25 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Mì Quảng tôm gà của Tăng Thanh Hà

- Advertisement -
- Advertisement -

Chiều đầu tuần, Hà Tăng làm món mì Quảng tôm, gà hấp dẫn đãi cả nhà.

Hà Tăng mới chia sẻ, với cô, nấu ăn không đơn thuần tạo ra một món ăn ngon, mà còn là niềm đam mê. Chính vì thế, buổi chiều đi làm về, cô thích cảm giác ở trong bếp, mấy đứa nhỏ chạy tới chạy lui, lâu lâu ghé bếp ôm hôn mẹ một cái rồi chạy chơi, chờ mẹ gọi ăn cơm. Còn cô thì nấu những món yêu thích của cả nhà. Không chỉ rành các món miền Bắc, Nam mà hôm qua (12/1), Tăng Thanh Hà còn khoe tô mì Quảng hấp dẫn, trình bày chỉn chu. Món ăn đã quá quen thuộc với nhiều người, nhưng để có bát mì đúng hương vị, đậm đà, sợi mì thấm đẫm nước dùng thì không phải dễ.

Mì Quảng tôm gà của Tăng Thanh Hà

Phần mì Quảng của Hà Tăng.

Mì Quảng có nhiều loại khác nhau như ếch, thịt heo, sứa, cá lóc… và Hà Tăng chọn món mì phổ biến nhất, gồm gà, tôm và trứng cút. Phần thịt gà chặt khúc, ướp gia vị cơ bản, sau đó xào sơ cho thấm vị. Nấu mì Quảng đúng điệu là phải ướp chút bột nghệ, cho màu đặc trưng. Riêng tôm thì ngắt đầu, đem xào sơ.

Tiếp đến, bạn đổ nước lọc hoặc nước dừa (nếu muốn món mì ngọt thanh) vào nồi, nấu cùng với gà trong 15 – 20 phút. Khi thịt gà mềm, xương gà cho nước hầm đậm đà thì bạn cho phần tôm đã xào vào, nêm nếm lại lần nữa cho hợp khẩu vị, kèm chút dầu ớt để nước dùng có màu đẹp mắt. Hà Tăng tiết lộ, cô không nấu theo một công thức nhất định và nêm nếm tùy theo cảm hứng lúc đó, đôi khi thay đổi nguyên liệu, gia vị để món ăn thêm mới mẻ.

“Ngọc nữ” dùng sợi mì Quảng gạo lứt, màu hơi sậm hơn so với mì Quảng trắng, và không phải lo bị nhuộm phẩm màu khi mua ngoài chợ như mì Quảng nghệ. Trước khi cho vào tô, bạn chần sơ sợi mì qua một lượt nước sôi. Tiếp đến, bạn sắp các nguyên liệu như tôm, gà, trứng cút lên trên rồi chan nước dùng. Ăn mì Quảng đúng cách là chan nước dùng xâm xấp, không được ngập sợi mì. Cuối cùng, bạn cho đậu phộng rang, rau sống và bánh tráng nướng.

- Advertisement -

Mì Quảng tôm gà của Tăng Thanh Hà

Mì Quảng tôm, thịt, trứng cút của nhà Hà Tăng.

Bạn vắt lát chanh, bẻ nhỏ bánh tráng nướng, nhúng đều vào tô mì. Hà Tăng còn cẩn thận đâm chén nước mắm ớt tỏi và làm tương ớt rim kiểu miền Trung. Mì Quảng phải ăn kèm nhiều rau sống mới ngon. Và rau sống phải có cải con vị khay khay, xà lách, rau thơm, búp chuối bào. Khi ăn, bạn cảm nhận đủ hương vị, bùi bùi của đậu phộng rang, nước dùng đậm đà, bánh tráng giòn, ăn đã miệng.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG