29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Thực đơn cơm tối 4 món nấu nhàn mà ‘đưa cơm’ vô cùng

- Advertisement -
- Advertisement -

4 món ăn này đủ để cho gia đình khoảng 2- 3 người ăn, có thể lặp lại trong tuần mà không gây ngán

Thực đơn cơm tối 4 món nấu nhàn mà 'đưa cơm' vô cùng

Mâm cơm ngon mắt với cá chép om dưa, bí đao luộc, trứng chiên cuộn và canh ngao mồng tơi.

Cá chép om dưa

Nguyên liệu:

  • 1 con cá chép to khoảng 1kg.
  • Dưa cải bẹ muối chua
  • Thìa là, hành lá, ớt, cà chua, hành khô
  • Hạt nêm, nước mắm, dầu ăn

Cách làm:

Thực đơn cơm tối 4 món nấu nhàn mà 'đưa cơm' vô cùng

- Advertisement -

Cá chép làm sạch, đánh vảy, bỏ mang, bỏ ruột sau đó lấy muối xát qua cho át mùi tanh của cá rồi rửa sạch lại bằng nước. Tiếp đó dùng dao khứa thành 2 đường chéo trên mình cá để cá nhanh chín và nhìn đẹp mắt hơn.

Dưa rửa qua với nước cho bớt vị chua.

Thìa là, hành lá bỏ rễ, rửa sạch rồi thái khúc dài khoảng 3-4 cm.

Cà chua rửa sạch, thái múi cau.

Hành khô tách vỏ, băm nhỏ.

Ớt rửa sạch, tách hạt thái nhỏ.

Tiến hành thực hiện cách làm cá chép om dưa.

- Advertisement -

Cho dầu ăn vào chảo đun sủi tăm rồi thả cá vào rán chín vàng đều hai mặt. Sau đó cho cá ra đĩa.

Dùng chảo vừa rán cả cho thêm một chút dầu ăn nữa rồi đổ hành khô băm nhỏ vào phi vàng thơm. Sau đó cho cà chua + dưa chua vào xào chung, thêm một chút gia vị nêm cho vừa miệng.

Tiếp tục thực hiện hướng dẫn cách làm cá chép om ngon và hấp dẫn tại nhà. Khi dưa xào đã chín tới, se mặt thì cho thêm một bát con nước vào đun cho sôi. Sau đó bạn cho cá đã rán chín vào om chung cùng với dưa rồi đậy vung lại.

Khi cá om dưa đã ngấm đều gia vị thì bạn cho thìa là, hành lá, ớt vào rồi om thêm khoảng 1 phút là được. Lưu ý khi thực hiện món cá chép om dưa bạn nên để ý đến nước, không nên om tới khi cạn nước như thế sẽ mất ngon.

Trứng cuộn chiên

Thực đơn cơm tối 4 món nấu nhàn mà 'đưa cơm' vô cùng

Nguyên liệu:

Khẩu phần: 4 người

  • Trứng gà: 3 Quả
  • Hành lá: 1 Cây
  • Dầu ăn: 1 Muỗng canh
  • Hạt nêm: Nửa muỗng cà phê

Cách làm:

Trứng đập ra chén, nêm hạt nêm, đánh thật kỹ cho hạt nêm tan hết. Hành xanh cắt nhỏ cho vào chén trứng, khuấy đều lại. Cho dầu ăn vào chảo đun nóng. Đổ 1/3 chỗ trứng vào chảo, chiên lửa vừa cho trứng chín đông lại. Dùng 1 cái  muỗng hoặc cái xẻng cuộn tròn trứng lại.

Cách làm trứng cuộn: Để cuộn trứng này ở 1 góc chảo, đổ tiếp 1 lớp trứng mỏng nữa vào chảo, chờ đông lại thì cuộn tiếp, chiên thêm vài giây nữa cho chín hẳn.

Tiếp tục múc trứng vào chảo, chiên lần lượt như vậy hết lớp này đến lớp khác, đến hết chỗ trứng thì thôi. Khi cuộn xong lớp cuối cùng thì bạn rán thêm khoảng 2 phút cho mặt trứng vàng rộm, thơm phức.

Gắp trứng cuộn ra, cắt thành nhiều miếng, xếp lên đĩa ăn nóng. Trứng cuộn ăn kèm cùng tương ớt hay tương cà đều ngon hết nhé. Nếu ngày bận rộn không biết làm gì, thì thử ngay cách làm trứng cuộn này cho bữa cơm gia đìn

Canh ngao mồng tơi

Thực đơn cơm tối 4 món nấu nhàn mà 'đưa cơm' vô cùng

Nguyên liệu:

  • Ngao: 1kg
  • Mồng tơi: 1 mớ
  • Muối, hạt nêm

Cách nấu:

Ngao ngâm nước khoảng 2 tiếng cho sạch hết bùn đất, sau đó rửa sạch lại nhiều lần với nước. Tiếp theo, đổ ngao vào nồi, thêm nước xấp mặt ngao, luộc tới khi ngao mở hết miệng.

Ngao sau khi luộc vớt ra, nhặt hết phần thịt ngao và bỏ vỏ.

Mồng tơi nhặt phần lá non, rửa sạch, thái khúc vừa, không nên quá nhỏ.

Đun sôi nồi nước luộc ngao, thả rau mồng tơi và ngao vào, sau khoảng 2 phút, nêm nếm lại gia vị cho vừa rồi tắt bếp ngay, khi nấu không đậy vung để rau không bị đỏ.

Múc canh ra bát, và cùng quay quần bên gia đình với bát canh ngao nấu mồng tơi ngon hấp dẫn, thật ấm nóng và đầy đủ dưỡng chất.

Bí đao luộc

Thực đơn cơm tối 4 món nấu nhàn mà 'đưa cơm' vô cùng

Nguyên liệu:

  • 500g bí đao
  • 1 nhánh gừng tươi
  • Muối

Cách làm:

Bước 1: Bí mua về bạn đem cắt phần cuống đi, gọt vỏ. Bổ đôi quả bí ra rồi bỏ hết phần hạt bí và ruột bí đao. Nên rửa sơ sau khi loại bỏ phần ruột đi (nếu thái xong mới rửa lại với nước thì bí đao sẽ bị ngấm nước đến lúc luộc sẽ bị vàng). Cắt miếng vừa ăn, theo chiều dọc hay chiều ngang miếng bí đều được.

Bước 2: Gừng tươi mua về đem cạo sơ lớp vỏ ngoài đi, rửa sạch lại với nước rồi đập dập ra. Sử dụng gừng để luộc kèm với bí sẽ giúp bí thơm, ngon hơn

Bước 3: Bắc một nồi nước lên bếp nên cho khoảng nửa nồi nước để đun sôi. Để lửa to để nước nhanh sôi, khi nước đã sôi bạn cho ít muối vào nồi sẽ giúp bí đao sau khi luộc sẽ xanh hơn.

Khi nước sôi cho bí xanh, gừng đập dập vào nhớ thi thoảng đảo để bí chín đều.

Bước 4: Để bí sôi tầm 5 phút là có thể tắt bếp. Nhắc nồi nước xuống rồi vớt bí vào bát nước đã đun sôi để nguội để giúp bí chín đều, có độ giòn, không bị nát.

Tiểu Bảo (Tổng hợp)

Ảnh: Sưu tầm

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG