27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Tự làm khoai tây chiên giòn rụm, thơm phức mà giá rẻ bất ngờ

- Advertisement -
- Advertisement -

Ở nhà luôn có sẵn đồ ăn nhẹ nên lúc rảnh rỗi tôi không cảm thấy chán. Khoai tây chiên là món ăn vặt yêu thích của tôi. Chúng giòn và thích hợp nhất để vừa ăn vừa xem phim truyền hình.

Thực tế, chúng ta cũng có thể tìm thấy khoai tây chiên ở bất cứ siêu thị hay cửa hàng bán đồ tạp hóa nào. Một hộp khoai tây chiên có giá 40-50.000 đồng mà chỉ cắn vài lần là hết sạch. Cách “ăn chơi” này thật tốn kém nên tôi đã học cách làm khoai tây chiên.

Thực tế, phương pháp làm khoai tây chiên không quá khó. Nguyên liệu cần có cũng rất đơn giản. Tôi có thể làm một nồi khoai tây chiên với chi phí 10.000-20.000 đồng mà có thể ăn thả phanh đến phát chán.

Dưới đây là phương pháp và kỹ thuật làm món khoai tây chiên đảm bảo giòn ngon, không bị sống.

Tự làm khoai tây chiên giòn rụm, thơm phức mà giá rẻ bất ngờ

Nguyên liệu làm khoai tây chiên:

–  3 củ khoai tây, dầu ăn lượng thích hợp, chút muối tiêu.

- Advertisement -

Tự làm khoai tây chiên giòn rụm, thơm phức mà giá rẻ bất ngờ

Cách làm khoai tây chiên:

Bước 1: Khoai tây sau khi gọt vỏ rửa sạch cẩn thận sau đó cắt khoai thành từng lát mỏng, càng mỏng càng tốt, cũng có thể dùng dụng cụ thái.

– Cho khoai tây đã thái mỏng vào nước trong.

Tự làm khoai tây chiên giòn rụm, thơm phức mà giá rẻ bất ngờ

Bước 2:

– Ngâm khoai tây trong 2 phút, sau đó dùng vòi nước rửa sạch để loại bỏ tinh bột bám trên bề mặt.

- Advertisement -

– Cho nước vào nồi, sau khi nước sôi thì cho các lát khoai tây vào, nấu cho đến khi khoai trở nên trong suốt.

Tự làm khoai tây chiên giòn rụm, thơm phức mà giá rẻ bất ngờ

Bước 4: Vớt khoai tây ra khỏi nồi, tráng khoai tây bằng nước lạnh. Sau khi nhiệt độ nguội, nước bay hơi hết có thể bắt đầu làm khoai tây chiên.

Bước 5: Chiên khoai tây chiên từ từ trên lửa vừa và nhỏ cho đến khi có bọt nhỏ trên bề mặt khoai thì có thể lật mặt lại và tiếp tục chiên một lúc cho đến khi khoai tây chiên ngập dầu đến khi cứng và giòn.

– Rắc gia vị tùy theo khẩu vị cá nhân.

Tự làm khoai tây chiên giòn rụm, thơm phức mà giá rẻ bất ngờ

Mẹo làm khoai tây chiên ngoài giòn, trong mềm, vàng ươm, thơm phức

Tôi tin rằng sau khi đọc công thức, bạn sẽ thấy cách làm khoai tây chiên không hề khó. Nếu bạn nắm vững các mẹo thì bạn có thể dễ dàng có được món khoai tây chiên giòn. Hơn nữa, nguyên liệu cần có cho món khoai tây chiên rất đơn giản.

Cắt khoai tây thành từng lát mỏng và chiên trên chảo, loại khoai tây chiên này mỏng và giòn ngon hơn loại bán trong siêu thị. Bạn có thể tự tay làm ra món khoai tây chiên thơm ngon, quy trình sản xuất sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

Khoai tây chiên ăn rất thích, mỗi lần làm khoai tây chiên mình mua được 3 củ khoai tây với giá 10.000 đồng, chi phí thấp, hương vị ngon, yên tâm. Đừng bỏ cơ hội thử tự làm khoai tây chiên nếu bạn thích ăn uống. Lưu ý khi làm khoai tây chiên:

1. Khoai tây phải được cắt lát mỏng, miếng khoai tây mỏng sau khi chiên sẽ giòn và ngon hơn nên mọi người cần chú ý điều này, khoai tây chiên cần được rửa sạch với nước trước để loại bỏ tinh bột bám trên bề mặt của khoai tây chiên, để khi chiên giòn hơn.

2. Khoai tây chiên có cần phải chần trước không?    Câu trả lời là có, khoai tây chiên đã được chần qua khi chiên sẽ thuận tiện hơn. Tuy nhiên không nên chần quá lâu, khi khoai tây chiên trở nên trong suốt thì phải nhanh vớt ra. Nếu chần lâu quá, khoai tây chiên có xu hướng mềm và không ngon;

3. Cần nắm vững nhiệt độ dầu của khoai tây chiên, nhiệt độ dầu quá thấp sẽ dễ bị thấm dầu, còn nhiệt độ dầu quá cao rất dễ bị bở. Nên chiên ở nhiệt độ dầu nóng 70% và chiên từ từ trên lửa vừa. Ngăn khoai tây chiên không bị cháy.

Theo Dân Việt

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG