27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Bật mí 6 bí quyết tự làm pizza ngon như nhà hàng

- Advertisement -
- Advertisement -

Pizza vốn là một món bánh cực kỳ kích thích vị giác và giàu dinh dưỡng lại có thể ăn trong rất nhiều dịp đặc biệt. Bài viết này sẽ bật mí 6 bí quyết giúp bạn có thể tự làm một chiếc pizza tuyệt đỉnh ngay tại nhà.

Bật mí 6 bí quyết tự làm pizza ngon như nhà hàng

Xử lý bột:

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 900g bột

– 10g men khô

– 500ml nước

– 10g dầu thực vật hoặc dầu oliu

- Advertisement -

– 20g muối tinh

Bật mí 6 bí quyết tự làm pizza ngon như nhà hàng

Điều kiện tiên quyết cho một chiếc pizza ngon chính là đế bánh phải có độ mềm, xốp phù hợp. Để đạt được tiêu chuẩn ấy thì bột phải được nhào đều tay. Rây bột trước khi nhào sẽ khiến bột không bị vón giúp đế bánh khi nướng lên sẽ mềm xốp hơn. Hoà tan men nở cùng với nước lạnh. Cho từ từ 450g bột vào khuấy đều tay để tránh vón cục. Tiếp tục bỏ muối và phần bột còn lại vào và nhào đều tay đến khi được một hỗn hợp hoàn hảo về cả độ mềm mịn, kết dính và độ đàn hồi.

Thêm dầu oliu:

Thêm dầu oliu vào hỗn hợp sẽ giúp bột dẻo hơn. Chuyển hỗn hợp vừa nhào sang một bề mặt sạch và nhào cho tới khi bột không còn dính.

Cán bột bằng tay:

Chia hỗn hợp bột thành vài phần nhỏ và để bột nghỉ ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1 tiếng. Đợi tới khi bột nở khoảng gấp đôi so với ban đầu. Cán bột đều tay tới khi mỏng khoảng 0,6cm hoặc mỏng hơn nếu bạn là tín đồ của đế bánh giòn. Rắc lên một ít bột mì khô và bắt đầu kéo bột nhẹ nhàng từ giữa ra để tạo hình cho đế bánh. Nên giữ phần tâm của đế khi kéo bột. Phần rìa đế nên dày để tạo viền bánh.

- Advertisement -

Để phần viền giòn hơn:

Dùng dầu oliu lau một lớp mỏng lên khay nướng và rắc bột lên để tránh đế bánh dính vào khay. Nhân bánh có thể thay đổi tùy theo sở thích tuy nhiên một điều không thể thay đổi là bánh sẽ giòn hơn nếu được nướng trong 10 phút trong lò đã làm nóng trước đó ở 180-200 độ C.

Chọn sốt:

Bật mí 6 bí quyết tự làm pizza ngon như nhà hàng

Không dùng quá 3 muỗng canh sốt trên một chiếc bánh pizza cỡ trung bình (25 cm). Có thể thay đổi các loại sốt khác thay cho sốt cà chua truyền thống để tạo nên các hương vị mới lạ hoen. Nước sốt không nên quá lỏng để tránh làm đế bánh bị nhão.

Chọn nhân bánh:

Nên tránh cho quá nhiều loại nhân lên một chiếc pizza, con số hoàn hảo là 4 loại. Lớp nhân pizza nên dày không quá 1 cm. Phần nhân này không cần thiết phải phủ kín mặt bánh, thay vào đó lớp phô mai sợi béo ngậy được phủ lên trên cùng mới cần đảm nhiệm vai trò lấp đầy những chỗ trống.

Dưới đây là gợi ý một số vị bánh Pizza vừa ngon mắt vừa ngon miệng:

Pizza thịt nguội truyền thống

Bật mí 6 bí quyết tự làm pizza ngon như nhà hàng

Thái ớt chuông thành từng sợi, xúc xích hun khói thành hình bán nguyệt và cắt thịt nguội. Phết đều sốt cà chua lên đế bánh, rải tiêu hạt, thịt nguội, xúc xích lên sau đó phủ đều mặt bánh với với phô mai sợi.

Pizza nấm và hành tây

Bật mí 6 bí quyết tự làm pizza ngon như nhà hàng

Thái nấm thật mỏng, xào chung với dầu oliu, thêm kem béo (heavy cream) khi nấm chín. Dùng hỗn hợp nấm vừa nấu làm lớp sốt phủ, thêm hành tây và phô mai Parmesan lên mặt bánh.

Pizza bò xay

Bật mí 6 bí quyết tự làm pizza ngon như nhà hàng

Xào hành tây và tỏi thái mỏng chung với thịt bò xay. Rưới sốt cà chua lên trên đế bánh và thêm hỗn hợp thịt vừa nấu, thêm phô mai tuỳ thích (có thể bỏ qua). Sau khi nướng chín pizza cùng hỗn hợp trên bạn hãy nhớ rắc thêm rau thơm trước khi thưởng thức để cảm nhận sự khác biệt.

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG