24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Súp lơ trắng: "Không phải dạng vừa đâu"

- Advertisement -
- Advertisement -
Trong thực tế, giá trị dinh dưỡng của súp lơ trắng không thua gì súp lơ xanh – nó cũng chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng bao gồm vitamin, khoáng chất, chất chống ô xy hóa… Vậy mà xưa nay, súp lơ trắng thường bị súp lơ xanh làm cho “lu mờ”.

Súp lơ trắng: "Không phải dạng vừa đâu"

Chống ung thư. Các nhà khoa học tại Mỹ tìm thấy trong súp lơ trắng chứa sulforaphane, một hợp chất lưu huỳnh chịu trách nhiệm tiêu diệt các tế bào gốc ung thư, từ đó làm chậm quá trình phát triển của khối u. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng việc kết hợp súp lơ trắng với curcumin (hoạt chất trong củ nghệ) có thể giúp ngăn ngừa và điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Theo Viện Ung thư quốc gia Mỹ, ngoài sulforaphane, các hợp chất khác trong súp lơ trắng như indoles và isothiocyanates còn có tác dụng ức chế sự phát triển bệnh ung thư bàng quang, vú, đại tràng, gan, phổi và dạ dày ở chuột.

Giúp não khỏe

Súp lơ trắng là nguồn tốt của choline, một loại vitamin B được biết đến với vai trò thúc đẩy sự phát triển của não bộ. Choline còn được biết đến có thể làm giảm sự suy giảm trí nhớ liên quan đến tuổi tác và các tổn thương ở não liên quan đến chất độc trong thời thơ ấu.

Giàu chất chống ô xy hóa. Ăn súp lơ trắng có nghĩa đưa vào cơ thể hàng loạt các chất chống ô xy hóa và phytonutrient.

Theo các nhà khoa học, nhờ những chất dinh dưỡng quan trọng, cơ thể sẽ có khả năng chống lại lão hóa do việc tiếp xúc với ô nhiễm và căng thẳng hằng ngày.

- Advertisement -

Tốt cho tim. Nhờ chứa nhiều vitamin A, C, vitamin nhóm B và khoáng chất (kali, natri, magie, sắt…), súp lơ trắng có thể đào thải những cholesterol xấu ra khỏi cơ thể để củng cố mạch máu, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe cho tim mạch.

Giảm viêm. Súp lơ trắng dồi dào các chất dinh dưỡng chống viêm, bao gồm indole-3-carbinol hay I3C, giúp ngăn ngừa các phản ứng viêm một cách hiệu quả và giữ cho tình trạng viêm luôn ở mức thấp nhất.

Hỗ trợ tiêu hóa. Do có nhiều chất xơ, súp lơ trắng có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe đường ruột. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra sulforaphane trong súp lơ có thể giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày bằng cách ngăn chặn sự sinh sôi quá nhiều của khuẩn Helicobacter pylori trong dạ dày.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG