22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

5 món chờ đón du khách ở Amsterdam

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh Kroket, bánh Speculaas và cá trích lên men là những món ăn bạn nên thử khi đến thủ đô Hà Lan vào mùa đông.

Từ các loại bánh ngọt nổi tiếng cho tới đồ ăn nhanh, thành phố Amsterdam có thể làm hài lòng các tín đồ ẩm thực, khi du lịch đến đây.

Bánh nhân thịt kroket

Những chiếc bánh kroket nóng giòn với nhân thịt là món ăn nhanh phổ biến của Hà Lan. Món ăn thường được làm bằng thịt cừu hoặc bò. Bánh kroket có thể được tìm thấy ở nhiều nơi trong thành phố Amsterdam. Một địa chỉ gợi ý là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh FEBO.

5 món chờ đón du khách ở Amsterdam

Bánh kroket có lớp vỏ giòn rụm. Ảnh: Takeaway/WikiCommons.

Bánh Speculaas

- Advertisement -

Những chiếc bánh quy speculass với vị cay nhẹ được ưa chuộng nhất trong mùa Giáng sinh ở Hà Lan. Các loại thảo mộc làm bánh cũng thích hợp trong những ngày lạnh như hạt nhục đậu khấu, quế và đinh hương. Những loại thảo mộc hòa quyện hài hòa với bơ để tạo ra bột bánh speculaas. Vì vậy những chiếc bánh nướng trong lò sẽ có lớp vỏ giòn và vị cay, ấm. Đến Hà Lan vào mùa đông, đặc biệt là vào lễ Sinterklaas Avond, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món ăn này.

Xúc xích Frikandel với sốt cà ri

Frikandel là món ăn bao gồm xúc xích dài, không da ăn kèm với hành tây, sốt cà ri và sốt trứng gà tươi. Thi thoảng món ăn này được dùng kèm với khoai tây chiên. Vì là một món ăn nhanh, Frikiandel được bán phổ biến trong thành phố, đặc biệt trong dịp lễ Quốc khánh. Bạn có thể mua tại các cửa hàng thức ăn nhanh.

5 món chờ đón du khách ở Amsterdam

Xúc xích được dưới sốt kèm hành tây. Ảnh: Franklin Heijnen/Flickr.

Bánh kem phủ chocolate

Bánh có nhân kem hoặc chocolate nguyên chất với hình dạng tròn, kích thước lớn như một trái banh tennis. Vì lớp vỏ mỏng, mềm của chocolate, bánh khi ăn có thể khiến bạn bị dính trên tay và miệng. Được làm ra từ những năm đầu của thế kỷ 20, tại thành Den Bosch, loại bánh này dần trở thành đặc sản của Hà Lan.

- Advertisement -

Cá trích lên men

Cá trích lên men được ngâm với dấm là một món ăn có mùi vị khó ăn. Tuy nhiên các tín đồ sành ăn lại thấy hương vị riêng của nó. Bạn có thể ăn cá trích lên men kèm với bánh mì và hành tây. Cá trích được bán tại các quầy cá tại Amsterdam với giá 3 – 5 Euro.

5 món chờ đón du khách ở Amsterdam

Cá trích thường được ăn kèm với hành tây và dưa chua. Ảnh: Takeaway/WikiCommons.

Tour cao cấp của công ty du lịch Tugo sẽ cho du khách trải nghiệm các dịch vụ như bay với hãng hàng không 4-5 sao, lưu trú tại khách sạn 4 –5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế, thưởng thức các bữa ăn đa dạng và phong phú, hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, tận tâm với khách hàng, chi phí tour trọn gói và không phụ thu.

Theo Du lịch Tugo

Theo VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG