23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Món ăn rẻ bèo hút 13k like trên hội Yêu bếp: “Chủ thớt” bật mí tất tần tật cách làm, kể luôn cả cái mùi “ghê quá” khi đang phơi dở

- Advertisement -
- Advertisement -

Món này vừa dễ làm, lại dễ ăn, giá thì rẻ, nhưng chị em sẽ phải chịu khó ngửi mùi khó chịu vài hôm nhé!

Củ cải trắng là loại thực phẩm có giá thành khá rẻ, dễ mua nhưng có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Chẳng thế mà loại củ này được ví như nhân sâm mùa đông và thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm của nhiều gia đình.

Tuy nhiên, nếu các thành viên trong nhà bạn đã quá quen thuộc với củ cải tươi luộc, nấu canh, kho thịt, làm kim chi… rồi hãy thử tham khảo cách phơi khô củ cải nhé!

Mới đây, trong group Yêu bếp – thế giới của những người yêu căn bếp, thích nấu nướng đã sốt xình xịch bởi bài đăng của chị Thủy Trần. Chia sẻ cách phơi củ cải khô để làm món ăn của bà mẹ Hà thành này đã thu hút tới 13k lượt like, hàng ngàn lượt bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ.

Món ăn rẻ bèo hút 13k like trên hội Yêu bếp:

(Ảnh chụp màn hình)

Chị Thủy cho biết, đây là lần thứ 3 chị phơi củ cải. Mỗi lần chị phơi khoảng 10kg, nhưng thành phẩm khô thu về chỉ được 1kg và ăn rất nhanh hết. Về cách làm thì không hề khó, duy có công đoạn cắt tỉa ra trước khi phơi là dễ bị rời, rụng nhất.

Ngoài ra, 1 điểm khiến chị ái ngại nữa đó là củ cải phơi dở sẽ có mùi khá khó chịu, bản thân chị thiếu chút nữa bị “ông chủ” phát hiện ra khi trót bê vào nhà tránh sương: “Không muốn bị thất thủ bởi trời nồm ẩm thì mình ngủ cùng củ cải. Khi màn đêm buông xuống, mình âm thầm mang củ cải khô dở vào phòng phơi tiếp. Sáng ra, ông chủ mở mắt cái đã rú lên ầm ĩ: ‘Mùi gì trong phòng thế, ghê quá, ghê quá!’

- Advertisement -

Cơ mà cũng may nó vừa đủ độ khô mình đã âm thầm bê ngay ra ngoài. Vụ việc trót lọt không bị phát hiện”.

Với kinh nghiệm chế biến món ăn ngon – bổ – rẻ này, chị Thủy còn cho biết thời tiết nắng hanh ở miền Bắc những ngày này cực kì thuận lợi để phơi. “Ngày ăn nắng ăn gió, đêm ăn sương muối khiến củ cải thêm phần giòn, dai” – chủ thớt bộc bạch.

Với thành phẩm, mọi người có thể chế biến đủ món, như: củ cải khô xào thịt, củ cải bóp giấm đường, củ cải khô nộm tai heo, cơm rang củ cải khô…

Cách làm củ cải khô

– Củ cải mua về rửa sạch, ngâm muối khoảng 6-8 tiếng. Sau đó thái thành dạng sợi hoặc miếng ngang. Đối với dạng sợi nên giữ phần cuống để treo (xem clip).

Một số người mách nước, khi thái củ cải nên pha sẵn một thau nước muối loãng (nước nguội). Củ cải thái đến đâu thả vào chậu nước muối loãng đến đó. Như thế thì củ cải sẽ trắng, không bị thâm đen.

Cách chị Thủy thái củ cải để phơi khá đơn giản nhưng thành quả cực đẹp.

Món ăn rẻ bèo hút 13k like trên hội Yêu bếp:

- Advertisement -

Đây là củ cải đã thái thành dạng sợi, giữ nguyên phần cuống để treo.

Món ăn rẻ bèo hút 13k like trên hội Yêu bếp:

Khi xòe ra thì sẽ như những bông hoa rất bắt mắt.

– Treo củ cải: Có thể buộc dây, hoặc vắt củ cải vào chiếc móc quần áo hoặc trải củ cải ra một bề mặt sạch sẽ, mang tới nơi khô ráo, thoáng mát, có ánh nắng.

Món ăn rẻ bèo hút 13k like trên hội Yêu bếp:

Thời tiết miền Bắc mùa này có thể phơi 7-10 ngày. Những ngày trời độ ẩm cao hoặc sương dày thì nên chuyển củ cải vào nơi khô ráo hơn.

Món ăn rẻ bèo hút 13k like trên hội Yêu bếp:

Củ cải sau 1 ngày tắm nắng.

– Đây là thành phẩm từ cách làm củ cải khô của chị Thủy sau gần chục nắng. Với số củ cải này, bỏ vào hộp để ngăn mát hoặc hút chân không cất ngăn đông là có thể dùng cho cả năm.

Món ăn rẻ bèo hút 13k like trên hội Yêu bếp:

Lưu ý:

– Củ cải có thể cắt miếng dọc hoặc ngang tùy sở thích.

– Củ cải có thể ngâm muối trước hoặc sau khi thái, hoặc khi được 1 nắng ướp cũng vẫn được. Thậm chí, không ngâm muối cũng vẫn được nhưng không bảo quản được lâu bằng.

– Thời tiết mới là yếu tố quyết định sự thành bại của củ cải khô. Các chị em có thể tùy chỉnh cách làm theo ý thích.

Chúc mọi người thành công với cách làm củ cải khô này nhé!

Ảnh: NVCC

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG