25 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Tóc Tiên hì hục cả tiếng nấu đậu hũ Tứ Xuyên

- Advertisement -
- Advertisement -

Tóc Tiên mất cả tiếng để chuẩn bị nguyên liệu cho món đậu hũ Tứ Xuyên đơn giản nhưng chế biến lại chỉ trong chớp mắt.

Tóc Tiên hì hục cả tiếng nấu đậu hũ Tứ Xuyên

Đang tất bật đóng phim mới, Tóc Tiên vẫn tranh thủ thời gian không phải tới phim trường để nấu ăn tại nhà, thỏa mãn đam mê bếp núc. Ngày thường, bà xã Hoàng Touliver xứng danh bà nội trợ đảm đang khi có thể nấu đủ món Á – Âu, bao gồm cả những món phức tạp như phở, bún… Lần này, giọng ca Ngày tận thế vào bếp nấu thử món đậu hũ Tứ Xuyên – một món ăn đặc trưng của người Hoa nhưng cũng khá phổ biến ở Việt Nam.

Mapo tofu – tên gọi khác của món ăn này – có cách làm khá đơn giản nhưng cần chuẩn bị kha khá nguyên liệu. Bản thân Tóc Tiên cũng mất nhiều thời gian cho công đoạn này. Cô chia sẻ: “Hì hục cả tiếng chỉ để chuẩn bị nguyên liệu cho một món ăn dễ ẹc. Thế mới nói nội trợ gian nan không kém đi làm”. Để làm được món đậu hũ Tứ Xuyên, người đẹp Sài thành phải chuẩn bị đậu hũ non, thịt heo bằm, nấm, tỏi băm, hành lá, gừng băm, ớt bột, dầu hào, dầu mè và nước tương. Đặc biệt, do khả năng ăn cay “thượng thừa” nên Tóc Tiên không quên bỏ thêm nhiều ớt quả thái lát để tăng vị cay nồng đậm đà cho món ăn.

Tóc Tiên hì hục cả tiếng nấu đậu hũ Tứ Xuyên

Đậu hũ non rất mềm và dễ vỡ nên bạn phải lấy ra thật nhẹ nhàng, rửa nhẹ qua dưới vòi nước và cắt thành những khối vuông vừa ăn. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ, các nguyên liệu còn lại cũng băm nhỏ. Phần nước sốt khá quan trọng, vì chính là “linh hồn” của món mapo tofu này. Đầu tiên, bạn phi thơm tỏi và gừng, cho ớt bột và dầu ăn vào, cho sa tế ớt, dầu hào, dầu mè, đảo đều khoảng một phút. Tiếp đó là thịt heo băm và xì dầu vào xào.

Khi thịt băm gần chín, có màu đỏ đậm đặc trưng thì cho đậu hũ non vào, đảo thật nhẹ nhàng để đậu ngấm sa tế và sốt nhưng không bị vỡ. Có thể thêm chút nước để sốt không cạn, nấu chừng 3-5 phút cho sôi thì tắt bếp. Khi cho đậu ra đĩa, lưu ý cũng cần nhẹ tay để miếng đậu không vỡ nát, mất thẩm mỹ. Tóc Tiên ăn kèm món này với rau bắp cải luộc để cân bằng vị giác.

- Advertisement -

Tóc Tiên hì hục cả tiếng nấu đậu hũ Tứ Xuyên

Đậu hũ Tứ Xuyên thường ăn kèm với cơm trắng, là một trong những món ăn quen thuộc mà nhà hàng Trung Quốc nào cũng phục vụ. Miếng đậu mềm, bỏ vào miệng và tan ra. Nước sốt mặn mặn cay cay, mùi thơm nồng hấp dẫn, rưới một chút lên cơm trắng là đủ đánh bay cả bát ngon lành.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG