25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Cách nấu canh cà chua nấm ‘trong một nốt nhạc’

- Advertisement -
- Advertisement -

Món canh cà chua, nấm, đậu phụ chỉ mất chưa tới 10 phút chế biến, vẫn đảm bảo ngọt ngon, nóng hổi, công thức đơn giản, ai cũng làm được.

Cũng giống đậu phụ và trứng, cà chua là nguyên liệu rất phổ biến trong ẩm thực châu Á. Với một quả cà chua, người ta có thể chế biến được nhiều món ăn ngon như chiên xào cùng các loại rau củ khác, súp, canh… đặc biệt là có màu sắc rất hấp dẫn. Cà chua có nhiều chất bổ dưỡng cho sức khoẻ, có nhiều vitamin tốt cho hệ tiêu hoá, chống lão hoá… Canh cà chua cũng là món ăn kinh điển thời thơ ấu của nhiều người, gợi nhớ về ngày xưa chưa mấy dư dả. Canh cà chua có nhiều cách nấu và không có công thức cố định, tuỳ vào nguyên liệu có sẵn và khẩu vị của từng người.

Cách nấu canh cà chua nấm 'trong một nốt nhạc'

Bạn có thể tham khảo cách nấu canh cà chua nhanh và đơn giản này, ai cũng có thể làm được. Nguyên liệu khá phong phú gồm các loại nấm, đậu phụ, trứng, rau mùi… nên mùi vị hấp dẫn, ăn cùng cơm hay uống cho ấm bụng đều được. Đầu tiên, bạn rửa sạch cà chua rồi cho vào một bát nhỏ, đổ nước sôi ngập quả sau đó bóc vỏ dễ dàng. Thái nhỏ cà chua thành từng miếng rồi đổ vào nồi, cho chút dầu ăn và nghiền thành sốt sệt.

Bạn có thể sử dụng nấm kim châm và nấm hải sản, hai loại dễ ăn và dễ kiếm, rửa sạch, thái khúc khoảng 2-3cm. Tiếp theo, đổ thêm nước vào nồi sốt cà chua, cho nấm, đậu phụ thái nhỏ thêm muối, tiêu, xì dầu, trứng đánh tan và bột ngô hoà với nước. Bạn có thể cho bột ngô hoặc không, nếu cho thêm sẽ giống với món súp. Cuối cùng, đun tới khi sôi là được.

Canh cà chua có vị chua chua ngọt ngọt, nóng hổi. Đậu phụ chín mềm mịn. Nấm tươi giòn, thêm một chút hành lá hoặc rau mùi thái nhỏ. Món ăn này chỉ mất khoảng 10 phút chế biến mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng, thơm ngon.

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG