22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Canh cá hồi thì là bổ và mát của Tăng Thanh Hà

- Advertisement -
- Advertisement -

Tăng Thanh Hà nấu tô canh cá hồi thì là đơn giản, thích hợp dùng vào những ngày thời tiết oi bức, khó chịu.

Cá hồi giàu dinh dưỡng, vừa thơm vừa béo, dễ chế biến thành nhiều món tốt cho sức khỏe cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Thịt cá vị béo nhẹ, nhưng không gây tăng cân, lại giúp giảm hiệu quả lượng cholesterol trong máu nhờ lượng axit béo Omega-3 dồi dào. Vì thế, nó khá được ưa chuộng trong thực đơn nhà hàng kiểu Âu, Á, đặc biệt là các nhà hàng Nhật với món sashimi, sushi. Người ta cũng thường dùng xương cá và một chút thịt để nấu súp miso trong phần bento (cơm phần kiểu Nhật). Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu cá thành những món thuần Việt quen thuộc như cháo, gỏi hay canh cá hồi thì là như Hà Tăng – món ăn có tác dụng giải nhiệt tốt.

Canh cá hồi thì là bổ và mát của Tăng Thanh Hà

Canh cá hồi thì là của Hà Tăng.

Thịt cá hồi có mùi khá đậm. Bạn nên dùng một chút rượu trắng hoặc nước gừng rửa sạch cá để loại bỏ hoàn toàn mùi tanh, sau đó thái thành từng miếng vừa miệng. Bạn có thể ướp cá với chút muối, nước mắm, hạt tiêu, ớt hiểm đập dập trong khoảng 30 phút cho thấm. Còn nếu chuộng vị canh thanh đạm như Hà Tăng thì bạn để nguyên miếng cá tươi, không cần ướp.

Bạn chuẩn bị vài nguyên liệu không thể thiếu giúp món canh thơm, ngon như thì là, hành lá cắt khúc; cà chua rửa sạch, bổ dọc múi cau; tỏi đập dập, băm nhỏ. Có hàng chục công thức nấu canh cá hồi thì là, và phổ biến, dễ nấu, gọn lẹ nhất là xào sơ cà chua trước, sau đó thêm nước vào đun sôi. Nêm một chút hạt nêm, bột ngọt (mì chính) nếu thích, và muối hợp khẩu vị. Khi nước sôi thì cho cá hồi vào, nấu tới khi chín. Chú ý vớt bọt thường xuyên để nước canh trong và ngọt hơn.

Cuối cùng, bạn cho thì là và hành lá vào, nêm nếm vừa miệng là xong. Nếu dư giả thời gian, bạn hầm nồi nước xương cá hồi trong khoảng 15-30 phút lấy nước nấu canh, cho độ ngọt tự nhiên dù không dùng mì chính. Canh cá hồi thì là rất thích hợp với những bữa ăn vào thời khắc giao mùa. Mùi thì là thơm nhẹ, nước canh chua ngọt, thịt cá beo béo, chấm một chút nước mắm nhĩ đâm ớt đỏ xắt the the, ăn rất tốn cơm.

- Advertisement -

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG