24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ba quán hủ tiếu ‘ruột’ người Sài Gòn không thể bỏ qua

- Advertisement -
- Advertisement -

Hủ tiếu không chỉ là món quen thuộc với thực khách Sài Gòn mà còn mang đặc trưng ẩm thực, níu chân du khách khắp nơi.

Dù có giá cao gấp đôi, thậm chí gấp ba so với nhiều nơi, nhưng những địa chỉ dưới đây vẫn luôn đông khách.

Hủ tiếu Nam Vang Thành Đạt

Nằm trên đường Cô Bắc (quận 1), quán Thành Đạt nổi tiếng vì mở cửa 24/24. Bất kể buổi sáng hay buổi tối quán đều đông khách. Chỉ bán duy nhất món hủ tiếu Nam Vang, quán vẫn hấp dẫn bởi vị nước lèo đậm đà khó đâu tìm được.

Ba quán hủ tiếu 'ruột' người Sài Gòn không thể bỏ qua

Tô hủ tiếu làm hài lòng nhiều người bởi độ nhiều của thức ăn lẫn độ ngon của nó. Ảnh: Phong Vinh.

Theo chủ quán thì nước lèo được hầm từ xương nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh mà không phải vì bột ngọt. Tô hủ tiếu ở quán đầy ắp gồm: thịt nạc, thịt bằm, tôm, trứng cút, gan, cật…, dĩ nhiên không thể thiếu sợi hủ tiếu dai truyền thống và hành phi thơm phức.

- Advertisement -

Rau ăn kèm luôn được nhân viên đựng riêng như giá, hẹ, tần ô, xà lách, lúc nào cũng tươi. Nếu không thích ăn rau sống bạn có thể yêu cầu nhân viên trụng sẵn. Một suất ăn ở quán có giá 35.000 đồng, trà đá giá 2.000 đồng, khăn lạnh giá 2.000 đồng.

Điểm trừ là buổi tối quán khá đông, chỗ ngồi chật và bạn phải đợi lâu để đến lượt, nhưng bù lại bạn sẽ được giữ xe miễn phí.

Hủ tiếu Thanh Xuân

Thực khách sành ăn ở Sài Gòn không ai không biết quán hủ tiếu 7 thập kỷ đậm đà vị Mỹ Tho. Quán hút khách cũng nhờ vị nước lèo thơm ngọt tự nhiên.

Ba quán hủ tiếu 'ruột' người Sài Gòn không thể bỏ qua

Tô hủ tiếu khô với món nước sốt gia truyền. Ảnh: Mr. True.

Quán nằm ngay trung tâm quận 1, đường Tôn Thất Thiệp. Ấn tượng của thực khách không phải ở không gian bề thế hay sang trọng. Bước vào gian nhà nhỏ, bàn ghế được xếp gọn trên vỉa hè, ngay từ bước chân đầu tiên bạn sẽ bị mùi thơm của nồi nước lèo đặt trên chiếc kệ nhỏ lôi cuốn.

- Advertisement -

Sợi hủ tiếu được trụng mềm rồi cho vào tô, bên trên là gồm tôm, gan heo, xá xíu heo, thịt cua, thêm chút hành lá xắt nhuyễn bắt mắt. Nếu khách ăn nước, chủ quán sẽ chan nước lèo và sốt thịt bằm vào. Hủ tiếu khô có riêng một chén nước lèo, phần hủ tiếu trong tô sẽ được rưới sốt sền sệt.

Quán bán từ 6h sáng đến 7h tối, giá tùy theo bạn gọi, trong khoảng 30.000 – 50.000 đồng.

Hủ tiếu Nam Vang Nhân Quán

Quán từng “gây bão” với phần hủ tiếu với khoảng 4-5 con tôm sú lột vỏ có giá 60.000 đồng, nhưng ai ăn rồi cũng tấm tắc khen vừa miệng. Nằm trên đường Âu Cơ (quận 11), thực khách cũng có thể gọi hủ tiếu thập cẩm với đầy đủ thịt nạc, thịt bằm, gan,… với giá 65.000 đồng.

Ba quán hủ tiếu 'ruột' người Sài Gòn không thể bỏ qua

Quán còn được lòng khách nhờ hương vị bí mật từ chén nước chấm. Ảnh: Phong Vinh.

Hầu hết thực khách đến quán đều chuộng món hủ tiếu khô. Quán bán từ 7h sáng đến 10h30 tối. Tuy quán đông vào giờ ăn nhưng vẫn phục vụ nhanh chóng, dù vậy tầm chiều đến tối bạn phải ngồi chờ một lúc.

Di Vỹ

Theo VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG