26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Đông trùng hạ thảo: tác dụng và cách dùng

- Advertisement -
- Advertisement -

Đông trùng hạ thảo chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng cao,có tác dụng rất tốt cho người mới ốm dậy, giúp người mới phẫu thuật mau lành vết thương. Hiện nay, đông trùng hạ thảo sản xuất ở Việt Nam có giá rẻ hơn nên nhiều người có thể sử dụng. Tùy theo thể trạng và cơ địa của mỗi người mà loại nấm này sẽ có tác dụng khác nhau và tùy vào loại bệnh mà có cách dùng khác nhau.

1. Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược gì ?

Trước khi tìm hiểu cách dùng đông trùng hạ thảo chúng ta cùng tìm hiểu loại thảo dược này là gì nhé.

Đông trùng hạ thảo là một dạng kí sinh giữa một loài nấm túi có tên khoa học là Cordyceps sinensis với sâu non (ấu trùng) của một loài côn trùng thuộc chi Thitarodes.

Đông trùng hạ thảo: tác dụng và cách dùng

Đông trùng hạ thảo nguyên con

Tên của nó được xuất phát từ sự quan sát thực tế, mùa đông thì chúng giống như sâu (côn trùng), mùa hè thì chúng giống như một loài cỏ (thảo mộc). Do đây là loại thuốc quý, giá thành cao nên con người đang săn lùng và khai thác quá mức dẫn đến loại đông dược này có nguy cơ bị tuyệt chủng.Từ đó chúng ta có thể thấy tác dụng của đông trùng hạ thảo là vô cùng tốt cho sức khỏe.

2. Phân loại đông trùng hạ thảo

Để biết cách sử dụng đông trùng hạ thảo như thế nào tốt chúng ta cũng cần biết qua đông trùng hạ thảo trên thị trường hiện đang có những loại nào.

- Advertisement -

Hiện trên thị trường đông trùng hạ thảo được phân loại theo hình thái, theo sản phẩm và theo quốc gia.

– Theo hình thái thì đông trùng hạ thảo có 3 loại : đông trùng hạ thảo dạng viên , đông trùng hạ thảo dạng nước và đông trùng hạ thảo nguyên con

– Theo sản phẩm thì có rất nhiều loại đông trùng hạ thảo : đông trùng hạ thảo Aloha, đông trùng hạ thảo Nutricep,  đồng hạ thảo Swanson, đông trùng hạ thảo Thiên Sư, đông trùng hạ thảo Tenken, đông trùng hạ thảo Kim Lai…

– Theo quốc gia thì đông trùng hạ thảo gồm có : đông trùng hạ thảo của mỹ, đông trùng hạ thảo nhật bản, đông trùng hạ thảo hàn quốc, đông trùng hạ thảo trung quốc và đông trùng hạ thảo việt nam.

3. Với cách dùng đông trùng hạ thảo hiệu quả sẽ mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe

Với cách sử dụng đông trùng hạ thảo hiệu quả sẽ giúp mang lại những tác dụng sau đây :

– Tăng cường và thúc đẩy tuần hoàn máu đi khắp cơ thể.

– Phục hồi các phế nang phổi bị hư hỏng cho những người bị ung thư phổi, lao phổi, lạnh phổi, người hút thuốc, hen, suyễn…

- Advertisement -

– Chống xơ gan, viêm gan

– Tăng cường chức năng điều tiết cho hệ thống miễn dịch góp phần tiêu diệt ngăn chặn các tế bào ung thư cũng như các virut, vi khuẩn gây bệnh (Lao, viêm gan, HIV…).

– Tăng cường hấp thụ, phục hồi tuyến tụy => Hỗ trợ bệnh tiểu đường.

– Kháng lại các yếu tố phóng xạ, chất độc hại từ môi trường.

– Chống loạn nhịp tim

– Tăng cường oxi trong máu.

– Cải thiện nhanh năng lực cơ bắp và sự dẻo dai vật lý.

– Điều khiển nội tiết tố (hóc môn) và tổ chức hưng phấn cho hệ thần kinh sinh dục, hỗ trợ trị vô sinh ở nam nữ

– Góp phần làm cho đầu óc lúc nào cũng minh mẫn, tràn trề sinh lực.

Khi dùng lâu dài và cách dùng đông trùng hạ thảo đúng còn giúp ngăn ngừa và làm giảm các bệnh: xơ vữa động mạch, căng thẳng stress và thiếu máu.

4. Cách sử dụng đông trùng hạ thảo cho nhiều đối tượng

Đông trùng hạ thảo dùng được cho cả nam lẫn nữ, tuổi từ 12 trở lên và cách dùng đông trùng hạ thảo cũng rất đơn giản. Đông trùng hạ thảo đặc biệt rất tốt cho:

– Người lớn tuổi, hay mệt mỏi, đau nhức

– Người suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh

– Người ho lâu ngày, lao phổi, hen suyễn

– Người suy thận, mắc các bệnh lý về thận

– Người ốm yếu, sức đề kháng kém; người cần hồi phục sau cơn bệnh nặng

– Phụ nữ cần cải thiện chứng lạnh tử cung (hiếm muộn), phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Với phụ nữ có thai và đang cho con bú, xin hỏi ý kiến nhân viên y tế trước khi dùng. Nếu đang điều trị bệnh, nên uống đông trùng hạ thảo cách 3 đến 4 tiếng đồng hồ sau khi uống thuốc điều trị.

5. Cách dùng đông trùng hạ thảo nguyên con có hiệu quả nhất ?

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo nguyên con có tốt không? Nghiên cứu khoa học đã chứng minh: phần thân sâu non chỉ có tác dụng nuôi dưỡng cọng nấm. Nấm càng phát triển, càng hút hết dinh dưỡng từ sâu non, cuối cùng sâu non chỉ còn lại cái xác rỗng. Ngược lại, tất cả những thành phần dinh dưỡng đặc biệt quý giá đều nằm trong phần nấm.

– Vì vậy, Cách dùng đông trùng hạ thảo nguyên con thì có nguy cơ chứa nhiều tạp chất (từ xác sâu rỗng), thành phần hoạt chất sinh học kém, ít, không mang lại hiệu quả đáng kể. Trong khi dạng viên uống đông trùng hạ thảo nguyên chất, tinh khiết, có chất lượng cao là loại được chắt lọc và cô đặc những tinh chất quý giá nhất của phần nấm mà thôi, sẽ giúp mang lại các hiệu quả sinh học đáng kể.

6. Cách dùng đông trùng hạ thảo dạng viên hiệu quả

Đông trùng hạ thảo: tác dụng và cách dùng

Đông trùng hạ thảo Aloha dạng viên

Tùy vào mục đích mà chọn Cách dùng đông trùng hạ thảo phù hợp:

– Để duy trì, bồi bổ sức khỏe hoặc ngăn ngừa bệnh (xơ vữa động mạch, tai biến, tim mạch, stress…): uống ngày 2 lần, lần 1 viên.

– Để tập trung tăng cường thể trạng cho cơ thể suy nhược, già yếu hoặc để hỗ trợ điều trị các bệnh (suy thận, phổi, hiếm muộn…): uống ngày 2 lần, lần 2 viên.Liều dùng này được khuyên dùng đối với viên đông trùng hạ thảo nguyên chất, hàm lượng tương đương 500mg, là hàm lượng lý tưởng cho người trưởng thành. Với hàm lượng thấp hơn, tuy cũng mang lại ít nhiều tác dụng, nhưng không đủ để tạo ra các tác động sinh học mạnh mẽ, nên không mang lại hiệu quả rõ rệt cho sức khỏe.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG