23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Mợ hai “Tiếng sét trong mưa” độc ác nhưng ngoài đời lại độc thân, nấu ăn siêu ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Cuộc sống độc thân rèn luyện Cao Thái Hà trở nên tự lập hơn, biết nấu nhiều món ngon nhưng dù sao bữa cơm “trực” vẫn khiến cô thấy thích thú.

Diễn viên Cao Thái Hà là gương mặt quen thuộc của điện ảnh Việt với những vai diễn ấn tượng trong các bộ phim truyền hình như: Tiếng sét trong mưa, Đồng tiền quỷ ám, Hậu duệ mặt trời (phiên bản Việt), Bão ngầm, Vũ khí sắc đẹp,… Đặc biệt, với vai diễn Diệu Ngọc trong phim Bán chồng, Cao Thái Hà đã vinh dự nhận được giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyền hình tại lễ trao giải Cánh Diều 2019.

Mới đây, cô được đảm nhận vai diễn “Hoạn Thư” trong bộ phim điện ảnh “Kiều” nhờ sự trân trọng và chuẩn bị kỹ lưỡng trong ngày đầu casting.

Mợ hai

Vai diễn “Hoạn Thư” trong bộ phim điện ảnh “Kiều” do Cao Thái Hà thủ vai.

Là một nữ diễn viên năng động, cá tính và tự lập nên cô biết cách tự chăm sóc cuộc sống độc thân của mình. Đặc biệt, tự nấu ăn là việc mà cô thường xuyên làm.

Cô rất thích ăn các món ăn Hàn Quốc nhất là món thịt nướng và cơm trộn, nên đã có lần bắt tay vào bếp làm cơm trộn để tự thưởng thức.

Mợ hai

- Advertisement -

Cao Thái Hà chuẩn bị tất cả các nguyên liệu sao cho chuẩn vị cơm trộn Hàn Quốc

Mợ hai

Thành phẩm là món cơm trộn siêu ngon do cô tự làm, tự thưởng thức và tự khen

“Mợ hai” Tiếng sét trong mưa cũng đặc biệt yêu thích món vịt quay. Trước đó cô đã chia sẻ cách làm món mì vịt quay, cơm chiên vịt quay xá xíu, món nào cũng đều trông rất hấp dẫn.

Mợ hai

Món mỳ vịt quay ưa thích của Cao Thái Hà

Mợ hai

- Advertisement -

“Cơm chiên vịt quay xá xíu made by me” – Cao Thái Hà tự hào

Thỉnh thoảng, bữa cơm đơn giản chỉ cần có vài miếng cá khô rán do tự mình chiên cũng làm cô thấy vui vẻ.

Mợ hai

Cá khô là nguồn thực phẩm giàu canxi, có đủ lượng flo và photpho cần thiết cho cơ thể, chứa omega-3 có khả năng chống ung thư, phòng ngừa bệnh tim mạch, tăng cường trí nhớ, chống lão hoá,…

Cuộc sống độc thân cũng không khiến Cao Thái Hà mất đi niềm vui vì xung quanh cô còn có bạn bè. Mới đây cô không ngại chia sẻ bữa cơm “trực” của mình ở nhà một người chị mà thấy “ngon xỉu”.

Mợ hai

Bữa cơm có hai món đạm là thịt và cá, 2 món rau gồm canh rau cải thảo và đĩa rau luộc cùng bát nước chấm mắm ớt cay cay.

Mợ hai

Đồ tráng miệng có trà và bánh cùng đĩa hoa quả. Cao Thái Hà cùng bạn “tán gẫu” cả ngày không hết chuyện.

Để làm được món cơm rang vịt quay xá xíu giống Cao Thái Hà, các bạn có thể tham khảo công thức dưới đây:

Nguyên liệu làm món cơm rang thịt vịt gồm:

– 150g thịt vịt

– 1 bát cơm đã nấu chín, để nguội

– 1 quả trứng

– 1 cây hành lá thái nhỏ

– Gia vị bao gồm: nước mắm, nước tương, hạt tiêu, dầu ăn.

Cách làm cơm rang vịt quay

Bước 1: Quay vịt

– Sơ chế vịt:

Vịt thường có mùi hôi tanh đặc trưng của loại gia cầm này. Do vậy bạn có thể khử mùi hôi bằng muối, chanh hoặc kết hợp gừng với rượu. Hãy chà sát trên toàn thân vịt cả bên trong và bên ngoài và giữ khoảng 20 phút sau đó mới rửa lại với nước rồi để vịt ở nơi khô ráo.

– Ướp gia vị lên vịt:

Chuẩn bị hỗn hợp để ướp bên trong vịt bằng hạt tiêu, hành khô, gừng muối. Tất cả cần được băm nhuyễn và trộn đều với nhau. Dùng găng tay rồi xát hỗn hợp gia vị trên vào phần bên trong của con vịt cả bên trong và bên ngoài.

Móc vịt vào móc quay hoặc để vịt nơi thoáng mát khoảng 30 phút để ngấm gia vị. Trong khoảng thời gian này bạn hãy chuẩn bị một chiếc chảo lòng sâu đun sôi dầu lên sau đó tắt bếp. Cầm đầu vịt cho vào chảo đồng thời múc hỗn hợp trên để dội lên khắp mình vịt nhiều lần. Cách này sẽ giúp cho vịt có màu bóng đẹp khi quay.

Ở bước này thì bạn đừng quên, mạch nha là nguyên liệu không thể thiếu giúp cho da vịt có màu nâu bóng và giòn. Nếu không có mạch nha thì bạn có thể thay thế bằng đường thốt nốt, mật ong hay mật mía. Sau đó để vịt ở nơi thoáng khoảng 30 phút để ngấm đều gia vị.

– Quay vịt:

Sau khi vịt đã ngấm gia vị thì bạn hãy nướng bằng lò chuyên dụng giúp cho vịt được chín đều và vịt thơm ngon nhất. Bên cạnh đó bạn có thể nướng vịt bằng lò nướng bằng cách cho vịt vào lò rồi mới bật lên, điều chỉnh nhiệt độ khoảng 160 -170 độ C.

Tùy vào khối lượng của con vịt sẽ có thời gian nướng khác nhau. Với con vịt nặng khoảng 1kg thì thời gian nướng từ 45 – 55 phút. Khoảng 20 phút thì bạn hãy lật vịt lại để giúp cho vịt chín đều. Vịt sau khi được nướng chín thì hãy tắt lò nướng nhưng có thể để thêm một chút để phần mỡ chảy hết ra, phần da vịt cũng sẽ giòn hơn rồi vớt vịt ra ngoài.

Chọn lấy phần vịt nhiều thịt như ức hoặc đùi để lọc lấy thịt. Sau đó bạn hãy thái thành các miếng to đều chuẩn bị ra đĩa.

Bước 2: Rang cơm

Trong khoảng thời gian chờ đợi vịt chín thì bạn có thể chuẩn bị đồ để làm món cơm rang vịt quay.

Trước tiên bạn hãy lấy khoảng 2 thìa dầu ăn vào chảo, chờ dầu nóng thì bạn có thể đập trứng vào đánh qua.

Cơm chín để nguội sau đó cho vào chảo trứng, rồi đảo nhanh giúp trứng tơi và bám vào cơm, hạt cơm vàng óng, tiếp tục đảo đều giúp cho cho cơm được tơi ra và săn lại thì nêm nước tương, nước mắm, hạt tiêu cho vừa ăn, rắc chút hành lá thái nhỏ, đảo đều rồi tắt bếp, sắp cơm ra đĩa.

Thịt vịt đã thái sẵn sắp lên đĩa cơm cho đẹp mắt rồi thưởng thức.

Theo: Eva.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG