27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Khô gà lá chanh

- Advertisement -
- Advertisement -

Với những tín đồ yêu thích ăn vặt, chắc hẳn khô gà lá chanh là món ăn quá đỗi quen thuộc. Miếng thịt khô gà thấm gia vị có chút mặn quyện cùng vị cay nồng của ớt và hương thơm của lá chanh kích thích vị giác khiến nhiều người mê mẩn. Tết này hãy cùng Cooky vào bếp và thực hiện món Khô gà lá chanh hấp dẫn này để nhâm nhi cùng gia đình và bạn bè trong dịp năm mới nhé!

Khô gà lá chanh

Thành phần

Khẩu phần: 4 người

  • Ức gà 800gr
  • Hành tím 3 củ
  • Tỏi băm 15gr
  • Ớt hiểm băm 15gr
  • Bột cà ri 10gr
  • Bột ngũ vị hương 5gr
  • Bột điều 5gr
  • Bột ngọt 5gr
  • Đường 90gr
  • Nước mắm 6 muỗng canh
  • Lá chanh non 20gr
  • Ớt trái khô 10gr
Hướng dẫn thực hiện

1. Ức gà bạn hãy đem rửa sạch với nước, nếu muốn khử sạch mùi hôi của thịt kỹ hơn thì có thể bóp thêm với nước muối hạt rồi rửa sạch. Bắc nồi nước lên bếp, nấu sôi, cho 3 củ hành tím đập dập vào luộc với 800gr thịt gà cho thơm. Đậy nắp luộc gà 30 phút cho gà chín đều.

Khô gà lá chanh

Khô gà lá chanh

2.

- Advertisement -

Gà chín ngâm ngay vào tô nước lạnh để gà nguội nhanh mà không bị khô. Sau đó xé sợi thịt gà theo thớ sao cho không quá to cũng không quá nhỏ. Nếu quá to khi sấy sẽ rất lâu còn nếu sợi quá nhỏ thì khi sấy dễ bị khô, giòn và cháy sẽ mất đi độ rai ngọt đặc trưng của thịt gà. Kích thước các sợi thịt gà phải bằng nhau thì mới có thể đảm bảo thời gian sấy phù hợp và thịt được đồng đều.

Khô gà lá chanh

Khô gà lá chanh

3. Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, phi thơm 15gr tỏi băm, 15gr ớt hiểm băm và 10gr lá chanh cắt nhỏ, sau đó cho tất cả các gia vị vào đảo đều. Khi hỗn hợp gia vị lên màu đẹp thì cho gà vào và xóc đều liên tục để gà thấm gia vị. Hạ lửa nhỏ và đảo đều tay trong khoảng thời gian là 5 – 7 phút để thịt gà được thấm gia vị.

Khô gà lá chanh

Khô gà lá chanh

Khô gà lá chanh

- Advertisement -

Khô gà lá chanh

4. Khi gà gần ráo thì cho vào 10gr lá chanh, 10gr ớt trái khô. Đảo đều với lửa nhỏ thêm 5 phút thì tiến hành sấy khô bằng lò nướng. Bạn rải thịt gà đều ra khay rồi hãy cho vào lò sấy ở nhiệt độ 120 độ C trong khoảng thời gian 10 phút/lần. Sau mỗi lần sấy thì bạn nên dùng đũa đảo để thịt gà được sấy khô đều. Tiến hành sấy từ 2 – 3 lần cho thịt khô hoàn toàn. Lưu ý bạn nên sấy cho thịt gà khô nhưng vẫn phải giữ được độ dai, mềm, không nên sấy khô quá vì sẽ làm khô gà cứng lại, giòn và ăn không được ngon. Nếu không có lò nướng bạn có thể sao khô trực tiếp bằng chảo chống dính cũng được, tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn so với việc sấy thịt gà bằng lò nướng.

Khô gà lá chanh

Khô gà lá chanh

5. Sau khi sấy xong, bạn hãy lấy khay nướng ra ngoài và để thịt gà nguội hẳn rồi cho ra đĩa, chuẩn bị thêm nửa quả chanh để khi ăn vắt chanh vào và thưởng thức. Khô gà có màu nâu vàng óng ả, khi nhai có vị ngọt tự nhiên của thịt, vị cay cay của ớt, quyện với gừng, sả và lá chanh thơm nức. Hương vị tuyệt vời này chắc chắn sẽ khiến món ăn này trở thành món nhắm “lai rai” ngon khó cưỡng cho gia đình nhân dịp Tết đến xuân về.

Khô gà lá chanh

Khô gà lá chanh

Khô gà lá chanh

Khô gà lá chanh

Theo  Cooky

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG