.

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

–        Cuối cùng các bạn lấy một miếng bánh thứ hai và úp xuống là chúng ta đã làm xong món bánh macarons này rồi đó.

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

–        Các bạn làm tương tự như vậy với những chiếc bánh còn lại.

Cách làm bánh macaron socola của Pháp

–        Các bạn hãy thưởng thức và tự đánh giá kết quả của mình xem nhé.

Lưu ý khi làm món bánh macarons của Pháp.

–        Nướng bánh macarons là một bước làm rất quan trọng mà không phải ai nướng bánh cũng thành công ở ngay lần đầu tiên. Chính vì vậy, nếu bạn mới tập làm bánh thì có thể giảm bớt nhiệt độ lò nướng xuống và phải theo dõi bánh thường xuyên hơn trong quá trình nướng bánh.

–        Bên cạnh đó, nếu lò nướng của gia đình bạn có sự tự gia tăng nhiệt độ, hoặc do để lâu mà lò nướng quá nóng thì một là giảm bớt nhiệt độ hai là bạn có thể mở hé cừa lò để nướng bánh.

–        Khi bánh đã được nướng chín thì các bạn cũng không lấy bánh ra ngay mà hãy để bánh trong lò khoảng vài phút trước khi lấy bánh ra ngoài. Bởi lúc này khi bánh chín, bánh sẽ có độ nở lớn mà nếu bạn lấy bánh ra ngoài ngay, bánh sẽ gặp không khí lạnh đột ngột dẫn đến bị sẹp ngay xuống và rất xấu, không đúng hình dạng.

–        Ngoài dùng nhân hỗn hợp kem tươi socola thì các bạn cũng có thể thay thế bằng các loại mứt hoa quả hay đơn giản là chỉ mình kem tươi mà bạn yêu thích.

–        Nếu bạn muốn tạo màu cho bánh để món bánh thêm đặc sắc hơn thì vẫn công thức này, bạn chỉ cần bỏ bột cacao đi và khi đánh lòng trắng trứng bạn cho thêm một chút màu thực phẩm nữa là xong.

–        Món bánh macarons của Pháp rất ngon với phần vỏ bánh mềm mại, phần nhân bánh bằng kem tươi socola béo thơm dịu mát khiến cho bạn đã ăn một lần rồi là không thể quên được mùi vị của món bánh này.

Các bạn có biết rằng mỗi ngày ở Pháp đã có khoảng 38 triệu rưỡi chiếc bánh macarons được ra lò không. Và số bánh đó không chỉ phục vụ nhu cầu của người dân trong nước mà phần lớn là đem xuất khẩu ra nước ngoài đấy và giá thành của nó cũng không phải thuộc vào hàng giá rẻ. Nhưng với công thứ làm bánh macarons socola của Pháp mà mình chia sẻ với các bạn hôm nay, thì các bạn có thể làm bánh mọi lúc và thưởng thức món bánh này bất cứ lúc nào bạn thích. Hãy chia se công thức này đến mọi người và tập làm nó nhé.

Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng với món bánh macarons socola của Pháp.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG