29.3 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Địa chỉ cuối tuần: Bánh rán mật gần Ô Quan Chưởng

- Advertisement -
- Advertisement -

Quán bánh rán mật cổ truyền trên phố Hàng Chiếu luôn tấp nập khách ra vào chờ để lấy bánh, bất kể đông hè.

Địa chỉ cuối tuần: Bánh rán mật gần Ô Quan Chưởng

Quán bánh rán mật cổ truyền nhiều thập kỷ ở Hà Nội. Ảnh: Nguyên Chi

Trong các thức quà ngày đông của người Hà Nội, bánh rán luôn chiếm trọn tình cảm của những tâm hồn ăn uống. Nhưng không phải là chiếc bánh rán cỡ to thông thường, bánh rán mật cỡ nhỏ xinh như quả bóng bàn mới là đặc sản khó quên ở khu phố cổ. Chỉ cần thời tiết sang thu mát mẻ, trời bớt nóng nực là hàng bánh rán ở gần Ô Quan Chưởng lại nhộn nhịp người đứng chờ lấy bánh. Còn vào những ngày đông tháng giá, bạn sẽ còn phải chờ đợi lâu hơn nhưng chẳng ai cảm thấy phiền lòng.

Cửa hàng bánh rán cổ truyền tọa lạc ở số 52 Hàng Chiếu đã tồn tại hơn 30 năm, trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều thế hệ người Hà Nội. Khi đó, chiếc bánh ngọt ngào, ngầy ngậy là một thứ quà vặt giản dị, thường được mua về để thưởng thức vào lúc ăn chơi lưng lửng dạ, nhâm nhi bên ly trà nóng. Sau này, khi có quá nhiều món ăn mới lạ “đổ bộ” vào thủ đô, bánh rán mật vẫn được người Hà Nội ưu ái.

Địa chỉ cuối tuần: Bánh rán mật gần Ô Quan Chưởng

Bánh rán mật – thức quà vặt giản dị của người Hà Nội. Ảnh: Nguyên Chi

- Advertisement -

Quán chỉ bán 2 loại bánh là bánh rán mật và bánh rán đường. Bánh rán đường có lớp đường trắng bọc bên ngoài, vỏ hơi cứng hơn bánh rán mật nhưng luôn có sẵn để phục vụ. Còn để mua bánh rán mật, bạn sẽ phải đợi đôi chút vì 15 phút mới có một mẻ bánh mới. Nhiều bạn trẻ còn “canh me” tới đúng giờ để chứng kiến chủ quán làm công đoạn đảo mật cả chảo bánh lớn. Mùi hương ngọt ngào, nồng nàn của chảo bánh nóng hổi như xua tan cái lạnh của mùa đông đất Bắc.

Từng chiếc bánh rán mật được bọc bởi một lớp vỏ nâu óng, lúc mới ra lò còn nóng hôi hổi, đặc biệt, khi cắn còn cảm nhận rõ độ dẻo của vỏ bánh, cắn một miếng sẽ không thể kìm lòng mà ăn miếng thứ hai. Nhân bên trong được làm bằng đậu xanh xay nhuyễn mềm mịn, thêm một chút dừa nạo, mùi thơm khó cưỡng, mùi vị bùi bùi, giản dị mà hấp dẫn vô cùng. Phần nhân bên trong tách rời với vỏ bánh nên khi lắc nhẹ vẫn cảm nhận được độ rung, khiến thực khách thích thú.

Địa chỉ cuối tuần: Bánh rán mật gần Ô Quan Chưởng

Vỏ bánh dẻo dẻo, nhân mềm mịn, bùi bùi. Ảnh: Nguyên Chi

Do tọa lạc ở vị trí đắc địa nên quán bánh rán cổ truyền không chỉ là địa điểm được người Hà Nội biết tới mà không ít du khách phương xa cũng ghé qua mua ăn thử. Những người đầu bếp luôn tay luôn chân nặn bánh, đảo bánh và lấy bánh cho khách nhanh thoăn thoắt vì lượng khách đông đảo, ra vào nhộn nhịp. Giá một chiếc bánh chỉ khoảng 4.000 đồng nên người mua thường gọi 10 cái một lượt về ăn hoặc ghé vào quán cà phê ven đường, vừa nhâm nhi ly trà, vừa thưởng thức ngay cho nóng.

Địa chỉ: 52 Hàng Chiếu, Hà Nội, mở cửa 7h-17h.

Nguyên Chi

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG