25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

4 thứ từ thực phẩm muốn vứt thùng rác nhưng lại có tác dụng bất ngờ

- Advertisement -
- Advertisement -

Thói quen của nhiều người là cứ tiện tay vứt đi bất cứ thứ gì mà mình cho là không còn sử dụng được nữa như lá, hạt hay vỏ trái cây, rau củ vào thùng rác… Nhưng sự thật là có một số phần thừa từ loại thực phẩm lại có thể chế biến thành món ăn có lợi cho sức khỏe.  

1. Vỏ trứng cho món sinh tố 

Có lẽ 99% người sau khi đập xong một quả trứng sẽ thẳng tay vứt vỏ vào sọt rác, tuy vậy ít ai biết rằng đây lại là nơi chứa “cả kho” canxi. Bạn có thể tận dụng vỏ trứng bằng cách xay nhuyễn thành dạng bột để thêm vào món sinh tố hoặc các món ăn khác. Nghe có vẻ chưa hấp dẫn nhưng đảm bảo đây là nguồn cung cấp hàm lượng canxi lớn và hiệu quả.  

4 thứ từ thực phẩm muốn vứt thùng rác nhưng lại có tác dụng bất ngờ

2. Vỏ khoai tây tốt cho sắc đẹp 

“Team làm đẹp” xưa nay vốn sử dụng ruột khoai tây như một cách chăm sóc da hiệu quả. Từ nay, các chị em hãy tận dụng thêm cả phần vỏ để làm sáng bọng mắt, thâm quầng dưới mắt nhé.  

Vỏ khoai tây có chứa thành phần catecholase, một loại enzyme có đặc tính làm sáng da. Bạn chỉ cần dùng mặt trong của vỏ khoai tây đặp lên mắt khoảng 10 phút. Dưỡng chất từ lớp vỏ sẽ thấm vào da và phát huy tác dụng, cứ dùng 2 lần/tuần sẽ sớm thấy hiệu quả.  

- Advertisement -

3. Hạt cà chua, dưa chuột, hạt chanh cho món salad và thạch 

Nhiều chị em cứ gọt vỏ mà thấy hạt là y rằng vứt, đừng lãng phí thế. Trên thực tế, các hạt ở quả cà chua và dưa chuột đều có thể giữ lại, trộn với một ít dầu ô liu và dầu giấm là có ngay món khai vị thanh mát, thơm ngon, dễ ăn.  

Chưa kể, hạt chanh chẳng hạn còn có thể được giữ lại để làm chất keo dính tự nhiên nếu bạn có ý định làm món mứt hay món thạch đấy.  

4 thứ từ thực phẩm muốn vứt thùng rác nhưng lại có tác dụng bất ngờ

4. Bì lợn cho đẹp da 

Một trong số bị xem như rác phải kể đến da heo (bì lợn), thứ rẻ tiền khiến nhiều người không tiếc mà vứt đi nhưng hóa ra lại có những công dụng thần kỳ cho làn da. Các nghiên cứu chứng minh rằng trong da heo có rất nhiều collagen.  

Đây là một dạng protein chiếm tới 75% cấu trúc da, quyết định tạo nên sự săn chắc và mịn màng cho làn da. Vì thế, cách đơn giản để nạp nguồn collagen này, đó là lọc bỏ phần mỡ và da, mang luộc rồi chấm với mắm gừng, hoặc đem xào nấu đảm bảo ăn vừa ngon mà còn đẹp da.  

- Advertisement -

Theo Vietnamnet

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG