29.3 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Súp càng cua khổng lồ giá nửa triệu một phần

- Advertisement -
- Advertisement -

Súp càng cua đặt trong thố đất nóng hổi, đặc sánh với giá 499.000 đồng/thố, khiến không ít người tò mò.

Nhiều năm nay, súp cua vốn là món ăn vặt bình dân phổ biến tại Sài Gòn. Bạn có thể dễ dàng tìm được tiệm súp cua ngon với giá khoảng 15.000 – 30.000 đồng/chén khắp thành phố để lót dạ buổi chiều. Tuy nhiên, súp càng cua trong quán chuyên súp hải sản trên đường Trần Văn Đang thì khác. Bạn phải chi gần nửa triệu đồng cho một thố súp càng cua khổng lồ, gây ấn tượng với thực khách nhờ chiếc càng to.

Súp càng cua khổng lồ giá nửa triệu một phần

Phần súp càng cua ở quán.

Thực đơn của quán nhiều món chế biến từ hải sản gồm: súp vi cá, súp bào ngư, súp hàu sữa, bánh canh tôm… Trong đó, nổi bật nhất là các món nấu từ cua như miến cua thịt, súp cua thịt mắm Thái, súp cua nhất phẩm, súp cua khổng lồ với giá từ 50.000 đến 499.000 đồng/phần. Hương vị món súp cua thịt không có gì nổi trội, tương tự nhiều quán khác. Riêng hai món súp cua nhất phẩm và súp cua khổng lồ sẽ làm người ghiền ăn cua thỏa mãn.

Phần nước súp vẫn nấu từ những nguyên liệu quen thuộc như bột năng, hạt bắp, nấm đông cô, lòng trắng trứng… tạo thành hỗn hợp sánh dẻo, luôn được giữ nóng trên bếp. Khi có khách gọi món, đầu bếp múc súp ra thố đất, sắp thêm vài miếng trứng bắc thảo béo bùi, bào ngư (nếu khách gọi thêm) và cuối cùng là miếng càng cua to chà bá.

Thực chất, đây không phải nguyên một chiếc càng thật của con cua, mà quán sáng tạo công thức riêng, dùng thịt cua Cà Mau đắp vào, tạo thành càng cua khổng lồ, cũng là nét đặc trưng của món súp. Quán sử dụng thịt cua tươi hoàn toàn, nhồi chắc thịt nên ăn không bị bở, hay tanh mùi hải sản. Bên cạnh đó, thay vì nêm nếm sa tế, súp cua ở đây thường ăn kèm sốt Thái chua cay.

- Advertisement -

Súp nóng hổi, thịt cua ngọt tự nhiên, ăn đã miệng. Súp cua phải ăn ngay mới ngon, để nguội dễ bị loãng. Nếu bạn order về nhà, món súp sẽ được đặt trong thố đất để giữ nhiệt còn phần đầu chiếc càng thì quấn bằng giấy bạc, khá tiện khi ăn.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG