24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bí quyết luộc rau xanh mướt

- Advertisement -
- Advertisement -

Đĩa rau luộc ra để một lúc thường bị chuyển sang màu thâm đen nhìn rất khó coi và làm mất đi cảm giác ngon miệng. Một số mẹo nhỏ sau có thể giúp các bà nội trợ có đĩa rau luộc xanh mướt.

Dùng dầu ăn. Dầu ăn sẽ giúp món luộc xanh và bóng hơn. Trước khi vớt rau ra từ nồi nước sôi, cho ít dầu ăn vào sẽ giúp rau không bị đổi màu.

Bí quyết luộc rau xanh mướt

Thêm muối hoặc nước cốt chanh cũng giúp rau giữ được màu xanh mướt – Ảnh: Shutterstock

Dùng muối. Muối giúp rau xanh mướt khi luộc, vì thế trước khi bỏ rau vào luộc, hãy cho ít muối vào trước. Muối có tác dụng làm tăng độ nóng của nước khiến rau xanh hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý khi đã có muối, nước luộc rau sẽ mặn, nếu dùng nước rau làm canh, nên nêm nếm lại trước khi cho thêm các gia vị khác vào.

Dùng nước đá. Lấy một tô nước bỏ vào vài cục đá lạnh, ngay khi vớt rau ra khỏi nồi, cho rau vào tô nước đá sẽ giúp rau giữ nguyên màu trong nhiều giờ, khi rau nguội vớt ra cho vào đĩa sẽ có được đĩa rau bắt mắt.

Thêm chanh hoặc dấm. Cho một vài giọt chanh hoặc dấm vào nước luộc rau sẽ giúp giữ nguyên màu của rau và không làm mất hương vị ban đầu. Cách này cũng có thể áp dụng cho súp lơ, cà rốt.

Lửa thật lớn. Khi luộc rau, cần vặn lửa to để cho nước sôi sung sục mới thả rau vào. Nếu nước chưa kịp sôi hoặc chỉ mới sủi tăm mà đã vội thả rau vào thì ngay khi rau chín màu đã chuyển sang úa vàng. Ngoài ra, khi luộc rau cần lưu ý tránh đậy vung và nước phải đảm bảo ngập mặt rau.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG